Aa

Thủ tướng đồng ý chủ trương xây cáp treo ở Phong Nha - Kẻ Bàng

Chủ Nhật, 27/08/2017 - 01:19

Quảng Bình muốn bổ sung vào quy hoạch khu du lịch Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tuyến cáp treo dài 5,2 km.

Chiều 25/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Quảng Bình. 

Tại đây, lãnh đạo tỉnh đề xuất nhiều vấn đề, trong đó có việc bổ sung vào quy hoạch khu du lịch Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tuyến cáp treo dài 5,2 km từ Km37 đường Hồ Chí Minh nhánh đông đến hang Én, hang lớn thứ ba thế giới. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay xung quanh đề xuất trên hiện có nhiều ý kiến tranh cãi, tuy nhiên "Thủ tướng và các bộ ngành đồng ý về chủ trương". Ông yêu cầu các bên làm đúng quy trình, không ảnh hưởng đến di sản thiên nhiên thế giới và mở ra để khai thác đúng mức.

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch được giao chủ trì, phối hợp với địa phương làm rõ vấn đề, đánh giá tác động và trả lời những nội dung liên quan; tham khảo UNESCO, sớm trình Chính phủ xem xét.

Hang Én, hang lớn thứ ba thế giới. Ảnh: Hoàng Táo

Hang Én, hang lớn thứ ba thế giới. Ảnh: Hoàng Táo

Năm 2014, tỉnh Quảng Bình đưa ra thông tin đầu tư tuyến cáp treo từ Phong Nha vào cách cửa động Sơn Đoòng 300 mét, đưa du khách ngắm rừng nguyên sinh. Dự án lên đến 3.000 tỷ đồng này sau đó bị dư luận phản ứng nên nhà đầu tư rút lui. 

Một năm sau, trong quy hoạch Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đến năm 2030 không đề cập đến xây dựng cáp treo; các hang động nổi tiếng ở Quảng Bình được phát triển du lịch bằng thuyền hoặc đi bộ.

Hiện Quảng Bình có 300 hang động, trong đó khoảng 30 hang được đưa vào khai thác du lịch. Hang Sơn Đoòng và hang Én lần lượt là hang lớn nhất và lớn thứ ba thế giới. Cả hai hang này được khai thác du lịch bằng hình thức thám hiểm đi bộ. Riêng hang Sơn Đoòng khai thác có giới hạn, dự kiến năm 2017 đón khoảng 700 lượt khách.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top