Aa

Tương lai ảm đạm của thị trường bất động sản Luân Đôn

Thứ Hai, 29/01/2018 - 06:00

Thủ đô Anh Quốc sẽ không còn là điểm nóng về bất động sản trong tương lai gần.

Thành phố Luân Đôn nhìn từ trên cao

Thành phố Luân Đôn nhìn từ trên cao

Thị trường bất động sản tại Luân Đôn, Anh hiện đang mất dần nguồn vốn đầu tư do giá nhà ở đã bị đẩy lên mức quá cao. Đồng thời thì sự kiện Brexit và các chính sách tăng thuế bất động sản cũng đang khiến giới đầu tư phải thật sự xem xét kỹ trước khi đổ tiền vào thủ đô đảo quốc sương mù.

Theo nhà báo Tom Sharman của tờ Real Estate Finance thì: "Động lực chính cho sự phát triển thị trường bất động sản Luân Đôn trong năm 2018 sẽ là những gia đình trẻ mua nhà lần đầu. Phân khúc khách hàng này chủ yếu nhắm đến những ngôi nhà đã đổi chủ hai, ba lần ở vùng ngoại ô… Giá nhà ở Luân Đôn sẽ không thể tăng mạnh trong năm do mất đi nguồn vốn đầu tư nước ngoài."

Theo số liệu của công ty tư vấn nhà ở ASL Accuracy thì giá nhà ở vùng trung tâm Luân Đôn đã sụt mạnh trong năm 2017. Ở các khu quanh Southwark, giá nhà đã giảm 21,1%/năm, trong khi con số này tại vùng Westminster City là 19,4%.

Vậy, điều gì sẽ xảy ra trong 2018? Theo phần đông các chuyên gia thì giá nhà ở những vùng trung tâm đắt đỏ nhất tại Luân Đôn đã tự điều chỉnh về mức cân bằng trong vòng vài năm trở lại đây và gần như chắc chắn sẽ không tăng trong năm 2018. Tuy nhiên, mức giá đã qua thuế vẫn còn đang khá cao và sẽ tiếp tục cản trở người mua nhà.

Sự kiện nước Anh rời khỏi liên minh châu Âu đã khiến nhiều nhà đầu tư phải xem xét lại ý định đầu tư vào thị trường bất động sản tại nước này. Đồng thời, những người dân đang định cư tại Luân Đôn cũng đang dần chuyển nhà ra khỏi vùng nội đô thành phố do chi phí sinh hoạt quá đắt đỏ. Hai lý do này sẽ khiến nguồn tiền mua nhà dần chuyển hướng sang các thành phố lớn khác như Liverpool và làm Luân Đôn vuột mất những cơ hội đầu tư "béo bở" trong bối cảnh thị trường bất động sản tại nước Anh đang dần ấm lên sau nhiều năm đóng băng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top