Aa

Tính năng thông minh cần có của ngôi nhà hiện đại

Chủ Nhật, 30/09/2018 - 23:30

Ngôi nhà thông minh không còn là lý thuyết nữa mà đang trở thành xu hướng phát triển.

Ngôi nhà thông minh thường bắt đầu với điện thoại thông minh. Hiện nay, không chỉ đồng hồ, xe hơi mà toàn bộ ngôi nhà có thể được kết nối công nghệ thông minh.

Dưới đây là một số tính năng đang được yêu cầu hiện nay hoặc tương lai sau này.

Khóa, đèn và các thiết bị

Công nghệ thông minh cho phép chủ nhà điều khiển một số thiết bị và đồ dùng trong gia đình, từ khóa cửa cho đến đèn chiếu sáng, tất cả thông qua một thiết bị duy nhất. Các thiết bị thông minh rất tiện lợi và cũng giúp cho ngôi nhà trở nên hiệu quả hơn, tiết kiệm tiền cho gia chủ nhà khi sử dụng tiện ích.

Ví dụ, bộ điều chỉnh nhiệt thông minh có thể được điều khiển từ xa và ghi nhớ thói quen của gia chủ để tự động điều chỉnh nhiệt độ của ngôi nhà, làm cho gia chủ cảm thấy thoải mái nhất. Nếu bạn có thói quen thường bật điều hòa mỗi tối thì bộ điều chỉnh nhiệt thông minh sẽ nhanh chóng ghi nhớ các thông số quen thuộc của bạn và làm thay cho bạn. Nhiều bộ ổn nhiệt đi kèm với cảm biến chuyển động sẽ điều chỉnh nhiệt độ tùy vào việc bạn có ở nhà hay không.

Điện, an ninh, vòi nước

Chủ nhà cũng có thể quản lý việc sử dụng năng lượng bằng cách sử dụng dải điện, đèn chiếu sáng, bộ hẹn giờ và màn hình thông minh, cũng như các thiết bị có thể được điều khiển từ xa. Hệ thống điện thông minh cung cấp phản hồi về việc sử dụng năng lượng, cho thấy cách tối ưu hóa hiệu quả.

Các thiết bị thông minh luôn sẵn sàng vận hành hệ thống an ninh của ngôi nhà, bao gồm hệ thống báo động và camera theo dõi phát trực tiếp tới điện thoại thông minh của bạn. Vì vậy, bạn có thể theo dõi toàn bộ ngôi nhà trong khi vắng mặt.

Bạn cũng có thể cài đặt một hệ thống tưới vườn thông minh phù hợp với điều kiện thời tiết và nguồn nước trong khu vườn ngay cả khi bạn không ở nhà. Điều đó giúp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.

Kết hợp các chức năng

Nhiều thiết bị thông minh kết hợp các chức năng, điều khiển bộ ổn nhiệt, thiết bị và hệ thống an ninh của bạn cùng một lúc. Các hệ thống phức tạp trong ngôi nhà thông minh thường vận hành qua một trung tâm sử dụng phổ tần không dây kết nối từng thiết bị với thiết bị cầm tay của bạn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top