Aa

Thịt mát MEATDeli và mục tiêu chiếm 30-50% thị phần Hà Nội vào dịp Tết 2020

Thứ Tư, 30/10/2019 - 10:44

Mặc dù mới tung ra thị trường sản phẩm đầu tiên cuối tháng 12/2018, nhưng mục tiêu của thịt mát MeatDeli là chiếm từ 30-50% thị phần Hà Nội vào dịp Tết Nguyên đán 2020.

Trong bối cảnh dịch tả lợn Châu Phi tại nhiều địa bàn tỉnh thành chưa được kiểm soát thì nỗi lo về thịt sạch càng tăng lên. Để mua được một miếng thịt tươi, chuẩn an toàn không còn là điều dễ dàng với người tiêu dùng.

Vì vậy mà chuỗi thịt lợn sạch MEATDeli với cam kết cung cấp sản phẩm an toàn với giá ổn định sẽ góp phần gia tăng thị phần thịt mát tại thị trường Hà Nội. Với trên 260 địa điểm bán bao gồm các đại lý và hệ thống Vinmart, MEATDeli đang chiếm khoảng 5% thị phần thịt lợn tại Hà Nội.

Thịt lợn MEATDeli hiện đang được bán rất nhiều tại các siêu thị

Ông Phạm Quang Hiền, Giám đốc phát triển hệ thống bán lẻ ở miền Bắc của thương hiệu thịt mát MEATDeli cho biết "Chúng tôi đang phát triển vào toàn bộ hệ thống kênh siêu thị tại Hà Nội với mục tiêu đến Tết Nguyên đán 2020 chúng tôi có 500 đại lý ở toàn bộ hệ thống Vinmart và thêm khoảng 30 cửa hàng giới thiệu sản phẩm chính thức của công ty. Việc đó sẽ giúp người tiêu dùng mua hàng thuận lợi hơn và có thể tiếp thị sản phẩm tới từng ngóc ngách của khu dân cư, giúp công ty tăng thị phần thịt mát lên 30-50%, tùy khu vực"

Mỗi ngày nhà máy của MEATDeli giết mổ trung bình khoảng 3.600 con/ngày. Nguồn thịt lợn để làm ra những miếng thịt MEATDeli tươi ngon được nhập từ trang trại chăn nuôi khép kín tại Quỳ Hợp, Nghệ An của Masan. Để cung ứng đủ cho thị trường, từ đầu tháng 10/2019 công ty cũng nhập một phần lợn từ Công ty Japfa Comfeed Việt Nam. 

"Chúng tôi có đặt vấn đề với những công ty lớn chăn nuôi theo chuỗi để nhập lợn về, nhưng chỉ có Công ty Japfa đáp ứng 3 tuyến kiểm soát dịch bệnh và chất lượng thịt mát khi cho phép lấy 100% mẫu nước giải, huyết đem về phòng lap thí nghiệm để kiểm soát dịch bệnh và giá mua cao hơn 2.000 đồng/kg" – ông Huỳnh Thái Hoàng, Phó Tổng giám đốc Nhà máy MNS MEAT Hà Nam chia sẻ.

Tất cả quy trình giết mổ trong nhà máy đều được giám sát chặt chẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đều phải qua 3 tuyến kiểm dịch trước khi đến tay người tiêu dùng. Do đó mà 100% thịt heo xuất ra thị trường là an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Thịt được kiểm định kỹ lưỡng do đó giá thành sản phẩm MEATDeli có cao hơn so với thị trường bên ngoài khoảng 12.000 đồng/kg.

Quy trình giết mổ giảm sát đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

Tuy nhiên, để giữ ổn định giá bán, phía Masan MEATLife chủ trương "tận dụng từng chuỗi giá trị để giảm chi phí trên đầu lợn" một cách tối ưu nhất. 

"Chính vì vậy, so với mặt bằng chung của tất cả các thịt loại lợn sinh học của các đơn vị khác thì MEATDeli luôn có mức giá thấp hơn 20%, có loại lên tới 25%. So với giá thịt "nóng", chi phí để người tiêu dùng sử dụng thịt mát MEATDeli tăng thêm khoảng 300 đồng/bữa ăn/người. Đây là mức chi phí không quá lớn cho bữa ăn an toàn của người tiêu dùng và gia đình" - ông Phạm Quang Hiền khẳng định.

Cùng với thị trường Hà Nội, từ ngày 27/9/2019, thịt mát MEATDeli đã chính thức phục vụ người tiêu dùng tại TP.HCM với trên 40 điểm bán tại hệ thống các cửa hàng và siêu thị Vinmart. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top