Aa

TP. HCM: Chuẩn bị nghiệm thu công trình giải quyết ngập do triều cường

Thứ Bảy, 29/07/2017 - 15:24

UBND TP.HCM đã đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham gia nghiệm thu giai đoạn 1 công trình giải quyết ngập do triều cường tại thành phố có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu. Theo kế hoạch, dự án bắt đầu thực hiện từ năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.

Theo đó, dự án này nhằm giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỉ đồng được khởi công từ tháng 6/2016. Và được thực hiện trên địa bàn các quận 1, 4, 7, 8 và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè nhằm kiểm soát ngập do triều cường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu.

Dự án này nhằm giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1 có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỉ đồng.

Dự án này nhằm giải quyết ngập do triều cường khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu 

Mục đích của dự án nhằm kiểm soát ngập do triều cường và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu cho vùng diện tích 570 km2 với khoảng 6,5 triệu dân thuộc khu vực bờ hữu sông Sài Gòn và trung tâm TP.HCM.

Dự án này xây dựng 6 cống lớn kiểm soát triều gồm Bến Nghé, Tân Thuận, Phú Xuân, Mương Chuối, Cây Khô, Phú Định có bề rộng 40 – 160 m. Bên cạnh đó, xây dựng đoạn đê bao ven sông Sài Gòn từ Vàm Thuật đến Sông Kinh.

Trong đó, dự án xây dựng khoảng 7 km đê, kè ở các đoạn xung yếu, 68 cống nhỏ từ Vàm Thuật đến Mương Chuối; xây dựng nhà quản lý trung tâm với các cống kiểm soát triều Bến Nghé, Tân Thuận, Phú Xuân, Mương Chuối, Cây Khô, Phú Định và đê bao ven sông Sài Gòn từ Vàm Thuật đến Sông Kinh - giai đoạn 1. Đồng thời, dự án chống ngập này cũng xây dựng 1 trạm bơm tại cống Bến Nghé công suất 12 m3/s, 1 trạm bơm 24 m3/s tại cống Tân Thuận, 1 trạm bơm 18 m3/s tại cống Phú Định.

Ngoài ra, dự án còn nhằm cải thiện khả năng tiêu thoát nước của các dự án thoát nước đô thị; hỗ trợ trữ nước khi có mưa kết hợp với triều cường, góp phần cải tạo cảnh quan và môi trường nước trong khu vực dự án.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top