Aa

Thủ tướng yêu cầu "làm rõ đúng sai" của việc tăng giá điện

Thứ Bảy, 04/05/2019 - 12:13

Tại văn bản gửi các Bộ liên quan tới việc điều chỉnh giá bán lẻ điện, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các đơn vị kiểm tra việc điều chỉnh giá bán điện, làm rõ đúng sai của việc tăng giá điện.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi các Bộ liên quan tới việc điều chỉnh giá bán lẻ điện từ ngày 20/3.

Theo đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương, Tài chính kiểm tra việc điều chỉnh giá bán điện, phương pháp tính giá và việc thu tiền điện thời gian qua. Các cơ quan này có trách nhiệm làm rõ đúng sai của việc tăng giá điện, báo cáo Thủ tướng trong tháng 6/2019.

Với việc tăng thêm 8,36%, giá bán lẻ điện bình quân đã chính thức được điều chỉnh tăng lên 1.864,44 đồng/kWh.

Với việc tăng thêm 8,36%, giá bán lẻ điện bình quân đã chính thức được điều chỉnh tăng lên 1.864,44 đồng/kWh.

Sau động thái điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân thêm 8,36% từ ngày 20/3 của Bộ Công thương, nhiều hộ gia đình đã có phản ánh khi tiền điện tháng 4 tăng đột biến so với các tháng trước.

Mặc dù ngành điện đã đưa ra 3 nguyên nhân: Do yếu tố thời tiết nắng nóng, sản lượng dùng điện các hộ tăng và một phần do tăng giá bán lẻ điện nhưng việc tiền điện tăng quá cao đã khiến nhiều người dân bức xúc. 

Với việc tăng thêm 8,36%, giá bán lẻ điện bình quân đã chính thức được điều chỉnh tăng lên 1.864,44 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế VAT).

Thông tin với báo chí, ông Đinh Quang Tri, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho hay số tiền mà Tập đoàn này sẽ thu về từ việc điều chỉnh tăng giá bán lẻ điện bình quân 8,36% từ ngày 20/3 là 20.000 tỷ đồng/năm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top