Aa

Tòa nhà Artemis tồn tại nhiều bất cập, cư dân gửi đơn lên Sở Xây dựng

Thứ Sáu, 19/10/2018 - 06:01

Từng được hứa hẹn sẽ đem lại cho cư dân một cuộc sống cân bằng, hiện đại, đẳng cấp và trọn vẹn, tuy nhiên, tòa nhà Artemis liên tiếp dính vào nhiều vụ “lùm xùm” không hay. Cư dân tại đây bức xúc và cho rằng cuộc sống của họ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chủ đầu tư “phớt lờ” văn bản của Sở Xây dựng?

Vào chiều ngày 15/10/2018, tại tòa nhà Artemis (số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội), những tấm băng rôn đỏ được treo xung quanh tòa nhà với nội dung như: Công ty ACC Thăng Long coi thường pháp luật; CĐT Artemis "treo đầu dê bán thịt chó"; CĐT Artemis coi thường tính mạng cư dân;…

Chủ đầu tư cho quán bia Vuvuzela thuê lại 2 tầng hộp kỹ thuật tòa nhà (tầng 2 và tầng 3) để kinh doanh.

Chủ đầu tư cho quán bia Vuvuzela thuê lại 2 tầng hộp kỹ thuật tòa nhà (tầng 2 và tầng 3) để kinh doanh. Ảnh: Đỗ Linh.

Theo phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng tầng kỹ thuật, cho Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng làm quán bia Vuvuzela khi chưa hề xin điều chỉnh quy hoạch từ Sở Quy hoạch – Kiến trúc Hà Nội và chưa hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý liên quan.

Theo tìm của PV, ngày 27/9/2018, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản số 8798/SXD - TTR, gửi UBND quận Thanh Xuân về việc xử lý sai phạm của chủ đầu tư chung cư Artemis (số 3, đường Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân).

Văn bản của Sở Xây dựng gửi UBND quận Thanh Xuân.

Văn bản của Sở Xây dựng gửi UBND quận Thanh Xuân.

“Sở Xây dựng yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc kinh doanh dịch vụ tầng 2 và tầng 3 của khối nhà kỹ thuật tại khu vực đất số 3 cho đến khi được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận việc điều chỉnh; Thực hiện theo đúng yêu cầu của Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã nêu tại văn bản số 4456/QHKT-KHTH ngày 26/7/2018. Sau khi hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định, đề nghị chủ đầu tư liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để được chấp thuận điều chỉnh và có văn bản báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố, Sở Xây dựng trước ngày 20/9/2018".

ngày 10/9/2018, Sở Xây dựng đã có văn bản số 8184/SDX-TTR, gửi Công ty Cổ phần ACC Thăng Long.

Ngày 10/9/2018, Sở Xây dựng đã có văn bản số 8184/SDX-TTR, gửi Công ty Cổ phần ACC Thăng Long.

Được biết, tại văn bản số 4456/QHKT-KHTH ngày 26/7/2018 của Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội nêu: "Khi điều chỉnh thay đổi sử dụng công năng phải được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận theo quy định, phải tổ chức lấy ý kiến đồng thuận của cộng đồng dân cư tòa nhà đối với nội dung để điều chỉnh trước khi thực hiện các thủ tục tiếp theo".

Mặc dù văn bản của Sở Xây dựng gửi UBND quận Thanh Xuân và Công ty Cổ phần ACC Thăng Long đều yêu cầu dừng hoạt động kinh doanh tại tầng 2 và tầng 3 của khối nhà kỹ thuật cho tới khi được cơ quan thẩm quyền cho phép. Tuy nhiên, quán bia vẫn ngang nhiên hoạt động, kinh doanh bình thường.

Sự cố cháy trên nóc nhà tam giác.

Sự cố cháy trên nóc nhà tam giác.

Việc quán bia được đưa vào sử dụng sai mục đích sẽ gây sức ép lên hạ tầng, đồng thời trái với công năng tòa nhà, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và tài sản của cư dân nếu sự cố xảy ra.

Theo cư dân, việc nhà kỹ thuật sai diện tích, vượt chiều cao, nóc nhà đặt các thiết bị điều hòa của quán bia, siêu thị Big C, rạp chiếu phim CGV chắn miệng ống xả máy phát đã dẫn đến sự cố cháy xảy ra. Bên cạnh đó, nước ở bể bẫy mỡ của quán bia xả thẳng xuống phòng kỹ thuật máy phát dẫn đến việc tiềm tàng nguy cơ cháy nổ.

nước ở bể bẫy mỡ của quán bia xả thẳng xuống phòng kỹ thuật máy phát

Nước ở bể bẫy mỡ của quán bia xả thẳng xuống phòng kỹ thuật máy phát

Cư dân gửi đơn tố cáo

Không còn hy vọng và tin tưởng vào những lời quảng cáo của chủ đầu tư, cư dân tòa nhà Artemis đã cùng nhau gửi đơn tố cáo tới Sở Xây dựng với mong muốn đòi lại quyền lợi của mình.

Cư dân gửi đơn tố cáo tới Sở Xây dựng.

Cư dân gửi đơn tố cáo tới Sở Xây dựng.

Theo phản ánh của cư dân, mặc dù chuyển về sinh sống chưa lâu nhưng hiện tại một số hạng mục bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp như tường bị nứt, đá lát nền bị xước và xỉn màu,…

Tường có hiện tượng nứt.

Tường có hiện tượng nứt. Ảnh: Đỗ Linh.

Đá lát nền bị bẩn, xỉn màu.

Đá lát nền bị bẩn, xỉn màu. Ảnh: Đỗ Linh.

Anh N.Đ.K, cư dân sống tại đây cho biết: “Vào tháng 10/2016, tòa nhà được cấp phép thay đổi từ 24 lên 27 tầng, nhưng thang máy lại không có phím bấm tầng 24, 25, 26, 27. Hơn nữa, một tòa nhà cao cấp mà thang máy lại không có camera theo dõi, rất mất an toàn. Đây là điều khó hiểu mà đến nay chúng tôi vẫn chưa được giải đáp”.

Thay đổi cửa vào thành cửa ra của hầm gửi xe.

Thay đổi cửa vào thành cửa ra của hầm gửi xe. Ảnh: Đỗ Linh.

Ông P.Q.H, một cư dân chia sẻ: “Thời gian qua, chủ đầu tư chưa làm tròn trách nhiệm với cư dân về những lời quảng cáo trước đó. Chúng tôi rất thất vọng và thấy quyền lợi của mình đang bị xâm phạm”.

nhưng thang máy lại không có phím bấm tầng 24, 25, 26, 27.

Thang máy không có phím bấm tầng 24, 25, 26, 27. Ảnh: Đỗ Linh.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top