Theo thông tin trên báo Dân trí, năm 2019, Uỷ ban Nhân dân (UBND) huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) đã quyết định xây dựng tuyến đường 34 tỷ đồng vô cùng hiện đại.
Tuyến đường nằm ở phía Nam thị trấn Châu Ổ với chiều dài 507m, rộng 27m, có hệ thống điện, cây xanh và thoát nước hoàn chỉnh.
Đến năm 2023 tuyến đường hoàn thành nhưng đây lại là đường cụt, chạy thẳng ra cánh đồng.

Toàn cảnh tuyến đường cụt với tổng vốn 34 tỷ đồng khi nhìn từ trên cao. Ảnh: VTC News
Từ thời điểm hoàn thành đến nay, tuyến đường này trở thành nơi phơi nông sản và đậu xe của người dân.
Tuyến đường Huyện Đội - Hóc Cam một đầu nối với Quốc lộ 1A, một đầu nằm chơ vơ giữa cánh đồng. Do đường cụt nên chỉ có người dân đi làm ruộng qua lại.
Nhiều thông tin cho rằng việc đầu tư tuyến đường này nhằm mục đích thu hút nhà đầu tư xây dựng khu dân cư, nhưng sau nhiều năm vẫn chưa có bất kỳ dự án nào kết nối với tuyến đường này.

Tuyến đường giờ chỉ để người dân phơi lúa. Ảnh: VTC News
Theo thông tin trên VTC News cho biết, dự án này do BQLDA đầu tư xây dựng huyện Bình Sơn làm chủ đầu tư. Toàn bộ nguồn vốn đều từ ngân sách huyện.
Phía đại diện chủ đầu tư dự án cho biết tuyến đường được triển khai xây dựng nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất, góp phần phát triển kinh tế và xã hội tại địa phương.

Người dân phơi ớt trên vỉa hè của tuyến đường. Ảnh: VTC News
Thậm chí, tuyến đường 34 tỷ đồng này còn được kỳ vọng sẽ đáp ứng cơ sở hạ tầng cơ bản nhằm thu hút đầu tư nhưng cho đến thời điểm hiện tại do các quy hoạch chưa được phê duyệt nên chưa thể kêu gọi đầu tư.
Theo thông tin mới nhất, những vướng mắc về mặt quy hoạch đã được giải quyết xong và hiện UBND huyện Bình Sơn đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tiến hành kêu gọi các nhà đầu tư xây dựng khu dân cư hai bên tuyến đường này.

Việc đầu tư tuyến đường 34 tỷ đồng với kỳ vọng thay đổi hạ tầng nhưng đến nay vẫn chỉ là tuyến đường phơi nắng mưa, phơi nông sản của người dân là một trong những thực trạng gây lãng phí. Ảnh: Báo Dân trí
Thời điểm đầu năm 2025 ghi nhận một số doanh nghiệp đã đến khảo sát khu vực này.
Các cơ quan liên quan hiện đang hoàn thiện các thủ tục tổ chức đấu thầu nhằm chọn nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất.
Thật trớ trêu khi một con đường được đầu tư hàng chục tỷ đồng, kỳ vọng sẽ trở thành động lực phát triển, lại đang nằm im lìm như một bãi phơi giữa đồng không mông quạnh.
Câu hỏi nhức nhối không phải là vì sao lại có những dự án "đường cụt" kiểu này, mà là đến bao giờ tư duy làm đường cho có, làm xong để đó mới chấm dứt? Khi những đồng vốn công còn rơi vãi theo kiểu phơi mưa phơi nắng thế này, "giấc mơ hạ tầng" sẽ mãi chỉ là thứ lấp lánh trên giấy, xa vời với đời sống thực của người dân.