Aa

Thiếu gia nhà Phát Đạt (PDR) và dấu ấn riêng mang tên The Filmore

Thứ Ba, 18/11/2025 - 21:18

Thoát khỏi "cái bóng" doanh nghiệp quá lớn của gia đình, Nguyễn Tấn Danh đã tự tạo cho mình một thương hiệu bất động sản độc lập với định vị rõ ràng trong phân khúc cao cấp.

Vị thiếu gia sinh năm 1990, Nguyễn Tấn Danh, hiện đang giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT Phát Đạt, đồng thời kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty CP Phát triển Bất động sản Filmore – thương hiệu bất động sản độc lập định vị ở phân khúc cao cấp.

Không dựa vào những nền tảng sẵn có của doanh nghiệp gia đình, ông Nguyễn Tấn Danh – con trai của Chủ tịch Công ty Bất động sản Phát Đạt (mã: PDR) – đã quyết định thành lập CTCP Phát triển Bất động sản Filmore vào năm 2018 với định hướng phát triển những dự án "high-touch": Chú trọng thiết kế, trải nghiệm sống và tính độc bản trong sản phẩm.

Với sự ra đời của Filmore, thiếu gia của Phát Đạt đã tạo nên dấu ấn cá nhân, tách biệt khỏi hệ sinh thái của Phát Đạt khi thử sức ở một thị trường đang phát triển mạnh mẽ, trong bối cảnh BĐS hạng sang ven sông tại Đà Nẵng là tâm điểm.

Thiếu gia nhà Phát Đạt (PDR) và dấu ấn riêng mang tên The Filmore- Ảnh 1.

Công trình sở hữu địa thế vô cùng đắc địa, nằm trên tuyến đường đắt đỏ bậc nhất TP. Đà Nẵng.

Dự án The Filmore tọa lạc trên trục đường Bạch Đằng, khu vực quận Hải Châu cũ, được đánh giá là vị trí thuộc nhóm "đẹp nhất thành phố", án ngữ cạnh sông Hàn và có tầm nhìn hướng cầu Rồng; nằm trên tuyến đường đắt giá bậc nhất của TP, có khả năng kết nối trực tiếp đến các tiện ích trọng điểm.

Đây được xem là một trong những địa thế đẹp nhất khu vực ven sông Hàn, cách sân bay Đà Nẵng hơn 10 phút di chuyển bằng ô tô, sở hữu kiến trúc giàu tính nghệ thuật.

Tháng 6/2024, Filmore Development đã chính thức làm lễ khai trương dự án khu căn hộ cao cấp The Filmore Da Nang với sự tham gia của gần 150 khách hàng, đối tác, nhà đầu tư và những cư dân đầu tiên.

Công trình được xây dựng trên diện tích đất 1.504m2 với quy mô 25 tầng nổi và 3 tầng hầm. Quy mô dự án gồm 206 căn với diện tích từ 48–125m2.

Thiếu gia nhà Phát Đạt (PDR) và dấu ấn riêng mang tên The Filmore- Ảnh 2.

Công trình được xây dựng trên diện tích đất 1.504m2.

Một trong những điểm nhấn ấn tượng của dự án này là thiết kế lấy cảm hứng từ "cá chép hóa rồng" do chính ông Nguyễn Tấn Danh đưa ra ý tưởng, gắn liền với câu chuyện về sự phát triển và chuyển mình của TP Đà Nẵng sau 20–30 năm.

Khi bắt tay triển khai dự án, ông Danh mong muốn mọi người nhìn nhận Filmore như một công ty độc lập với Phát Đạt, không hề "dựa hơi" ai.

Thiếu gia nhà Phát Đạt (PDR) và dấu ấn riêng mang tên The Filmore- Ảnh 3.

Một trong những dấu ấn đặc biệt khi công trình được thiết kế từ cảm hứng "cá chép hóa rồng".

Công trình được triển khai xây dựng với mục tiêu định vị là dòng sản phẩm cao cấp hiếm hoi tại lõi đô thị TP Đà Nẵng; hướng đến nhóm du khách có tiêu chuẩn sống cao, yêu cầu trải nghiệm hoàn chỉnh từ thiết kế, dịch vụ đến tiện ích.

The Filmore hướng đến triết lý: Thiết kế chạm đến cảm xúc và phong cách sống thay vì chỉ đơn thuần ở giá trị sở hữu.

Ngoài kiến trúc độc bản, The Filmore còn sử dụng vật liệu cao cấp, thiết kế cảnh quan bởi LandArch và thi công bởi Delta. Đây cũng là dự án giúp Filmore xây dựng nhận diện thương hiệu trên thị trường, đồng thời đưa tên tuổi Nguyễn Tấn Danh ra khỏi phạm vi "người kế nghiệp" của Phát Đạt.

Thiếu gia nhà Phát Đạt (PDR) và dấu ấn riêng mang tên The Filmore- Ảnh 4.

Không chỉ có kiến trúc độc bản, công trình còn sở hữu vật liệu cao cấp, với thiết kế cảnh quan khoáng đạt.

Với dự án đầu tay tại trung tâm TP. Đà Nẵng, ông Nguyễn Tấn Danh xác định phân khúc mà Filmore theo đuổi là phân khúc cao cấp nhưng không "đại chúng".

Thiếu gia nhà Phát Đạt (PDR) và dấu ấn riêng mang tên The Filmore- Ảnh 5.

Bên trong một căn hộ view sông Hàn của dự án.

Một trong những mục tiêu cuối cùng doanh nghiệp theo đuổi là xây dựng thương hiệu có bản sắc riêng, phát triển những dự án nhỏ gọn nhưng sắc nét, tập trung vào tiêu chuẩn sống cũng như yếu tố nhân văn của kiến trúc đô thị.

Việc vận hành hiệu quả dự án sẽ là bàn đạp quan trọng giúp "con cưng" của ông Nguyễn Tấn Danh mở rộng ra các thị trường lớn như TP. HCM hoặc Hà Nội.

Thiếu gia nhà Phát Đạt (PDR) và dấu ấn riêng mang tên The Filmore- Ảnh 6.

Một trong những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến là tạo dựng nên bản sắc riêng.

Mặc dù định hướng xây dựng Filmore như một thương hiệu độc lập, hành trình của Nguyễn Tấn Danh vẫn phần nào phản chiếu sự chuyển dịch thế hệ và tầm nhìn dài hạn trong hệ sinh thái gia đình.

Trong khi ông mở lối riêng ở phân khúc cao cấp với The Filmore, doanh nghiệp Phát Đạt - nơi mà ông đang giữ vai trò Phó Chủ tịch HĐQT cũng đang bước vào giai đoạn tái cấu trúc mạnh mẽ, tập trung vào các dự án vị trí trung tâm và tiêu chuẩn cao hơn.

Mới đây, Phát Đạt đã thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của CTCP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh (thuộc hệ sinh thái THACO) tại CTCP Đầu tư Thương mại Dịch vụ AKYN.

Thương vụ này sẽ giúp PDR nắm giữ 50% vốn điều lệ tại AKYN. Động thái diễn ra trong bối cảnh Phát Đạt tập trung phát triển loạt dự án BĐS ở khu vực phía Nam, chủ yếu tại TP. HCM.

Chính bối cảnh đó tạo ra một điểm giao thoa thú vị khi Filmore được xem như "mảnh ghép mới" đại diện cho tư duy sản phẩm của thế hệ kế tiếp, còn Phát Đạt tiếp tục đóng vai trò "trục chính" của hệ sinh thái, theo đuổi chiến lược nâng cấp danh mục dự án ở đô thị lõi.

Nếu The Filmore vận hành hiệu quả và tạo được giá trị khác biệt tại thị trường Đà Nẵng, đây không chỉ là bước tiến của riêng Nguyễn Tấn Danh mà còn là tín hiệu về sự trưởng thành của thế hệ kế nghiệp trong một tập đoàn bất động sản lớn.

Trong dài hạn, sự song hành giữa hướng đi độc lập của Filmore và chiến lược tái định vị của Phát Đạt có thể mở ra một hệ sinh thái đa tầng trong cùng một "gia tộc" bất động sản, khi mỗi thương hiệu đảm nhiệm một phân khúc nhưng đều hướng đến tiêu chuẩn chất lượng và giá trị bền vững.

Ông Nguyễn Tấn Danh là con trai ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt.

Theo tìm hiểu, ông Danh tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh, tiếp thị và tài chính tại ĐH San Francisco (Mỹ). Sau đó, ông trở về Việt Nam và làm việc tại Quỹ đầu tư OpenAsia và Công ty Chứng khoán Bản Việt với vai trò chuyên viên nghiên cứu, phân tích thị trường.

Ông Danh gia nhập CTCP Phát Đạt, khởi đầu từ vị trí nhân viên phân tích đầu tư. Đến năm 26 tuổi, ông chính thức trở thành Phó Chủ tịch HĐQT Phát Đạt – một trong những công ty BĐS niêm yết lớn của Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top