Top 10 nhà phát triển bất động sản dẫn đầu năm 2018
[/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']N[/span]ăm 2018, Vingroup tiếp tục là đơn vị phát triển bất động sản lớn nhất nước với hàng loạt dự án có quy mô lớn đang triển khai. Trong đó nổi bật là các dự án Vinhomes Central Park tại TP.HCM diện tích 40ha với 18 tòa nhà cao tầng, 100 căn biệt thự, 1 bệnh viện đa khoa và 1 trường học liên cấp; Vinhomes The Harmony (Long Biên, Hà Nội) rộng 97ha gồm các căn biệt thự thấp tầng, nhà vườn và trường học; Vinhomes Green Bay (Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) rộng 30ha gồm các hạng mục chính là biệt thự, nhà phố, chung cư và trường học; Vinhomes Skylake - khu chung cư cao cấp có tổng mức đầu tư 3.786 tỷ đồng nằm trên đường Phạm Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội); Dự án Vinhomes Metropolis trên đường Liễu Giai (Ba Đình, HN) hiện đang hoàn thiện, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018. Khu văn phòng khởi công đầu năm 2018, dự kiến hoàn thành năm 2019.
Bên cạnh những dự án tại Hà Nội, Vingroup còn đầu tư nhiều dự án lớn ở các tỉnh, thành phố khác. Trong đó nổi bật là khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng 78ha với tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Một dự án mới khác của Vingroup là Vinhomes Starcity Thanh Hóa, được xây dựng trên địa bàn phường Đông Hương và Đông Hải quy mô 118ha, tổng mức đầu tư 11.683 tỉ đồng..
Ngoài ra, tháng 6/2018, Vingroup chính thức công bố tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ - thương hiệu Happy Town. Với mức giá chỉ từ gần 200 triệu đồng/căn hộ trở lên, Happy Town mở ra cơ hội an cư lạc nghiệp cho nhiều lao động thu nhập thấp, góp phần giải bài toán nhà ở đang rất bức thiết tại các địa phương.
Đặc biệt cuối năm 2018, Tập đoàn Vingroup đã có bước đi chiến lược “lấn sân” sang phân khúc nhà ở tầm trung với thương hiệu bất động sản Vincity
Việc gia nhập lĩnh vực nhà ở thu nhập thấp và tầm trung đã đưa Vingroup trở thành nhà phát triển bất động sản số một Việt Nam cả trên quy mô doanh nghiệp lẫn phạm vi hoạt động, với ba dòng thương hiệu chính: Vinhomes – Nhà ở Trung - cao cấp, VinCity – Nhà ở trung cấp, Happy Town – Nhà ở bình dân. [/div]
[br/][div class='line thick blue'][/div]
[/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']T[/span]rong quá trình phát triển, Sun Group luôn xác định phải tạo ra những sản phẩm du lịch đạt đủ 4 tiêu chí: Quy mô xứng tầm, cảnh quan – kiến trúc khác biệt, dịch vụ chất lượng, trải nghiệm đẳng cấp. Trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, Sun Group tự hào khi đã kiến tạo nên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort 4 năm liên tiếp được WTA vinh danh “Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới”, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay - Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới 2017. Năm 2018 và xa hơn nữa, các resort mang thương hiệu Premier Village đẳng cấp quốc tế do Sun Group bắt tay với AccorHotels xây dựng sẽ tiếp tục ra đời ở Hạ Long, Phú Quốc…
Trong lĩnh vực vui chơi giải trí, Sun Group đã xây dựng thương hiệu tổ hợp vui chơi giải trí Sun World khắp đất nước, như Sun World Ba Na Hills và Sun World Danang Wonders tại Đà Nẵng, Sun World Hon Thom Nature Park tại Nam Phú Quốc, Sun World Halong Complex tại Hạ Long (Quảng Ninh), Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa (Lào Cai)…
Không chỉ đầu tư các công trình du lịch tầm cỡ quốc tế, Sun Group còn cùng các địa phương cải tạo, nâng cấp và xây mới hệ thống hạ tầng giao thông, tạo động lực cho du lịch phát triển… Đó là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng hành khách quốc tế Hòn Gai tại Quảng Ninh, các cao tốc hiện đại.... dần được hoàn thiện và đưa vào khai thác.[/div]
[br/][div class='line thick blue'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']T[/span]ính đến tháng 11/2018, Tập đoàn FLC đã đưa vào vận hành hoặc đang xây dựng các khu nghỉ dưỡng, chung cư tại 6 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Quảng Bình và Bình Định. Ngoài ra, FLC còn đang nghiên cứu và đề xuất đầu tư tại 28 tỉnh thành phố khác ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam; tổng diện tích lên tới hàng chục nghìn hécta, số vốn dự kiến đầu tư vượt 100.000 tỷ đồng
Những số liệu đó chứng minh rằng, FLC là một thương hiệu bất động sản được thị trường đánh giá có bước phát triển đột phá, trong đó tập trung kinh doanh nhà ở khách sạn và biệt thự khu nghỉ dưỡng. Tập đoàn đã đưa ra thị trường gần 10.000 biệt thự, liền kề, căn hộ condotel. Trong đó, doanh số các sản phẩm nhà liền kề, biệt thự khu đô thị chiếm tỷ trọng 70%, còn lại là các sản phẩm như: Biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, bán và cho thuê văn phòng và trung tâm thương mại… Theo đánh giá của giới kinh doanh bất động sản, sản phẩm bất động sản của Tập đoàn FLC đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm; tính thanh khoản cao, tỷ lệ hấp thu có những thời điểm lên tới 80 - 90%.
Về tốc độ triển khai dự án, năm 2018 FLC tập trung đẩy mạnh tiến độ xây dựng và đưa vào vận hành những dự án trọng điểm như: FLC Quảng Bình, FLC Hạ Long, FLC Quy Nhơn mở rộng, FLC Sầm Sơn mở rộng. Ngoài ra, nhiều dự án mới tại các địa phương cũng sẽ được tiếp tục nghiên cứu, đầu tư và phát triển, tập trung ở các tỉnh ven biển và mở rộng dần tới các khu vực Tây Nguyên và Đông Nam Bộ (Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Long An, Quảng Ngãi, Gia Lai, KonTum…). Tổng diện tích quỹ đất phát triển mới vào khoảng 6.000ha.[/div]
[br/][div class='line thick blue'][/div]
[div class='wow fadeIn']
[/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']K[/span]ế thừa những thành tựu trong lĩnh vực cung ứng nhân lực, đầu tư giáo dục và đào tạo, năm 2017, TMS Group định hướng trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, cung cấp ra thị trường những sản phẩm bất động sản chất lượng cao, tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư, góp phần gia tăng chất lượng sống cho cộng đồng và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Lấy “Đẳng cấp – Chất lượng – Sự khác biệt” làm phương châm phát triển, hiện nay TMS Group đang tập trung đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại các bờ biển đẹp nhất Việt Nam, như: Khách sạn 4 sao mặt biển Mỹ Khê – Đà Nẵng với gần 250 phòng, khách sạn 42 tầng cao nhất Quy Nhơn, đẩy mạnh triển khai đầu tư các dự án cao cấp tại Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Hạ Long, Nha Trang. Về bất động sản thương mại, năm 2018, TMS Group tập trung đầu tư và thực hiện dự án TMS Grand City Phúc Yên (Vĩnh Phúc); đồng thời phát triển chuỗi các khu đô thị, trung tâm thương mại kết hợp ở và giải trí tại các tỉnh miền Bắc và miền Trung như Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Nghệ An, Đà Nẵng….[/div]
[br/][div class='line thick blue'][/div]
[div class='wow fadeIn']
[/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']H[/span]iện nay, danh mục của Novaland lên đến khoảng 40 dự án với các sản phẩm từ căn hộ, biệt thự, nhà phố thương mại cho đến khu đô thị đồng bộ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Theo số liệu của Savills, Novaland đang nắm giữ 24% thị phần phân khúc căn hộ trung cao cấp tại TP.HCM. Các dự án Novaland dần hoàn thiện là thành quả rõ ràng nhất của chiến lược phát triển bền vững. Tiếp nối những thành công trong việc phát triển các dự án bất động sản nhà ở, vừa qua, Novaland đã chính thức giới thiệu dự án The Grand Manhattan với khoảng 1.000 căn hộ hạng sang sở hữu lâu dài, có hai mặt tiền ở vị trí đắc địa và đắt giá tại lõi trung tâm quận 1, TP.HCM.
Đồng thời, nằm trong chiến lược phát triển giai đoạn 2, năm 2018, Novaland từng bước mở rộng phát triển các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết - Bình Thuận, Cam Ranh - Khánh Hòa... nhằm tạo ra các điểm đến hấp dẫn theo chuẩn quốc tế, giúp Việt Nam khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch thế giới. Cụ thể, Novaland đã chính thức giới thiệu dự án bất động sản nghỉ dưỡng NovaHills Mũi Né Resort & Villas tại TP. Phan Thiết
Trong năm 2018, những nỗ lực của Tập đoàn Novaland đã được nhiều tổ chức có uy tín trong và ngoài nước ghi nhận, nổi bật như: Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất - Top 10 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam, Top 40 Thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam, Thương hiệu tuyển dụng tốt nhất châu Á, Top 100 doanh nghiệp bền vững 2018…[/div]
[br/][div class='line thick blue'][/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']S[/span]unshine Group là doanh nghiệp bất động sản tạo nhiều dấu ấn trong năm 2018. Triệt để ứng dụng các giải pháp thông minh vào phát triển dự án, Tập đoàn Sunshine Group tạo ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản Việt Nam và quốc tế khi sở hữu loạt dự án nghìn tỷ đậm dấu ấn công nghệ 4.0, tọa lạc tại những vị trí “vàng” ngay trong nội đô các thành phố lớn.
Năm 2018, song song với việc phát triển mạnh dòng sản phẩm chung cư cao cấp Sunshine Apartment, Sunshine Group có bước đột phá ngoạn mục khi ra mắt thành công 3 dòng sản phẩm mới: Biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng nội đô (Sunshine Villas); Biệt thự trên không (Sunshine Sky Villas); bất động sản nghỉ dưỡng đa trải nghiệm theo mô hình Integrated Resort (Sunshine Marina), khẳng định chiến lược tái cấu trúc thị trường bất động sản siêu sang.
Đồng thời, 2018 cũng là năm thị trường ghi nhận những đóng góp của Sunshine Group bằng loạt giải thưởng lớn: “Nhà ở hạng sang tốt nhất Việt Nam 2018” (dự án Sunshine City Hà Nội); “Công trình mang tính biểu tượng Việt Nam 2018” (dự án Sunshine Marina Nha Trang Bay), trước khi Tập đoàn “Nam tiến” thành công, chính thức gia nhập thị trường bất động sản TP.HCM bằng các dự án tầm cỡ như Sunshine City Sài Gòn, Sunshine River City Sài Gòn… cùng kỳ vọng kiến tạo một lối sống đẳng cấp hoàn toàn mới, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị TP.HCM.[/div]
[br/][div class='line thick blue'][/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']C[/span]EO Group có tốc độ tăng trưởng nhanh cả về quy mô tài sản, nguồn vốn, doanh thu và lợi nhuận trong khoảng 3 năm gần đây. Danh mục dự án nghìn tỷ trải dài trên nhiều tỉnh thành như chuỗi dự án bất động sản tại Hà Nội, các dự án nghỉ dưỡng tại Phú Quốc, Vân Đồn, Nha Trang… với tổng quỹ đất hiện lên tới hơn 1.000ha
Hiện CEO Group đã đưa vào sử dụng khu nghỉ dưỡng Novotel Phu Quoc Resort và khu biệt thự nghỉ dưỡng Novotel Villas với 750 phòng khách sạn 5 sao và một khu nhà phố thương mại kết hợp kinh doanh khách sạn. Tổ hợp Best Western Premier Sonasea Phu Quoc hợp tác với Tập đoàn Best Western (Hoa Kỳ) dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018 sẽ cung cấp thêm 716 phòng tiêu chuẩn 5 sao
Trong cơ cấu doanh thu hiện tại và 4 năm tới của CEO Group, bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc vẫn tiếp tục là gà đẻ trứng vàng, dự kiến sẽ chiếm tới 60% tổng doanh thu. Tại một đặc khu tương lai khác là Vân Đồn (Quảng Ninh), CEO Group cũng đang lên kế hoạch đầu tư lớn nhằm đón đầu cơ hội từ đặc khu kinh tế. Dự kiến cuối năm 2018, CEO Group sẽ triển khai tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại đảo Cái Bầu, Vân Đồn. Tại Nha Trang, tổ hợp Pullman Nha Trang 8ha tại Bãi Dài cũng đang được CEO Group lên kế hoạch triển khai, dự kiến cũng sẽ đem lại 1.000 phòng khách sạn 5 sao sau khi hoàn thành. Đối với bất động sản nhà ở, CEO Group sẽ tiếp tục triển khai tiếp các dự án tại Hà Nội và Hà Nam. Năm 2018, tập đoàn sẽ tiếp tục hoàn thành dự án Sunny Garden City hơn 24ha, thực hiện giải phóng mặt bằng chuẩn bị quỹ đất sạch để triển khai dự án CEO Mê Linh 20ha. Với mục tiêu tổng tài sản tiệm cận 1 tỷ USD vào năm 2021, CEO Group sẽ lọt Top 250 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất và Top 10 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản tư nhân Việt Nam.[/div]
[br/][div class='line thick blue'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']M[/span]ột trong những sản phẩm của Tập đoàn BRG được nhắc tới thời gian qua là khách sạn đẳng cấp quốc tế Sheraton Grand Đà Nẵng Resort, khu resort đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á được gắn thương hiệu Sheraton Grand cao cấp nhất của Tập đoàn Marriott, nơi tổ chức thành công Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng.
Trong khi đó, Thành phố thông minh Nhật Tân - Nội Bài, sản phẩm đầy tâm huyết của Tập đoàn BRG và các doanh nghiệp Việt Nam khác với Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản), hội tụ tinh hoa Nhật Bản và Việt Nam, cộng với vị trí đắc địa kết nối trung tâm thành phố Hà Nội và sân bay Nội Bài, nơi đây hứa hẹn là thành phố đáng sống của người dân và người nước ngoài đang và sẽ làm việc tại Việt Nam, đi tắt đón đầu trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Nơi đây có thể trở thành thỏi nam châm hút vốn đầu tư nước ngoài, hình thành các trung tâm tài chính bậc cao, các trung tâm công nghệ cao... để Việt Nam có cơ hội đi đầu và đi cùng với các nước. Từ khi được công bố quy hoạch tới nay, thành phố đã thu hút sự quan tâm rất lớn của người dân cả nước, bởi nó thể hiện được những khát khao, mơ ước về một môi trường sống hiện đại, chất lượng bậc nhất ở Việt Nam
Tổng mức đầu tư được các doanh nghiệp đệ trình lên UBND TP. Hà Nội là gần 4,2 tỷ USD. Dự án thành phần số 1 có quy mô hơn 73ha, sẽ thực hiện từ năm 2018 đến năm 2030 với tổng vốn đầu tư gần 13.000 tỷ đồng. Bốn dự án thành phần còn lại sẽ lần lượt triển khai sau đó.[/div]
[br/][div class='line thick blue'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']T[/span]ập đoàn Mường Thanh hiện đã trở thành cái tên quen thuộc trên thị trường bất động sản, với những sản phẩm nhà ở giá rẻ và tầm trung, góp phần kiến tạo cuộc sống cho hàng vạn người có thu nhập trung bình và thấp. Những dự án gắn với tên tuổi của Tập đoàn là Khu đô thị Xa La (Hà Nội), Khu chung cư Đại Thanh, Khu chung cư HH Linh Đàm, Khu đô thị Thanh Hà… Năm 2018, Mường Thanh đã tạo dấu ấn trong thực hiện những dự án nhà ở thương mại giá rẻ, góp phần “hồi sinh” nhiều dự án bị “đắp chiếu” suốt nhiều năm. Với mức giá mềm, vị trí ven đô, hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, chất lượng tốt KĐT Thanh Hà – Cienco5 Land của Tập đoàn Mường Thanh với khoảng 5.000 căn hộ được cung ứng ra thị trường là một trong những dự án có sức ảnh hưởng đến thị trường bất động sản 2018. KĐT Thanh Hà đã vinh dự được tặng giải thưởng “Nhà ở xã hội tốt nhất”, nằm trong các hạng mục Giải thưởng Quốc gia Bất động sản Việt Nam 2018. Giải thưởng một lần nữa tái khẳng định mục tiêu và thế mạnh của bất động sản Mường Thanh trong phân khúc trung cấp và giá rẻ, không chỉ mang đến những căn hộ có mức giá hấp dẫn mà còn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho những người có nhu cầu thực.
Với việc đưa ra những sản phẩm giá rẻ và tầm trung, hướng tới người dân có thu nhập thấp, trung bình, hệ thống bất động sản Mường Thanh đã trở thành người đi đầu trong xu hướng dịch chuyển của thị trường nhà đất.[/div]
[br/][div class='line thick blue'][/div]
[br/][div class='wow fadeIn'][/div]
[br/][div class='cl'][span class='cap golden-color']V[/span]ới 16 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, Hưng Thịnh Corp là nhà phát triển dự án hàng đầu tại thị trường phía Nam với 29 công ty thành viên, 3 văn phòng đại diện cùng hệ thống 8 sàn giao dịch quy mô lớn. Quỹ đất của tập đoàn này hiện vào khoảng 3.000ha, tương đương với một số “ông lớn” khác trên thị trường địa ốc phía Nam; trong đó có nhiều quỹ đất dành để phát triển các loại hình như khu nghỉ dưỡng, phức hợp nhà hàng - khách sạn tại các tỉnh Bình Định, Khánh Hòa, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đồng thời, hệ thống các công ty thành viên hoạt động ở các lĩnh vực khác nhau đã giúp Hưng Thịnh Corp tạo thành quy trình liên kết chặt chẽ trong chuỗi cung ứng bất động sản, từ đó mang đến những sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý.
Các dự án của Hưng Thịnh Corp tập trung phần lớn tại TP.HCM, nhiều nhất là khu Đông và khu Nam Sài Gòn. Tập đoàn này tập trung vào phân khúc căn hộ vừa túi tiền, khoảng trên dưới 2 tỷ đồng/căn cho diện tích khoảng 70m2. Hằng năm, Hưng Thịnh Corp đều đặn chào bán ra thị trường từ 5 - 7 dự án với số lượng 7.000 - 10.000 sản phẩm bất động sản.
Hưng Thịnh ghi dấu trên thị trường với hàng loạt dự án nổi bật như: căn hộ Moonlight Boulevard (quận Bình Tân), Richmond City (quận Bình Thạnh), Lavita Charm (quận Thủ Đức), biệt thự nghỉ dưỡng Cam Ranh Mystery Villas (Cam Ranh, Khánh Hòa), Sentosa Villa (Phan Thiết, Bình Thuận), biệt thự compound Saigon Mystery Villas (quận 2). Các sản phẩm đã đáp ứng được nhu cầu ở thực cũng như đầu tư của đông đảo khách hàng và giúp Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục nhận được nhiều giải thưởng.[/div][br/]