Aa

Trong tương lai gần, robot sẽ thay thế nhân viên môi giới nhà đất

Thứ Bảy, 30/12/2017 - 23:01

Với sự giúp đỡ của robot, người môi giới bất động sản sẽ không cần trực tiếp giới thiệu căn nhà cho khách hàng nữa.

Công ty bất động sản Zenplace (San Francisco, Mỹ) vừa cho ra mắt sản phẩm mới nhất: Một con robot có khả năng giúp người môi giới có thể trò chuyện và chỉ dẫn khách hàng ngay cả khi hai bên không ở cùng một địa điểm.

Robot của Zenplace trong hoạt động thực tế

Robot của Zenplace trong hoạt động thực tế

Về cơ bản, sản phẩm này gồm một bộ khung robot được điều khiển từ xa, và một chiếc máy tính bảng để người môi giới trò chuyện với các khách hàng của họ. Những người muốn mua sẽ được cấp một mã số qua điện thoại của họ để mở cửa căn nhà, và người môi giới sẽ thông qua robot để giới thiệu cho khách hàng về sản phẩm bất động sản.

Theo ông Rahul Mewawalla, CEO của Zenplace: "Con robot này sẽ giảm thời gian khách hàng bị mất từ lúc đi tìm kiếm căn nhà đến khi đặt bút ký vào hợp đồng. Người đi mua chỉ mất mấy phút để có thể tự mình xem căn nhà mơ ước, thay vì phải chờ vài tuần để đặt cuộc hẹn với người môi giới."

Ngoài việc trò chuyện, người muốn mua nhà có thể sử dụng chiếc tablet trên con robot để tìm hiểu về các thông tin khác về bất động sản như thuế đất, khu dân cư,v.v… Nếu là người đi thuê thì khách hàng có thể ký hợp đồng tại chỗ, ngay trên chiếc tablet.

Một thị trường đang chuyển mình

Sản phẩm mới của Zenteach là một sự thích ứng đối với thị trường bất động sản đang thay đổi từng ngày để đuổi kịp với công nghệ. Sau cuộc khủng hoảng 2008, ngày càng có nhiều công ty bất động sản mới ra đời như Rental Beast, RadPad, Landlordy, Zumper, và HotPads đang tìm cách để có thể phục vụ khác hàng tốt hơn thông qua nền tảng Internet. 

Ông Rahul Mewawalla cho biết: "Chúng tôi tin rằng để có thể tồn tại trong một thị trường cạnh tranh như hiện nay, Zenteach phải luôn nghĩ trước một bước so với các đối thủ của mình"

Sản phẩm robot sẽ sớm được áp dụng trên toàn nước Mỹ

Những cảnh tượng như thế này sẽ không còn là lạ nữa trong tương lai

Tuy có nhiều tiềm năng, nhưng sản phẩm robot mới này cũng đang gặp phải vấn đề về tính an toàn, giả sử một tên trộm có thể giả danh người tìm mua nhà để đột nhập vào căn hộ. Cho đến nay, con robot này mới chỉ được sử dụng tại các căn hộ ở California cho thuê đã được dọn trống từ trước.

Ngoài việc đem những robot trên đến New York và Florida, Zenteach hiện đang có dự định đưa vào hoạt động một hệ thống kiểm tra nhân thân người tìm mua nhà. Khách hàng nào muốn tìm hiểu căn nhà sẽ phải gửi một tấm hình chân dung họ đến công ty để một cơ sở dữ liệu sẽ dò xét các thông tin cần thiết.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top