Aa

Top 5 dự án căn hộ thông minh ở Singapore và lợi thế "hớp hồn" khách mua

Thứ Ba, 31/07/2018 - 06:00

Phát triển nhà ở tại Singapore với các công trình được trang bị nhiều tính năng công nghệ cao đang ngày càng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ những người có nhu cầu tìm kiếm bất động sản.

Một nghiên cứu trực tuyến của Qingjian Realty vào năm 2016 đã chỉ ra rằng 79% các cặp vợ chồng trẻ ở Singapore có xu hướng cân nhắc sống trong một căn hộ cao cấp (Executive Condominium - EC) được hỗ trợ bởi các công nghệ thông minh.

Khoảng 63% số người được hỏi cũng cho biết họ sẵn sàng chi trong khoảng từ 30.000 đến 40.000 đô la Mỹ để trang bị căn hộ của họ với các thiết bị như hệ thống an ninh, điện tử và thiết bị điện gia dụng.

Những người được hỏi cho biết các tiện ích và hệ thống nhà thông minh như vậy mang lại sự tiện lợi, giảm chi phí điện nước, cũng như cải thiện sự an toàn và an ninh cho căn nhà cũng như gia đình của họ.

Angel Piontek, Phó chủ tịch Công ty phân phối bất động sản Coldwell Banker Elite, tiết lộ đầu năm nay rằng trong khi các tính năng thông minh có thể hoặc không làm tăng giá trị bán lại của bất động sản đó, nó có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc bán được hàng nhanh hơn khi một số người mua thèm muốn sở hữu các tiện ích đó.

Nhằm tôn vinh những nỗ lực của các nhà phát triển bất động sản trong việc tạo ra ngôi nhà của tương lai, phù hợp với mục tiêu chuyển đổi Singapore thành một quốc gia công nghệ tiên tiến, giải thưởng dành cho Bất động sản Thông minh nhất sẽ được trao tại lễ trao giải thưởng PropertyGuru Asia Property Awards (Singapore) năm nay, lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Marina Bay Sands vào ngày 12 tháng 10 tới.

Trong thời gian chờ đợi, chúng ta hãy tìm hiểu năm dự án đang phát huy các lợi thế của nó nhờ công nghệ thông minh.

Tòa nhà chung cư và căn hộ cao cấp The Tapestry

Được phát triển bởi City Developments Limited (CDL), dự án The Tapestry tọa lạc tại Tampines Street 86 ở Quận 18 bao gồm bảy tòa căn hộ Condo 15 tầng với tổng số 861 căn hộ.

Dự án nhà ở này ngoài lợi thế cách ga tàu điện ngầm Tampines MRT khoảng 2,5km, chủ nhà còn có thể lựa chọn sử dụng Trợ lý thoại thông minh (Smart Voice Assistant) cho phép họ điều khiển thiết bị bằng giọng nói. Nó cũng giúp cư dân thực hiện công việc hàng ngày của họ. Ví dụ: nói "chào buổi sáng" sẽ kích hoạt hệ thống cung cấp tin tức mới nhất, dự báo thời tiết, thông báo lịch hẹn trong ngày hoặc phát nhạc tùy thuộc vào sở thích chủ nhà. 

Người mua nhà cũng có thể tận dụng lợi thế của ổ khóa kỹ thuật số thông minh, cảm biến cửa thông minh, hệ thống chiếu sáng thông minh, điều hòa không khí thông minh và cổng ra vào nhà thông minh, những thiết bị thông minh này có chức năng giám sát từ xa và kích hoạt còi báo động khi có người đột nhập trái phép.

Tapestry được khởi công vào tháng 3 và dự kiến hoàn thành vào năm 2021.

Khu căn hộ cao cấp thông minh The Visionaire

Sở hữu vị trí cạnh ga tàu điện ngầm Canberra MRT sắp tới, The Visionaire của Qingjian Realty bao gồm 16 tòa căn hộ từ 9 đến 11 tầng chứa tổng cộng 632 căn hộ.

Được chào hàng là khu căn hộ cao cấp (EC) thông minh đầu tiên của Singapore, cư dân ở đây có thể sử dụng ứng dụng hiLife để điều khiển từ xa tất cả các thiết bị điện tử và đồ gia dụng trong nhà của mình. Trong đó, tủ lạnh sẽ thông báo cho chủ sở hữu nhà những loại thực phẩm đang sắp dùng hết, và cho phép chúng tự động mua hàng để lấp đầy chỗ trống.

Ngoài hệ thống chiếu sáng và điều hòa thông minh, căn hộ còn cung cấp ổ khóa kỹ thuật số. Hơn nữa còn có camera IP kết nối internet thông minh cho phép cư dân theo dõi nhà mình khi vắng nhà và có cảm biến chuyển động cảnh báo nếu có chuyển động đáng ngờ trong nhà mình.

Dự án Canberra Drive tại Sembawang Road/Canberra Link, Quận 27 này được công bố vào tháng 4 năm 2016, với mục tiêu hoàn thành vào cuối năm nay.

Khu chung cư cao cấp The Garden Residences

Nhà phát triển bất động sản Keppel Land và WingTai Asia cùng nhau hợp tác phát triển The Garden Residences, một dự án nhà ở với 613 căn hộ gồm một tòa tháp 15 tầng và bốn tòa tháp 14 tầng tại Serangoon North Avenue 1 ở Quận 19.

Căn hộ chung cư tại dự án này được tích hợp với Habitap. Thông qua ứng dụng này, chủ nhà có thể điều khiển đèn, điều hòa và máy nóng lạnh. Ngoài thiết bị phát hiện khói thông minh trong trường hợp hỏa hoạn, hệ thống cho phép cư dân mở khóa cửa từ xa và cấp mã truy cập tạm thời cho khách. Nó cũng cho phép người dùng thuận tiện đặt trước các tiện ích chung cư, mua sắm trực tuyến, đặt thức ăn mang đi, nhận thông báo từ ban quản lý tòa nhà và trả phí bảo trì.

The Garden Residences được động thổ vào tháng 6/2018 và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2021.

Khu căn hộ Le Quest

Khu căn hộ Le Quest có vị trí tại Bukit Batok West Avenue 6 ở Quận 23, gồm năm tòa nhà 16 tầng với tổng cộng 516 căn.

Nằm gần ga tàu điện ngầm Bukit Gombak MRT, các khu vực sở hữu chung của khu chung cư được trang bị Wi-Fi. Giống như The Visionaire, dự án này sử dụng ứng dụng hiLife, cho phép người dùng đặt trước các tiện ích chung 24/7, thanh toán phí bảo trì, gửi phản hồi cho ban quản lý tòa nhà, cũng như nhận tin tức và các thông báo.

Gói nhà thông minh của dự án đi kèm với ổ khóa kỹ thuật số thông minh, mô-đun AC nguồn xoay chiều thông minh và chuông cửa thông minh ghi lại mọi hoạt động đáng ngờ bên ngoài căn hộ. Cư dân ở đây cũng dễ dàng cho thuê lại căn hộ của mình vì chỉ cần cung cấp mật khẩu cho người thuê nhà.

Đưa ra mục tiêu hoàn thành vào năm 2021, Giai đoạn I của Le Quest đã được khởi động vào tháng 8 năm ngoái, trong khi các căn hộ thuộc giai đoạn hai đã được tung ra vào hồi tháng Năm.

Khu căn hộ Park Place Residences tại Quảng trường Paya Lebar (PLQ)

Được xây dựng bởi Nhà phát triển bất động sản Lendlease của Úc, Park Place Residences có vị trị tại Paya Lebar Quarter (PLQ) ở Quận 14 bao gồm ba tòa tháp 17 tầng tổng 429 căn hộ.

Đây là một phần của dự án phát triển khu hỗn hợp PLQ rất được mong đợi, ngoài khu căn hộ còn kết hợp trung tâm mua sắm gồm 200 cửa hàng và ba tòa tháp văn phòng hạng A.

Ngoài việc có một vị trí đáng thèm muốn sát ngay trạm trung chuyển Paya Lebar MRT, chủ nhà sẽ có thể truy cập ứng dụng Habitap, cho phép họ điều khiển từ xa thiết bị điện tử và đồ dùng trong nhà, quản lý khách, đặt trước các tiện ích chung cư, đặt nhiệt độ trong nhà, xem ai ở cửa và mua hàng trực tuyến, cùng những tính năng khác.

Giai đoạn 1 và 2 của dự án đã được bắt đầu vào tháng 3 năm ngoái và vào tháng Tư năm nay, với kế hoạch hoàn thành vào năm 2020.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top