Aa

TP. HCM: Phê duyệt quy hoạch 1/500 khu Rừng Sác – Cần Giờ

Thứ Tư, 10/05/2017 - 21:02

UBND TP. HCM vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Khu di tích lịch sử chiến khu Rừng Sác - Cần Giờ, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ.

Khu đất thực hiện quy hoạch thuộc tiểu khu 17. Đây là một khu di tích lịch sử đặc thù với môi trường sinh thái rừng ngập mặn trong lành, hoang sơ, được quy hoạch tái hiện, tôn tạo để tri ân những quân dân đã sống chiến đấu và hy sinh. Diện tích 6,09ha với 4 hướng giáp rừng ngập mặn.

Bên cạnh chức năng đón tiếp và cung cấp các dịch vụ ăn uống nghỉ ngơi, giải trí, Khu trung tâm 1 sẽ tập trung các công trình tái hiện, trưng bày giới thiệu về chiến khu Rừng Sác. Khu trung tâm 2 là khu trưng bày và nghiên cứu hệ sinh thái rừng ngập mặn Cần Giờ.

Do vậy, nhiệm vụ quy hoạch, tổng thể cảnh quan chung của khu vực sẽ không hướng đến hình ảnh của nhiều công trình xây dựng mà là sự thống nhất và hòa quyện trong một màu xanh thiên nhiên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Theo đó, cơ cấu sử dụng đất: đất công trình dịch vụ (Trung tâm 2) 0,5164ha, đất giao thông 0,4659ha, đất rừng và mặt nước (kênh rạch) 5,1077ha.

Các chỉ tiêu sử dụng đất toàn khu: Mật độ xây dựng toàn khu tối đa 5%; tầng cao xây dựng tối đa 2 tầng; chiều cao xây dựng tối đa 8m; quy mô khách tham quan 1.000 lượt người/ngày.

Ngoài ra, các công trình được xây dựng phải theo tiêu chí hài hòa với thiên nhiên rừng cây và mặt nước xung quanh. Hình thức công trình chủ yếu là nhà tạm, lán trại vừa tận dụng chất liệu có sẵn từ địa phương, vừa là sự tôn trọng, bảo vệ môi trường cảnh quan, sinh thái tự nhiên của khu dự trữ sinh quyển, vừa là tính chất chân thực trong hoàn cảnh chiến tranh của lịch sử./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top