Aa

TP. HCM: Đảm bảo cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho các chung cư

Thứ Sáu, 10/02/2017 - 14:00

Mới đây, UBND TP. HCM đã giao Sở Y tế phối hợp với Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV và UBND các quận-huyện kiểm tra, giám sát đột xuất đối với các chung cư trên địa bàn TP không đạt vệ sinh an toàn về hồ chứa và chất lượng nước theo tiêu chuẩn.

Theo đó, đối với các chung cư đã có nguồn nước máy tuyệt đối không sử dụng nguồn nước giếng tự khoan cho mục đích ăn uống, sinh hoạt.

Đối với chung cư sử dụng nước giếng phải trang bị hệ thống xử lý nước, vận hành và châm Clo thường xuyên, đảm bảo Clo dư trong nước hồ chứa từ 0,3 – 0,5mg/l. Nếu nguồn nước sử dụng cho mục đích ăn uống thì xét nghiệm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT với 109 chỉ tiêu. 

tại các khu chưng cư sẽ được đảm bảo cung cấp nguồn nước sinh hoạt an toàn Các khu chưng cư tại TP. HCM sẽ được đảm bảo cung cấp nguồn nước sinh hoạt an toàn
 

UBND TP cũng yêu cầu cần tăng cường công tác thanh tra và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế theo Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ đối với các chung cư có kết quả xét nghiệm định kỳ không đạt hoặc tình trạng hồ chứa nước không đảm bảo vệ sinh an toàn sau khi đoàn kiểm tra đã nhắc nhở.

Ngoài ra, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn - TNHH MTV cần có kế hoạch và sớm triển khai thực hiện việc xây dựng mạng lưới cấp nước ăn uống, nước sinh hoạt cho tất cả các chung cư trên địa bàn TP để thay thế nguồn nước giếng, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho nhân dân.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top