Aa

Tiền Giang khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về PAPI năm 2023

Thứ Năm, 28/12/2023 - 10:07

Tiền Giang thực hiện khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) trên địa bàn tỉnh năm 2023 theo Kế hoạch số 231/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh (UBND) được phê duyệt ngày 26/6/2023.

Để mang tính khách quan trong quá trình khảo sát, Sở Nội vụ Tiền Giang đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Tiền Giang tổ chức triển khai, tập huấn, hướng dẫn khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cho lực lượng khảo sát viên là nhân viên ngành Bưu điện của tỉnh để thực hiện khảo sát người dân, doanh nghiệp

Tiền Giang khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về PAPI năm 2023- Ảnh 1.

Tổng số phiếu được khảo sát là 3.520 phiếu, tại 88 đơn vị xã, phường, thị trấn thuộc 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Thời gian thực hiện khảo sát trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp được tiến hành từ ngày 14/10/2023 đến ngày 08/11/2023.

Đối tượng khảo sát là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, đại diện cho hộ gia đình, doanh nghiệp và hiện đang cư trú tại các ấp, khu phố trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được chọn khảo sát.

Phiếu khảo sát gồm phần "Thông tin thân nhân" và 08 nội dung khảo sát với tổng 35 câu hỏi. Qua khảo sát, kết quả toàn tỉnh như sau:

1. Tham gia của người dân ở cấp cơ sở

1.1. Có 91,93% đối tượng khảo sát cho biết được chính quyền địa phương tuyên truyền về các chính sách pháp luật hiện hành và vị trí lãnh đạo các cấp.

1.2. Có 65,70% đối tượng khảo sát cho biết có tham gia vào các tổ chức chính trị - xã hội, câu lạc bộ,... ở địa phương.

1.3. Có 84% đối tượng khảo sát cho biết có được mời tham gia góp ý trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới hay các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế tại địa phương.

1.4. Có 77,46% đối tượng khảo sát cho biết có tham gia giám sát, đóng góp tiền, công lao động hay hiện vật để xây mới hay tu sửa công trình công cộng ở địa phương (nhà trẻ, đường sá.)

1.5. Có 75,09% đối tượng khảo sát cho biết hiện nay địa phương đã thành lập Ban thanh tra nhân dân để giám sát thực hiên chính sách.

2. Công khai, minh bạch

2.1. Có 94,17% đối tượng khảo sát cho biết chính quyền địa phương có cập nhật đúng và đầy đủ thông tin chính sách, pháp luật để kịp thời cung cấp cho người dân khi có yêu cầu.

2.2. Có 77,05% đối tượng khảo sát cho biết trong năm vừa qua, người dân có biết danh sách các hộ nghèo của địa phương được UBND cấp xã công bố công khai.

2.3. Có 67,67% đối tượng khảo sát cho biết trong năm vừa qua, người dân có biết địa phương đã công bố, công khai các khoản thu chi ngân sách.

2.4. Có 67,31% đối tượng khảo sát cho biết có biết về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hiện nay của địa phương.

3. Trách nhiệm giải trình với người dân

3.1. Có 93,04% đối tượng khảo sát cho biết trong năm vừa qua, chính quyền địa phương có các cuộc tiếp xúc với người dân để lắng nghe, giải quyết ý kiến của người dân.

3.2. Có 93,81% đối tượng khảo sát cho biết cuộc gặp gỡ với Trưởng ấp/khu phố, cán bộ, công chức cấp xã để giải quyết khúc mắc có đạt kết quả tốt.

3.3. Có 61% đối tượng khảo sát cho biết mình HÀI LÒNG đối với chất lượng công việc của Trưởng ấp/khu phố.

3.4. Có 67,39% đối tượng khảo sát cho biết mình HÀI LÒNG đối với chất lượng công việc của Công an xã.

3.5. Có 64,66% đối tượng khảo sát cho biết mình HÀI LÒNG đối với chất lượng công việc của UBND xã.

3.6. Có 51,40% đối tượng khảo sát cho biết các khuyến nghị, tố giác, tố cáo, khiếu nại của mình gửi tới chính quyền địa phương có được giải quyết thỏa đáng.

4. Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công

4.1. Có 96,09% đối tượng khảo sát cho biết trong năm vừa qua KHÔNG bị cán bộ, công chức ở địa phương vòi vĩnh, đòi hối lộ (các dạng hối lộ như: trả tiền ngoài quy định, trả hoa hồng,... để đáp ứng cho nhu cầu công việc).

4.2. Có 96,53% đối tượng khảo sát cho biết nhận định "Phải chi thêm tiền "lót tay" để được thực hiện hồ sơ đất đai" có thể xảy ra ở địa phương là KHÔNG ĐÚNG.

4.3. Có 97,94% đối tượng khảo sát cho biết nhận định "Phải chi thêm tiền "lót tay" để được xây dựng" có thể xảy ra ở địa phương là KHÔNG ĐÚNG.

4.4. Có 97,36% đối tượng khảo sát cho biết nhận định "Phụ huynh của trường tiểu học tại địa phương phải chi thêm tiền "lót tay" giáo viên để con em được quan tâm hơn" có thể xảy ra ở địa phương là KHÔNG ĐÚNG.

4.5. Có 97,94% đối tượng khảo sát cho biết nhận định "Doanh nghiệp hoạt động tại khu vực nơi mình sinh sống đưa tiền "lót tay" để trốn tránh nghĩa vụ bảo vệ môi trường" có thể xảy ra ở địa phương là KHÔNG ĐÚNG.

5. Thủ tục hành chính công

5.1. Có 97,31% đối tượng khảo sát cho biết đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có thái độ lịch sự khi người dân thực hiện thủ tục hành chính tại chính quyền địa phương.

5.2. Có 96,89% đối tượng khảo sát cho biết nhận được kết quả đúng như lịch hẹn khi người dân thực hiện thủ tục hành chính tại chính quyền địa phương.

5.3. Có 95,73% đối tượng khảo sát cho biết bản thân hay người thân trong gia đình TỰ THỰC HIỆN các thủ tục hành chính (không nhờ dịch vụ, "cò").

6. Cung ứng dịch vụ công

6.1. Có 60,89% đối tượng khảo sát cho biết Bảo hiểm y tế "có tác dụng rất tốt" trong lần đi khám/chữa bệnh gần đây nhất.

6.2. Có 95,27% đối tượng khảo sát cho biết Thái độ phục vụ của y, bác sĩ của bệnh viện công là tận tình, niềm nở.

6.3. Có 98,27% đối tượng khảo sát cho biết Nhà trường, lớp học nơi con/cháu mình học tập được xây dựng kiên cố, thoáng mát.

6.4. Có 72,88% đối tượng khảo sát cho biết Lưới điện nơi mình sinh sống gọn gàng, an toàn hay tình trạng cúp điện không xảy ra thường.

6.5. Có 86,88% đối tượng khảo sát cho biết Chất lượng các tuyến đường trên địa bàn cư trú đảm bảo an toàn, sạch sẽ.

6.6. Có 91,86% đối tượng khảo sát cho biết Nơi mình sinh sống có dịch vụ thu gom rác thải.

6.7. Có 92,95% đối tượng khảo sát cho biết Chất lượng nước sinh hoạt đảm bảo tiêu chuẩn sử dụng.

6.8. Có 94,33% đối tượng khảo sát cho biết mức độ an toàn, an ninh trật tự ở địa phương được đảm bảo.

7. Quản trị môi trường

7.1. Có 84,35% đối tượng khảo sát cho biết Chất lượng không khí nơi cư trú rất tốt.

7.2. Có 87,16% đối tượng khảo sát cho biết Môi trường tiếng ồn nơi cư trú rất tốt (không ồn ào, không gây ô nhiễm tiếng ồn).

7.3. Có 82,44% đối tượng khảo sát cho biết Nước từ hệ thống sông, kênh, rạch đủ sạch để tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp.

8. Quản trị điện tử

8.1. Có 61,80% đối tượng khảo sát có biết việc sử dụng các thiết bị điện tử để nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công khi làm chứng thực, sao y, xác nhận.

8.2. Có 52,36% đối tượng khảo sát có biết việc sử dụng các thiết bị điện tử để nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công khi làm thủ tục cấp phép xây dựng.

8.3. Có 59,96% đối tượng khảo sát có biết việc sử dụng các thiết bị điện tử để nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

8.4. Có 55,24% đối tượng khảo sát cho biết mình HÀI LÒNG khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến tại Cổng dịch vụ công hoặc Cổng thông tin điện tử của cơ quan nhà nước.

9. Kết quả chung

Qua khảo sát, mức độ đánh giá chung về PAPI trên toàn tỉnh như sau:

9.1. Có 0,35% đối tượng khảo sát đánh giá chung về PAPI ở địa phương ở mức độ KHÔNG HÀI LÒNG.

9.2. Có 10,54% đối tượng khảo sát đánh giá chung về PAPI ở địa phương ở mức độ TẠM CHẤP NHẬN.

9.3. Có 64,80% đối tượng khảo sát đánh giá chung về PAPI ở địa phương ở mức độ HÀI LÒNG.

9.4. Có 24,31% đối tượng khảo sát đánh giá chung về PAPI ở địa phương ở mức độ RẤT HÀI LÒNG.

Chủ đề bạn có thể quan tâm

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top