Think Big: Nghĩ lớn

Think Big: Nghĩ lớn

Thứ Năm, 11/07/2019 - 07:00
[div class='wow fadeIn'][/div]

[br mobile-style='display:none' /][div class="wow fadeIn italic"][i class='fa fa-play orange-color'][/i] [span class='font-ops lighter']Dù Think Big được định vị trên bản đồ các trung tâm đào tạo hàng đầu về bất động sản đã lâu nhưng tập đoàn này thực sự lấn sân trở thành nhà kinh doanh và phát triển bất động sản khi cái tên Lộc Sơn Hà Land xuất hiện trên thương trường. Ngay sau khi bước chân vào lĩnh vực có giá trị vốn hóa cao nhất, Lộc Sơn Hà Land đã có một chiến lược “phủ lấp” nhanh chóng và táo bạo khi có gần 50 chi nhánh trên cả nước chỉ trong vòng một năm.[/span][/div]

[br mobile-style='display:none' /][div class='cl'][span class='cap noto-serif orange-color']Q[/span]uyết đoán và mạo hiểm là những ngôn từ mà giới đầu tư đang dành cho Lộc Sơn Hà. Tất yếu, con đường mà Lộc Sơn Hà khẳng định trong lĩnh vực bất động sản là điều không thể phủ nhận nhưng cũng đã không ít e ngại về một quyết định thần tốc này sẽ mang đến rất nhiều thách thức.

   Còn nhớ, cách đây không lâu, trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch HĐQT Think Big, Chủ tịch Lộc Sơn Hà Land đã từng nói: “Tôi muốn con đường kinh doanh sẽ phát triển đúng như cái tên Think Big – nghĩ lớn”.

   Phải chăng, với tư tưởng của một người luôn “nghĩ lớn” mà vị thuyền trưởng của Lộc Sơn Hà đã có một nước cờ đầy táo bạo? Liệu rằng, đó có phải là một quyết định quá mạo hiểm với doanh nghiệp có tuổi đời còn non trẻ như Lộc Sơn Hà?[/div]

[br mobile-style='display:none' /][div class='intro-text noto-serif lighter']ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU[br/]TỪ LĨNH VỰC MÔI GIỚI[/div]

[br mobile-style='display:none' /]Nhắc đến Think Big, người ta không chỉ nhớ về hình ảnh của một doanh nghiệp chuyên đào tạo đội ngũ nhân sự trong lĩnh vực bất động sản mà giờ đây là sự hiện diện của chuỗi các chi nhánh hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản. Điều gì đã khiến ông quyết định lấn sân và tập trung vào phát triển hệ thống môi giới trong thị trường bất động sản ở thời điểm hiện nay?

[span class='orange-color']Ông Nguyễn Mạnh Hà:[/span] Thị trường bất động sản Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp nhưng số lượng doanh nghiệp chuyên nghiệp về lĩnh vực môi giới bất động sản lại chỉ đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó, các chủ đầu tư luôn muốn tìm kiếm một đơn vị trung gian phân phối sản phẩm uy tín, có thương hiệu.

Ngược lại, về phía khách hàng, họ cũng rất quan tâm đến việc được sử dụng dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp.

Ở Mỹ, Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản… môi giới bất động sản là một trong những ngành tiềm năng và có thể đem lại hàng tỷ USD.

Chúng tôi đã nhìn thấy cơ hội sinh lời từ đó. Tuy rằng, Lộc Sơn Hà mới có 4 tuổi song chúng tôi đã có những bước đi rất dài và mạnh trong giai đoạn vừa qua khi quyết định phát triển tới 50 chi nhánh toàn quốc.

Hiện tại, chúng tôi gần như phủ kín khắp các tỉnh thành ở Việt Nam.

[br mobile-style='display:none' /]

[br mobile-style='display:none' /]   Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), số lượng nhân viên môi giới hiện khoảng 200.000 người. Và con số đơn vị môi giới bất động sản chắc chắn không hề nhỏ. Trong khi đó, Lộc Sơn Hà mới chỉ là một “tân binh” mới tham gia thị trường. Ông có lo ngại việc sẽ khó để khẳng định vị trí của hệ thống môi giới, phân phối của Lộc Sơn Hà trên thị trường?

[span class='orange-color']  Ông Nguyễn Mạnh Hà:[/span] Nhu cầu mua đi bán lại ở trên thị trường bất động sản luôn nhiều. Hiện tại, môi giới ở Việt Nam mới chủ yếu tập trung nhiều tại thị trường sơ cấp, tức là phân phối sản phẩm dự án của chủ đầu tư tư tới khách hàng. Nhưng ở một số quốc gia như Mỹ hay Singapore, số lượng dự án bất động sản tăng trưởng mỗi năm thấp nên việc mua đi bán lại trên thị trường diễn ra nhiều lần. Những khách hàng mua xong sẽ được coi là nhà đầu tư thứ cấp và họ lại tiếp tục chuyển sản phẩm của mình cho người có nhu cầu. Họ phải cần thông qua môi giới thứ cấp để bán hàng.

   Tôi rất thích câu nói của ông Donald Trump: “Đi mua bất động sản mà không có nhà môi giới chuyên nghiệp thì chẳng khác nào đi khám bệnh không có bác sỹ hay đi thưa kiện mà không có luật sư”. Câu nói này cho thấy, môi giới bất động sản là nhân tố góp phần thúc đẩy thị trường trở nên chuyên nghiệp hơn. Những nhà đầu tư và các khách hàng muốn tìm kiếm sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp thì cần phải tìm các công ty chuyên nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

   Trong xu hướng các chủ đầu tư dịch chuyển dòng vốn về các tỉnh lẻ thì việc “len lỏi” vào các các thị trường tỉnh cũng là cách đi trước đón đầu của Lộc Sơn Hà.

   Và nội lực hiện tại, chúng tôi đang có rất nhiều điều kiện để phát triển đội ngũ môi giới chuyên nghiệp.

[br mobile-style='display:none' /][div class='intro-text noto-serif lighter']CHIẾN LƯỢC[br/]PHỦ LẤP CHI NHÁNH[/div]

[br mobile-style='display:none' /]   Khách quan nhìn nhận rằng, trên thị trường, hiếm có một doanh nghiệp nào có tốc độ phủ lấp chi nhánh ở các tỉnh với tốc độ nhanh chóng và quy mô rộng như vậy. Có bao giờ ông từng nghĩ quyết định này quá mạo hiểm trong bối cảnh thị trường bất động sản được đánh giá là thời cơ ít mà thách thức lại quá nhiều?

[span class='orange-color']  Ông Nguyễn Mạnh Hà:[/span] Đứng trước một cơ hội, chúng ta không thể biết đó có phải là quyết định mạo hiểm hay không? Nhưng điều quan trọng, chúng ta có dám tự tin để làm điều đó hay không?

   Khi phân tích thị trường, tôi nhìn thấy có những cơ hội và đặc biệt, bản thân Lộc Sơn Hà đang có rất nhiều lợi thế. Thứ nhất, chúng tôi có nguồn nhân lực dồi dào từ Học viện Quốc tế Think Big, đồng thời sở hữu một hệ thống dữ liệu khách hàng dồi dào. Thứ hai, chúng tôi có gần 10 năm tham gia vào lĩnh vực bất động sản, tổ chức các sự kiện về đào tạo. Chúng tôi thấy rằng, nếu không phát triển mở rộng ngay thời điểm đó thì mới là điều bất lợi với Lộc Sơn Hà.

[br mobile-style='display:none' /]

[br mobile-style='display:none' /]   Có một số doanh nghiệp nghĩ rằng, mở rộng sẽ là mạo hiểm nhưng với tôi, đó lại là cơ hội. Rõ ràng, hiện nay, ở các tỉnh lẻ thị trường bất động sản đã phát triển như Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, Quy Nhơn (Bình Đình)… Và ở mỗi tỉnh, nhu cầu có một đơn vị môi giới phân phối chuyên nghiệp là rất cần.

   Thị trường tỉnh lẻ còn một đặc điểm, các sàn giao dịch địa phương sẽ bán một phần sản phẩm và nhà đầu tư sẽ tìm đến đó. Nhưng đa phần các nhà đầu tư từ tỉnh khác tới đều lướt sóng. Trong khi đó, để đảm bảo một dự án bất động sản thành công thì phải có ít nhất 70% khách hàng đến mua và khai thác giá trị sử dụng của nó.

   Một sản phẩm bất động sản sẽ thường trải qua 3 giai đoạn. Đầu tiên, chủ đầu tư phân phối sản phẩm đến khách hàng với những lô đất nền. Sau đó, khách hàng có thể xây khách sạn, shophouse… Và giai đoạn cuối cùng là khai thác giá trị sử dụng sản phẩm đó. Giai đoạn 3 rất quan trọng vì ở khâu này dễ nảy sinh các nhu cầu khác nhau như cho thuê, bán lại. Và đây cũng là giai đoạn tạo ra giá trị thực sự của một sản phẩm bất động sản.

   Công ty của chúng tôi sẽ tham gia cung ứng dịch vụ cho tất cả giai đoạn, tức là phục vụ khách hàng từ A đến Z. Ngay cả việc giúp khách hàng tiếp cận với ngân hàng, hoặc cho thuê lại, hoặc tiếp cận với công ty xây dựng, tư vấn luật, chúng tôi đều sẵn sàng hỗ trợ chuyên nghiệp. Tất cả đều hướng tới mục tiêu: Tạo ra đơn vị môi giới chuyên nghiệp thật sự, góp phần giúp thị trường bất động sản trở nên minh bạch hơn.

[br mobile-style='display:none' /][div class='intro-text noto-serif lighter']BÀI TOÁN[br/]VỀ NHÂN SỰ[/div]

[br mobile-style='display:none' /]   Khi tiến tới mở rộng quy mô thì một vấn đề khiến nhiều doanh nghiệp phải đau đầu, chính là yếu tố nhân sự. Đây có phải là một bài toán khó giải đối với ông?

[span class='orange-color']  Ông Nguyễn Mạnh Hà:[/span] Câu chuyện có lẽ đau đầu nhất của các doanh nghiệp môi giới bất động sản, đó là nhân sự. Nhân sự được đào tạo bài bản không có nhiều và khi tuyển dụng vào, họ bắt buộc phải đào tạo từ đầu.

   Lợi thế của Lộc Sơn Hà chính là Học viện đào tạo Think Big nên chúng tôi đã có đội ngũ nhân sự tốt, dồi dào ở các tỉnh thành.

   Quan điểm nhân sự của tôi là phải phát triển nhân sự từ bên trong. Điều này có nghĩa rằng, bất kỳ ai khi gia nhập vào công ty chúng tôi đều sẽ được đào tạo lại.

   Chúng tôi có đội ngũ giảng viên chất lượng và phương pháp giáo dục hiện đại. Lợi thế đó đã tạo ra đội ngũ nhân sự chất lượng.

   Một vấn đề khác trong lĩnh vực bất động sản, đó là tình trạng chảy máu chất xám. Đôi lúc những người đứng đầu doanh nghiệp bỏ qua câu hỏi: “Tại sao nhân viên của mình lại bỏ đi?” mà chỉ đơn thuần nghĩ, đó là tình trạng thông thường. Hay họ ngồi sợ nhân viên chuyển sang công ty khác mà không cải cách từ bên trong, tạo môi trường thuận lợi cho nhân viên.

   Ở Lộc Sơn Hà, tôi chú trọng tới việc xây dựng nét văn hóa đặc trưng để bất kỳ nhân viên nào cũng cảm thấy, đây là môi trường đáng để gắn bó và phát triển bản thân.

[br mobile-style='display:none' /]

[br mobile-style='display:none' /][div class='intro-text noto-serif lighter']HÀNH TRÌNH[br/]ĐỊNH VỊ CHUYÊN NGHIỆP [/div]

[br mobile-style='display:none' /]   Chiến lược phủ rộng chi nhánh của mình trên khắp cả nước phải chăng là sự hiện thực hóa của chính tên doanh nghiệp mà ông đã đặt: “Think Big – Nghĩ lớn”?

[span class='orange-color']  Ông Nguyễn Mạnh Hà:[/span] Tôi rất thích một câu nói của ông Donald Trump: “Đằng nào cũng phải nghĩ thì hãy nghĩ lớn”. Bởi vậy, thay vì mở một công ty môi giới tại một tỉnh như: Hà Nội hay TP.HCM và tập trung phát triển khoảng 500 – 1.000 nhân viên, chúng tôi đã có suy nghĩ hoàn toàn khác. Tại sao tôi lại không thể tạo công ăn việc làm cho nhiều người hơn thay vì 500 – 1.000 nhân viên. Dù sao mình cũng mất công nghĩ, tại sao mình không làm “lớn” lên?

[br mobile-style='display:none' /]

   [br mobile-style='display:none' /]Điều quan trọng là quản trị hệ thống cho hiệu quả còn lại khi làm như vậy, sẽ có nhiều công việc cho mọi người hơn. Chưa kể, việc xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp tại một ngách của thị trường giàu tiềm năng thì chúng ta sẽ có thể sở hữu nhiều nguồn lợi.

   Tuy nhiên, doanh nghiệp xuất hiện trên thương trường với mục đích để tìm kiếm lợi nhuận nhưng tôi cho rằng, lợi nhuận cuối cùng cũng chỉ đảm bảo cho việc tái đầu tư của mình. Tôi vẫn đặt mục tiêu tạo công ăn việc làm cho nhiều người, như một cách làm đóng góp cho cuộc đời mình và những người đồng hành cùng mình.

   Ban lãnh đạo của Think Big đều đồng tình với chiến lược phát triển hệ thống công ty trên toàn quốc để tạo dựng thương hiệu Lộc Sơn Hà trong lĩnh vực môi giới và phát triển bất động sản.

[br mobile-style='display:none' /]

[br mobile-style='display:none' /]   Sau khi thiết lập một hệ thống phân phối trải dài từ Bắc vào Nam, kế hoạch hoạt động của Lộc Sơn Hà mà ông sẽ định hướng trong tương lai là gì?

[span class='orange-color']  Ông Nguyễn Mạnh Hà:[/span] Hiện tại, Lộc Sơn Hà đang hoàn thiện một hệ thống các trang web cùng phần mềm để hỗ trợ cho khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm bất động sản chuyên nghiệp, dễ dàng hơn. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin chi tiết, rõ ràng, minh bạch để khách hàng có thể lựa chọn và đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn.

   Trong tương lai, chúng tôi hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực môi giới bất động sản ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Tại sao Lộc Sơn Hà lại tự tin như vậy? Vì hiện nay, chúng tôi đang ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực môi giới.

   Ngoài ra, việc phủ lấp hệ thống văn phòng ở khắp nơi sẽ giúp khách hàng nếu không muốn tiếp cận thông tin online có thể tới chi nhánh của Lộc Sơn Hà để được tư vấn.

   Tất cả mọi thứ đều đang hoàn thiện tới 80% và khách hàng có thể sử dụng dịch vụ được rồi. Trên nền tảng đó, chúng tôi cũng đang hướng tới việc sẽ trở thành đơn vị phát triển bất động sản.

   - Cảm ơn những chia sẻ của ông, chúc Lộc Sơn Hà ngày càng phát triển!

[style].magazine .font-ops {font-family: "Open Sans" !important;} .magazine .orange-color{color:#fbaa29 !important} .magazine .intro-text{color: #333; border-left: 5px solid #fbaa29 !important;font-size: 28px !important;line-height: 35px !important;}[/style]
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top