Aa

Thủ tướng: Xử lý nguy cơ vỡ quy hoạch tại khu đô thị Ciputra

Thứ Hai, 03/06/2019 - 06:01

Văn phòng Chính phủ vừa phát đi thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc xử lý việc phá vỡ quy hoạch tại khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Trước thông tin báo chí phản ánh hàng loạt các khu đô thị được coi là kiểu mẫu, nơi đáng sống nhất Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ bị phá vỡ quy hoạch, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra thông báo yêu cầu xử lý việc phá vỡ quy hoạch tại khu đô thị Ciputra, quận Tây Hồ.

Thông báo dẫn phản ánh của các hộ dân Ciputra kiến nghị khẩn cấp về điều chỉnh quy hoạch kiến trúc một số lô đất thương mại, sân, vườn và đường nội bộ, chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng.

Theo đó, cư dân tại khu Đoàn Ngoại giao đã bức xúc suốt 2 năm nay nhưng chưa được giải quyết dứt điểm, phản đối chủ đầu tư thay đổi quy hoạch, tăng tầng, tăng tòa nhà, thay đổi công năng sử dụng của một số lô đất công cộng, dịch vụ.

Về việc này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP. Hà Nội xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

từ năm 2016 đến nay, tại Khu đô thị Ciputra có nhiều dự án thành phần đề xuất điều chỉnh quy hoạch

Từ năm 2016 đến nay, tại Khu đô thị Ciputra có nhiều dự án thành phần đề xuất điều chỉnh quy hoạch.

Trước đó, đại diện cư dân cho biết chủ đầu tư đã xây dựng đồ án điều chỉnh quy hoạch trong khu đô thị. Trong đó, một ô đất trước quy hoạch 5 tòa nhà với chiều cao từ 5 đến 47 tầng thì nay được đề xuất điều chỉnh tăng thành 8 tòa cao từ 45 đến 68 tầng.

Ngoài ra, lô đất rộng 13.400m2 có chức năng bãi đỗ xe cũng đã được doanh nghiệp xin điều chỉnh, chuyển sang hạ ngầm bãi đỗ xe và kết hợp kinh doanh thương mại.

Còn ô đất TM-13 rộng 55.000m2, vốn được quy hoạch làm khu thương mại hỗn hợp, sân, vườn và đường nội bộ lại được doanh nghiệp đề xuất chuyển thành đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, khách sạn và nhà ở cao tầng với dân số gần 3.000 người.

Được biết, từ năm 2016 đến nay, tại Khu đô thị Ciputra có nhiều dự án thành phần đề xuất điều chỉnh quy hoạch. Nếu toàn bộ các đề xuất được chấp thuận, dân số sau điều chỉnh sẽ là 24.940 người, so với quy hoạch tại Quyết định 114/2004/QĐ-UB là 17.621 người.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top