Aa

Thị trường BĐS nghỉ dưỡng 2017: Lạc quan về chất lượng sản phẩm và tính thanh khoản

Thứ Ba, 24/01/2017 - 01:31

Đánh giá tổng quan về thị trường BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam 2016, xu hướng năm 2017, ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT CEO Group, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, cho rằng phân khúc này đang có nhiều bước tiến đáng ghi nhận, đạt đẳng cấp khu vực và thế giới, chất lượng sản phẩm và tính thanh khoản ngày càng phát triển lạc quan.

Nhiều dự án đạt đẳng cấp thế giới

Theo Chủ tịch HĐQT CEO Group, trong thời gian ngắn vừa qua, BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam đã đạt được những thành quả ấn tượng, tiến tới đẳng cấp khu vực và thế giới. Điều này thể hiện rõ nhất ở 4 yếu tố: Sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng du khách; Dòng tiền dồi dào "đổ" vào BĐS nghỉ dưỡng; Sự phát triển về số lượng và chất lượng các dự án; Hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư bài bản.

Cụ thể, những năm gần đây, mức thu nhập bình quân đầu người cả nước đã tăng, người dân trong nước đi du lịch ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong năm qua cũng được cải thiện đáng kể. Nếu như năm 2015, khách quốc tế đến Việt Nam chưa đạt 8 triệu lượt (không bằng một hòn đảo như Bali - Indonesia hay Jeju - Hàn Quốc), thì năm 2016, con số này được dự kiến ước đạt 9 - 10 triệu lượt và những năm tới có thể tăng gấp 2 - 3 lần. Đây chính là tín hiệu đáng mừng cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng trong thời gian tới. 

Ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch HĐQT CEO Group

Ông Đoàn Văn Bình - Chủ tịch HĐQT CEO Group

Thêm vào đó, dòng tiền đổ vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cũng có sự tăng trưởng rõ rệt, đặc biệt là ở những dự án ven biển, có vị trí đẹp, hệ thống hạ tầng phát triển… điển hình như các dự án tại Phú Quốc, Đà Nẵng, Khánh Hòa. Ngoài ra, sự phát triển đột phá của phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cũng được thể hiện qua việc hàng loạt cơ sở lưu trú đẳng cấp 4 - 5 sao, trong đó nhiều dự án đạt tiêu chuẩn quốc tế liên tục được khánh thành và đi vào hoạt động. Điển hình là các dự án như Vinpearl Resort & Villas Đà Nẵng 2, Vinpearl Nha Trang Bay Resort & Villas, Vinpearl Golf Land Resort & Villas, Vinpearl Phú Quốc Resort & Villas, Premier Village Phu Quoc Resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Novotel Phu Quoc Resort, Premier Village Danang Resort, FLC Luxury Resort Samson, FLC Quy Nhơn… Yếu tố cuối cùng tác động tích cực đến thị trường BĐS nghỉ dưỡng, theo ông Bình, chính là hệ thống hạ tầng giao thông được đầu tư phát triển và nâng cấp đồng bộ. Nhiều tuyến đường cao tốc nối các khu vực kinh tế trọng điểm cùng các cảng hàng không, cảng biển được xây dựng dày đặc đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch và sự tăng trưởng của lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng.  

“Tôi đã đi nhiều nơi có thế mạnh về du lịch và có nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng như Dubai, Bali, Phuket, Maldives… và nhận thấy Việt Nam cũng có điều kiện tự nhiên không hề thua kém những nơi này, vì thế chẳng có lý do gì ngành du lịch của ta lại không mạnh lên được", ông Bình nói. Theo đánh giá của ông Chủ tịch HĐQT CEO Group, dù mới phát triển trong thời gian ngắn nhưng ngành du lịch và lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng của nước ta đã có những bước tiến rất đột phá. Nhiều khu nghỉ dưỡng ở Việt Nam đã đạt đẳng cấp của thế giới. 

Lạc quan về chất lượng sản phẩm và tính thanh khoản

Nhận định chung về xu hướng phát triển trong thời gian tới, ông Đoàn Văn Bình khẳng định, khác với các phân khúc khác, BĐS nghỉ dưỡng đang ngày càng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia đầu. Điều này có nghĩa, nguồn vốn dành cho phân khúc này cũng đang gia tăng, kéo theo sự ra đời của hàng loạt sản phẩm BĐS phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong bối cảnh đó, để thu hút khách hàng, buộc các đơn vị phát triển dự án phải đưa ra chính sách ưu đãi bán hàng cũng như cam kết lãi suất và dịch vụ tốt hơn. Điều này vô hình chung cũng làm gia tăng chất lượng của các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng. 

“Trong khi các kênh đầu tư tài chính khác như vàng, USD, chứng khoán đều đang khá bấp bênh thì BĐS nói chung, trong đó BĐS nghỉ dưỡng nói riêng lại hấp dẫn các nhà đầu tư bởi khả năng sinh lời cao, chính sách vĩ mô ổn định và sự tham gia của các nhà phát triển dự án có thương hiệu, có năng lực tài chính. Ngay cả các tổ chức tín dụng cũng đánh giá những khoản vay đầu tư BĐS là khoản vay an toàn vì thường có tài sản đảm bảo”, ông Bình nhấn mạnh. 

Novotel Phu Quoc

Novotel Phu Quoc - một trong những dự án gây tiếng vang của CEO Group tại Đảo Ngọc

Trả lời câu hỏi "Năm 2017 đâu sẽ là khu vực tiềm năng để đầu tư vào các dự án BĐS nghỉ dưỡng?", ông Bình cho rằng, Phú Quốc sẽ trở thành điểm sáng trên bản đồ BĐS nghỉ dưỡng Việt Nam thời gian tới. Theo ông, thị trường này sẽ đạt mức tăng trưởng nhanh chóng dù mới gia nhập và sẽ sớm trở thành cơ hội cho những người có ý định đầu tư BĐS nghỉ dưỡng. Nguyên nhân được lý giải là bởi, không chỉ sở hữu lợi thế về vị trí địa lý tuyệt vời, Phú Quốc còn có được các điều kiện tự nhiên hoàn hảo, vừa có 2/3 diện tích là rừng nguyên sinh vừa có 150km đường bờ biển trải dài với nhiều bãi cát trắng tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng là một trong những địa điểm hiếm hoi trên thế giới có đủ không gian phát triển, giàu tiềm năng du lịch và nghỉ dưỡng, có thể khai thác quanh năm bởi thời tiết ổn định, nắng ấm, không có bão, nhiệt độ trung bình khu vực này chỉ ở mức 28 độ C, nước biển ấm có thể tắm được cả ban đêm. 

Thêm nữa, việc hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, xã hội đã và đang được đầu tư phát triển, sẵn sàng phục vụ cho các dự án BĐS nghỉ dưỡng tại hòn đảo này cũng là một ưu điểm mà theo ông Bình sẽ làm thay đổi hoàn toàn diện mạo khu vực, tạo tiền đề thuận lợi cho BĐS nghỉ dưỡng phát triển. 

Trở thành một trong ba đặc khu hành chính kinh tế của Việt Nam cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Phú Quốc phát triển vượt bậc, góp phần vào sự phát triển của đất nước nói chung, nền kinh tế, trong đó có lĩnh vực BĐS nghỉ dưỡng nói riêng. Các ưu đãi về cơ chế chính sách nhằm hướng đến đặc khu như thuế thu nhập doanh nghiệp 10% được miễn trong 4 năm đầu, giảm 50% cho 9 năm tiếp theo, miễn tiền thuê đất 15 năm đầu, miễn thị thực và visa cho khách quốc tế 30 ngày… là những điều kiện thiết thực thúc đẩy thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại đây “cất cánh”./.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top