Tại Gala vinh danh các Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương do tổ chức Enterprise Asia – tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á (APEA) tổ chức, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã vinh dự được xướng tên 2 lần cho hai giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Thương hiệu truyền cảm hứng. Đây là những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á từ tổ chức Enterprise Asia dành cho những doanh nghiệp và thương hiệu đạt được các thành tựu vượt trội trong kinh doanh song song với việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng, mang đến những giá trị vượt trội cho xã hội.
Ông Khúc Văn Họa – Phó Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng này. Điều này chứng minh rằng, các định hướng hoạt động của TPBank đang theo đuổi là đúng đắn, giúp ngân hàng gặt hái được nhiều thành công cả về kết quả kinh doanh lẫn hình ảnh thương hiệu. Những giải thưởng này sẽ giúp TPBank phát triển mạnh mẽ hơn nữa, không chỉ trong nước mà còn vươn tầm ra quốc tế.”
Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Enterprise Asia đánh giá TPBank là doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh - phát triển bền vững, đạt sự tăng trưởng tốt với nhiều thành tựu kinh doanh nổi bật cũng như có nhiều hoạt động tích cực đóng góp cho cộng đồng, xã hội. TPBank cũng là thương hiệu tiên phong triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số nổi bật, tạo dựng thói quen giao dịch ngân hàng số tới hàng triệu khách hàng tại Việt Nam.
Năm 2021, TPBank ghi nhận 6.038 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế. Tổng tài sản đạt 295.000 tỉ đồng, tăng gần 42% so với đầu năm, vượt trên 17% kế hoạch. Vốn điều lệ của ngân hàng đạt hơn 15.818 tỉ đồng. Tổng huy động đạt trên 262.000 tỉ đồng trong đó nguồn vốn huy động chủ yếu đến từ tiền gửi của các tổ chức kinh tế và cá nhân. Bên cạnh nguồn thu lãi từ hoạt động cho vay, thu nhập lãi thuần từ dịch vụ của ngân hàng tăng gần 65% so với cùng kỳ, đạt trên 1.500 tỉ đồng. Đặc biệt, tỷ lệ nợ xấu của TPBank được kiểm soát ở mức rất thấp, chỉ 0,9%.
Bà Nguyễn Như Thùy Dương – Giám đốc Marketing và truyền thông của TPBank chia sẻ: “Với đa dạng các sản phẩm ngân hàng số được “may đo” theo đúng nhu cầu của khách hàng, TPBank đã lan tỏa cảm hứng ngân hàng số, dần dần thay đổi thói quen giao dịch ngân hàng của hàng triệu khách hàng. Nhờ vậy, lượng khách hàng của TPBank đã tăng vọt từ 1,7 triệu khách hàng năm 2017 lên 5 triệu khách hàng năm 2021, trong đó có tới 2,4 triệu khách hàng thường xuyên giao dịch trên các kênh điện tử”.
Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương (Asia Pacific Enterprise Awards - APEA) được tổ chức bởi Enterprise Asia hơn 10 năm qua, hiện là hệ thống giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm tại 14 quốc gia với nhiều tiêu chí lựa chọn nghiêm ngặt và quá trình bầu chọn khắt khe, để nhận được giải thưởng này, các ứng viên phải vượt qua nhiều vòng đánh giá như kiểm toán tài chính; đánh giá dữ liệu doanh nghiệp và thương hiệu trong nhiều năm; phỏng vấn và bỏ phiếu kín bởi hội đồng tư vấn quốc tế.
Giải thưởng kép này một lần nữa khẳng định chính xác, khách quan về thành công của TPBank. Đây không chỉ là sự công nhận cho năng lực kinh doanh nổi bật mà còn là cơ hội kết nối và mở rộng thị trường ra khắp khu vực Châu Á cho TPBank.