Aa

Thiết bị đặc biệt kiểm soát toàn bộ năng lượng điện cho ngôi nhà

Thứ Bảy, 26/11/2016 - 21:38

Trước thực trạng giá điện ngày càng tăng cao, một ứng dụng giúp sử dụng năng lượng hiệu quả trong các ngôi nhà đã ra đời tại Úc.

Dưới áp lực về chi phí cuộc sống tăng cao, 76% người Úc thừa nhận rằng họ rất sợ mỗi khi nhìn vào hóa đơn tiền điện hàng tháng. Và có tới 79% cư dân nước này chắc chắn rằng họ sẽ làm mọi cách để sử dụng điện một cách hiệu quả hơn thay vì phải "thắt lưng buộc bụng" trong cuộc sống gò bó khó chịu.

Do đó, ứng dụng Energy Score Tool có nhiệm vụ đo đạc và tính toán các con số, thông tin chi tiết về việc sử dụng năng lượng trong một ngôi nhà để góp phần giải quyết vấn đề này. Các chi phí sử dụng năng lượng mà ứng dụng thu thập bao gồm điện năng cho hệ thống điều hòa, hệ thống chiếu sáng, các thiết bị điện tử như tivi, tủ lạnh, máy giặt... và ngay cả điện năng để sạc cho một chiếc điện thoại cũng được ứng dụng trên thống kê một cách cụ thể.

Người sử dụng có thể truy cập vào hệ thống dữ liệu sử dụng năng lượng của từng căn phòng hoặc khu vực trong ngôi nhà. Đồng thời, các gợi ý để người dùng tiết kiệm năng lượng cũng sẽ được đưa ra kèm theo. Trong trường hợp năng lượng sử dụng trong một căn phòng là bất thường, các yêu cầu cụ thể như tắt hoặc giảm lượng năng lượng tiêu thụ đối với thiết bị nào đó trong căn phòng sẽ được đưa ra.

Khi xem xét số liệu trong cả ngôi nhà, Energy Score Tool sẽ đưa ra phần trăm năng lượng được sử dụng hiệu quả và đánh giá con số đó là tốt hay không.

Được biết, ứng dụng này sẽ sử dụng hệ thống định vị toàn cầu để xác định vị trí của ngôi nhà và từ đó phân tích các số liệu năng lượng ngôi nhà sử dụng.

Hiện nay, ứng dụng đang được rất nhiều người sử dụng ưa thích. Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của nó vẫn chỉ giới hạn trong lãnh thổ nước Úc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top