Aa

Thời điểm mua căn hộ giá tốt

Chủ Nhật, 11/06/2017 - 03:20

Tỷ lệ hấp thụ và giá trung bình giảm trong phân khúc căn hộ đang là cơ hội tốt để khách hàng có thể tìm mua được sản phẩm ưng ý, hợp túi tiền.

Hàng tốt, giá mềm

Phân khúc căn hộ hướng đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình và trung bình khá tại Hà Nội những ngày đầu tháng 6/2017 vừa có chương trình ra mắt ấn tượng tại Triển lãm BĐS Việt Nam (Vietreal Expo 2017).

Hàng loạt dự án căn hộ hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình và trung bình khá được được giới thiệu tại Triển lãm, như FLC Garden City, FLC Twin Towers (265 Cầu Giấy), FLC Star Tower (Quang Trung, Hà Đông), An Bình City của Tập đoàn Gleximco, Taseco Complex của Taseco, Eurowindow River Park của Eurowindow Holding, The Pride Hà Đông, Dream Central Home của Hải Phát, HD Mon City của Tập đoàn Hải Đăng, Golden Field MB Land Home 3 Mỹ Đình của MB Land, Anland của Nam Cường…

Dụ án FLC Twin Towers tại 265 - Cầu Giấy (Hà Nội). Ảnh: Đức Thanh.

Dụ án FLC Twin Towers tại 265 - Cầu Giấy (Hà Nội). Ảnh: Đức Thanh.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam, với khoản tài chính tích lũy từ 500 đến 700 triệu đồng, khách hàng có nhu cầu có thể lựa chọn mua căn hộ tại các dự án trên, với sự hỗ trợ tài chính từ ngân hàng và hỗ trợ lãi suất từ phía chủ đầu tư.

“Trong bối cảnh thị trường căn hộ cạnh tranh mạnh mẽ, các chủ đầu tư đã phối hợp với các đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị phân phối để đưa ra những sản phẩm căn hộ tốt nhất với giá cả hợp lý, đáp ứng được nhu cầu và khả năng chi trả của nhiều khách hàng”, ông Đính cho biết.

Thực tế, thị trường căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM những tháng đầu năm 2017 đã có dấu hiệu chững lại. Chỉ số giá BĐS quý I/2017 do Savills Việt Nam công bố mới đây (được tính toán dựa trên thông tin giao dịch thu thập từ cơ quan chức năng, các chủ đầu tư và các sàn giao dịch BĐS) cho thấy, chỉ số giá nhà tại thị trường TP.HCM đạt 96 điểm, giảm 1 điểm so với quý IV/2016. Tỷ lệ hấp thụ trung bình cũng giảm so với quý trước, trong đó, lượng giao dịch căn hộ hạng A và hạng B giảm lần lượt là 50% và 35% theo quý. Trong quý I/2017, chỉ có căn hộ hạng C hoạt động tốt, với số căn bán tăng 10% theo quý, chiếm 62% tổng lượng giao dịch.

Tại Hà Nội, chỉ số giá nhà ở quý I/2017 đạt 106,6 điểm, giảm gần 1 điểm so với quý IV/2016. Giá bán căn hộ trung bình đạt mức 27,4 triệu đồng/m2 do giá thứ cấp giảm ở một số dự án bởi áp lực tăng nguồn cung. Tỷ lệ hấp thụ trên thị trường sơ cấp đạt 27%, giảm 4% theo quý và giảm 8% so với cùng kỳ năm trước. Trong bối cảnh đó, các chủ đầu tư phải đưa ra những sản phẩm thực sự cạnh tranh mới thu hút được người mua.

Nhiều lựa chọn cho khách hàng

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, một chủ đầu tư BĐS cao cấp là Eurowindow Holding cho biết, đơn vị này đang có sự thay đổi trong chiến lược phát triển BĐS khi hướng đến đối tượng khách hàng ở phân khúc trung bình với Dự án Eurowindow River Park (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Theo bà Nguyễn Thị Quỳnh Chi, Tổng giám đốc Eurowindow Holding, Dự án gồm tổ hợp 4 tòa chung cư cao tầng, với hơn 2.000 căn hộ, cùng các căn nhà thấp tầng được xây dựng trên diện tích đất khoảng 5 ha tại đầu cầu Đông Trù phía Đông Anh. Hiện tại, Dự án đã hoàn thành việc xin giấy phép xây dựng và chuẩn bị khởi công.

Mức giá căn hộ dự kiến tại Eurowindow River Park chỉ trên dưới 15 triệu đồng/m2, trong khi vẫn đảm bảo chất lượng xây dựng ở mức độ cao cấp với bể bơi 4 mùa, thang máy, hầm để xe, nhà trẻ, trường học, camera an ninh 24/24, vật liệu hoàn thiện căn hộ với chất lượng cao… Dự án mang đến cơ hội sở hữu nhà ở cho khách hàng trẻ, mới lập gia đình mong có một cuộc sống chất lượng.

Như vậy, cùng với hệ thống căn hộ giá rẻ của Tập đoàn Mường Thanh những năm trước, nay người tiêu dùng đã có thêm nhiều lựa chọn với những dự án căn hộ tầm trung của Vihajico (khu căn hộ West Bay Residence và Aqua Bay Residence tại Khu đô thị Ecopark), The Vista (Phú Lãm, Hà Đông) của Hải Phát, Eurowindow River Park của Eurowindow Holding và đặc biệt là hệ thống khu đô thị tầm trung VinCity dự kiến sẽ ra mắt nửa cuối năm 2017.

Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills Việt Nam, giá đất ở mức cao tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM đặt ra cho các chủ đầu tư thách thức lớn về chi phí. Mặt khác, các nhà phát triển BĐS giá rẻ phải đảm bảo nhu cầu sinh sống và sử dụng lâu dài của cư dân tại dự án. Với mức giá thấp, các dự án này vẫn phải được đặt tại các khu vực không quá xa trung tâm, có kết cấu hạ tầng cùng các tiện ích công cộng phát triển, đồng thời cung cấp đủ tiện ích nội khu, đáp ứng chất lượng cuộc sống của người dân.

“Trong bối cảnh đó, việc các chủ đầu tư đưa ra những sản phẩm căn hộ với giá bán không những không tăng, mà còn có xu hướng giảm là nỗ lực rất đáng ghi nhận. Thời điểm này, khách hàng có thể tìm kiếm nhiều sản phẩm căn hộ có mức giá phù hợp hơn so với 1 năm trước”, bà Hằng phân tích.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top