Aa

Tư duy lựa chọn căn hộ chung cư của khách hàng

Thứ Hai, 08/04/2019 - 20:00

Mặc dù thời gian gần đây, không ít những vụ tranh chấp cũng như các vấn đề vướng mắc về pháp lý liên quan tới chung cư song thực tế đây vẫn là dòng phân khúc đáp ứng nhu cầu ở thực lớn của người dân.

Sở hữu đặc tính văn minh, hiện đại cùng hệ thống các tiện ích đi kèm, chung cư được đánh giá là dòng sản phẩm có tính thanh khoản tốt nhờ nhu cầu ở thực cao.

Theo nhiều chuyên gia, với khoản tiền linh hoạt, chung cư là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đa dạng để ở của người dân. Đặc biệt, trong dòng sản phẩm này cũng chia ra nhiều phân hạng như cao cấp, bình dân, giá rẻ. Chính vì vậy, người dân có nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, đâu là tiêu chí lựa chọn chung cư ở thời điểm hiện nay khi rất nhiều các dự án được tung ra thị trường.

sd

Dự án Five Star Mỹ Đình.

Dưới đây là một số tiêu chí tác động đến quyết định mua nhà của khách hàng có nhu cầu ở thực:

Thứ nhất, dự án gần trung tâm. Thực tế, nhiều ý kiến cho rằng, yếu tố này đã không còn là sự lựa chọn hàng đầu bởi với cơ sở hạ tầng phát triển thì người dân vẫn có thể hoàn toàn di chuyển nhanh chóng vào trong nội đô. Song, không thể phủ nhận những dự án gần trung tâm luôn sớm phủ kín “room” ngay từ thời điểm mở bán. Ngay kể cả một số dự án đã hoàn thiện nhưng người dân có khoản ngân sách trung bình khá vẫn muốn sở hữu một căn hộ tại đó. Các dự án trung tâm có thể kể tới như của chủ đầu tư GFS với dự án Five Star Mỹ Đình, Five Star West Lake…

Thứ hai là tính pháp lý. Đây là một trong tiêu chí quan trọng mà người mua nhà đặc biệt quan tâm. Trước những dự án vướng mắc tính pháp lý thì việc đảm bảo một căn hộ đầy đủ giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu là điểm cộng khiến người tiêu dùng quyết định xuống tiền.

Thứ ba là tiện ích hạ tầng xã hội của khu chung cư. "Mua một cuộc sống tiện nghi chứ không chỉ đơn thuần là bỏ tiền mua một căn hộ", đây là câu trả lời của đa số những người có thu nhập ở mức cao khi được hỏi về tiêu chí mua nhà trong một cuộc khảo sát được công bố năm 2018. Không chỉ có những người có thu nhập cao, ngay cả nhóm khách hàng có ngân quỹ eo hẹp, tiêu chí này vẫn đặt lên hàng đầu. Bởi theo các chuyên gia, khi áp lực trong cuộc sống và công việc khiến nhu cầu của con người hướng tới tận hưởng không gian xanh và các tiện ích.

Thứ tư, năng lực của chủ đầu tư. Một chủ đầu  tư uy tín cũng là “tấm vé bảo hộ” an toàn nhất cho những người mua nhà bởi khách hàng có thể an tâm về tiến độ giao nhà, chất lượng nhà ở hay sự hỗ trợ dịch vụ sau khi dự án đã hoàn thiện và đi vào bàn giao.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top