Aa

Thủ đô Tây Ban Nha cấm xe scooter đi trên vỉa hè

Thứ Năm, 25/10/2018 - 23:30

Ngày 24/10, chính phủ Tây Ban Nha đã ban lệnh cấm xe scooter điện (e-scooter) đi trên vỉa hè ở thủ đô Madrid nhằm tránh nguy hiểm cho người đi bộ đồng thời cố gắng giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí.

Những năm gần đây, thành phố Madrid đang đối mặt với mức ô nhiễm không khí cao nhất trong khu vực châu Âu, thậm chí có những thời điểm vượt mức cho phép. Do đó, chính quyền thành phố phải tìm mọi cách để giải quyết vấn đề này.

Xe scooter được giới trẻ ưa thích vì gọn nhẹ, dễ sử dụng lại rất thời trang. (Ảnh: Reuters)

Xe scooter được giới trẻ ưa thích vì gọn nhẹ, dễ sử dụng lại rất thời trang. (Ảnh: Reuters)

Thời gian qua, các loại xe điện đã trở thành phương tiện rất quen thuộc trên đường phố. Và đây cũng được cho là một trong những nguyên nhân làm giảm chất lượng không khí. Bên cạnh đó, xe scooter với những loại chạy nhanh nhất tới 60km/h cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người đi bộ. Những lí do trên đã buộc chính quyền Madrid phải mạnh tay loại bỏ phương tiện này khỏi các vỉa hè, nơi phục vụ chính cho người đi bộ, song song với đó là khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện công cộng hoặc chuyển sang đi xe đạp.

Luật mới của Madrid cũng buộc các phương tiện, bao gồm cả xe công cộng, xe riêng, xe đạp hay scooter khi di chuyển trong đường phố nội đô không được vượt quá 30km/h.

Tuy nhiên, quy định này cũng gặp phải những ý kiến quan ngại từ người dân. Tài xế taxi Juan Rodriguez cho rằng, việc buộc xe scooter phải di chuyển xuống lòng đường có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện khác như ô tô, và chính cả người lái scooter. “Họ sẽ cần đề ra một loại bảo hiểm tốt. Nếu ai đó chẳng may mất mạng vì tai nạn trên đường, chính quyền Madrid chắc hẳn sẽ phải xem lại phương án này”, tài xế Rodriguez nói.

Trước Tây Ban Nha, Pháp đã áp dụng quy định tương tự để giải quyết tình trạng hàng ngàn xe scooter điện tràn lan trên đường phố. Chỉ trong năm 2017, đã có hơn 100.000 xe scooter điện được bán ra ở nước này.

Xe scooter điện những năm gần đây đã thành phương tiện ưa thích của giới trẻ thế giới vì tính tiện dụng, thời trang.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top