Aa

TP.HCM: Hỗ trợ 5,2 tỷ đồng cho dân nâng nền nhà dọc đường Kinh Dương Vương

Thứ Sáu, 14/07/2017 - 12:41

Vừa qua, UBND quận Bình Tân, TP.HCM đã thống kê thiệt hại và đề xuất mức hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương.

Theo đó, với mục đích tạo điều kiện cho hộ gia đình, cá nhân dọc đường Kinh Dương Vương có khả năng sửa chữa, nâng cấp nhà ở để đảm bảo việc sinh hoạt, kinh doanh..., UBND quận Bình Tân đã kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM xem xét hỗ trợ một phần kinh phí nâng nền nhà ở cho hộ dân dọc đường này.

Nâng đường đền bù cho 330 hộ dân bị ngập.

Ảnh minh họa.

Cụ thể, UBND quận Bình Tân đề xuất hỗ trợ một phần kinh phí nâng nền nhà cho 330 hộ dân (254 hộ thuộc phường An Lạc, 76 hộ thuộc phường An Lạc A) dọc tuyến đường Kinh Dương Vương với tổng số tiền dự kiến khoảng 5,2 tỷ đồng.

UBND quận Bình Tân cho biết, đối với các hộ phải nâng nền từ 0,5m trở lên thì được hỗ trợ với mức giá san lấp 110.000 đồng/m3. Còn các hộ nâng dưới 0,5m thì được vận động tự chịu kinh phí sửa chữa nhưng vẫn chưa phê duyệt phương án hỗ trợ này.

Dự án cải tạo và thoát nước đường Kinh Dương Vương, đoạn từ vòng xoay Mũi Tàu đến vòng xoay An Lạc hoàn thành vào đầu năm 2017 và ước tính ảnh hưởng tới hơn 500 hộ dân.

Trước đó, Sở GTVT TP.HCM đã đề nghị Trung tâm Chống ngập Thành phố (chủ đầu tư dự án nâng cấp đường Kinh Dương Vương) phải tạm ngưng thi công và tháo dỡ phần thi công vỉa hè tiếp giáp với nhà dân, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân dọc tuyến đường này./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top