Aa

Tưởng chủ nhà là Batman, khóa thông minh 'nhất quyết' không mở cửa

Thứ Sáu, 21/09/2018 - 23:30

Anh chàng B.J. May đã không phát hiện chuyện này ngay mà ban đầu còn tưởng rằng cửa bị lỗi.

Mới đây, B.J. May - một lập trình viên phần mềm sống tại bang Georgia (Mỹ) đã chia sẻ về trải nghiệm "khó đỡ" của mình với thiết bị khóa cửa thông minh của hãng Nest - hãng công nghệ chuyên sản xuất hiện bị gia dụng thông minh, công ty con của Google. Hệ thống khóa cửa thông minh này có tính năng nhận diện khuôn mặt rồi mới mở cửa, do đó nó sẽ tự khóa nếu phát hiện người lạ định đột nhập.

 B.J. May bị khóa ngoài cửa vì khóa thông minh nhầm là Batman

B.J. May bị khóa ngoài cửa vì khóa thông minh nhầm là Batman

Tuy nhiên, trớ trêu xảy ra khi May trở về nhà với chiếc áo phông in hình nhân vật siêu anh hùng Batman (Người dơi). Lúc May định mở cửa, hệ thống khóa thông minh đã tự động khóa cửa và chặn không cho anh chàng lập trình viên vào nhà. Lí do là bởi thiết bị nhận diện đã nhận nhầm gương mặt của hình Batman in trên áo thay vì mặt thật của May.

Lúc này, May chưa phát hiện ra nguyên nhân nên phải sử dụng đến mã PIN phụ trợ để mở cửa đi vào nhà. Sau khi kiểm tra lại lịch sử hoạt động của hệ thống cửa thông minh bằng ứng dụng trên điện thoại, May mới ngộ ra rằng mình bị khóa ngoài bởi sự nhầm lẫn của chiếc khóa thông minh.

Sau khi đăng tải lên Twitter câu chuyện của mình, người đàn ông 39 tuổi đã rất bất ngờ khi nhận được hàng trăm lượt "quan tâm" và comment của các thành viên khác.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top