Aa

Thị trường căn hộ bán: Tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở

Thứ Bảy, 22/04/2017 - 23:31

Đó là dự báo của Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) tại Họp báo thường kỳ công bố tình hình thị trường BĐS Việt Nam quý I/2017, triển vọng thị trường BĐS quý II/2017 diễn ra mới đây.

Dự báo về thị trường kinh tế chung, VNREA cho biết, kinh tế vỹ mô trong quý II/2017 được kỳ vọng là phục hồi tăng cao hơn so với quý I nhờ các lý do: kinh tế thế giới được dự báo là tiếp tục phục hồi; thương mại toàn cầu có mức tăng trưởng khả quan hơn; giá dầu thế giới đang trong xu hướng tăng và FED có khả năng sẽ tăng lãi suất lần 2 trong năm nay vào kỳ họp tháng 6 tới. Trong nước, Chính phủ sẽ đẩy nhanh tái cơ cấu kinh tế đặc biệt trong khối doanh nghiệp nhà nước và xử lý nợ xấu.

Đối với lĩnh vực BĐS, theo VNREA, thị trường sẽ tiếp tục sự ổn định của năm 2016. Dự báo, quý II/2017 sẽ đón nhận nhiều nguồn cung mới và giao dịch quý II cũng tốt hơn giao dịch quý I/2017.

Trong đó, đối với thị trường căn hộ để bán, VNREA cho rằng, lượng bán kỳ vọng tiếp tục đạt cao cho đến cuối năm, sẽ tăng trưởng cả 2 xu hướng mua đầu tư và để ở. Phân khúc nhà trung bình sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Nhà ở hạng tiêu chuẩn (phân khúc trung bình) sẽ có điều kiện phát triển xứng với tiềm năng của phân khúc này. Phân khúc NƠXH sẽ được tạo điều kiện phát triển do có sự vào cuộc của Chính phủ, các tổ chức và các doanh nghiệp.

Tại Hà Nội, quý I có khoảng hơn 9.000 căn hộ được mở bán mới từ 35 dự án trên toàn thành phố, trong đó phân khúc trung cấp chiếm lĩnh thị trường với 62% nguồn cung mới cho thấy sự cải thiện nhiều nguồn cung hơn các quý trước và đưa ra nhiều sự lựa chọn cho nhà đầu tư. Theo sau là phân khúc cao cấp và bình dân với 19% nguồn cung. Ngay từ đầu năm các chủ đầu tư đã đưa ra hàng loạt  chính sách bán hàng ưu đãi, đặc biệt là dịp trước Tết nguyên đán.

Phân khúc nhà trung bình sẽ là phần khúc thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Phân khúc nhà trung bình sẽ là phần khúc thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

Trong các quý còn lại của năm 2017, lượng hoàn thành mới dự kiến đạt hơn 30.000 căn, với 50% là phân khúc nhà trung cấp, khu vực phía Tây và Tây Nam dự kiến sẽ vẫn tiếp tục thống lĩnh nguồn cung. Các khu vực khác như Tây Hồ hay Đống Đa – Ba Đình cũng dự kiến chào đón thêm các dự án chất lượng. Và phần lớn các dự án hiện nay đặt tại khu vực ngoài trung tâm. Lượng mở bán kỳ vọng sẽ tăng và sôi động ở tất cả các phân khúc. Giá bán dự báo có thể tăng thêm 3 - 5% nữa so với quý I.

Đối với TP. HCM, theo thống kê của VNREA, quý I có khoảng 5.083 căn từ 21 dự án trong đó có 6 dự án mới. Phân khúc trung cấp chiếm 52% tổng số căn hộ chào bán mới trong quý vừa qua. Giá chào bán trung bình đạt 1.595 USD/m2, tăng 6% so với quý trước và 13% so với năm trước. Giá chào bán tăng 7,9% trong phân khúc cao cấp nhờ các dự án với chất lượng cao, đặc biệt trong khu vực quận 2.

Trong các quý còn lại, thị trường kỳ vọng nguồn cung căn hộ có thể đạt 9.000 -12.000/quý. Phân khúc trung bình sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Theo dự báo của VNREA, sự cải thiện về cơ sở hạ tầng (cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt) và các tiện ích công cộng như bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường về phía Tây của TP. HCM. Đặc biệt, thị trường cũng đang chờ đợi một dự án quy mô lớn từ Vingroup trong phân khúc bình dân ở khu vực phía Đông. Phân khúc cao cấp dự kiến sẽ tăng đáng kể do một số dự án chất lượng cao dự kiến sẽ được đưa ra trong ba quý tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top