Aa

Tương lai cho Đà Nẵng khi trở thành điểm đến thứ 3 của Michelin Guide tại Việt Nam

Thứ Sáu, 28/06/2024 - 15:10

Sau Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng chính thức trở thành điểm đến thứ ba tại Việt Nam của cuốn cẩm nang ẩm thực uy tín nhất thế giới Michelin Guide. Vậy thành phố bên sông Hàn có gì đặc biệt để lọt vào “mắt xanh” của Michelin?

Thiên đường ẩm thực cho mọi thực khách

Đà Nẵng có văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và độc đáo mà hiếm nơi nào có được. Trang web chính thức của Michelin dành nhiều lời khen "có cánh" cho thành phố Đà Nẵng, ví đây là "thiên đường" dành cho những ai yêu thích ăn uống và trải nghiệm.

Tương lai cho Đà Nẵng khi trở thành điểm đến thứ 3 của Michelin Guide tại Việt Nam- Ảnh 1.

Trung tâm ẩm thực đại diện cho tinh hoa văn hóa miền Trung tạo ấn tượng sâu sắc cho du khách và các thẩm định viên của Michelin Guide bằng chất lượng món ăn xuất sắc và di sản ẩm thực phong phú, từ mì Quảng, bún chả cá, bánh xèo trứ danh, cùng vô vàn món hải sản tươi ngon tại nhà hàng cho đến những quán ăn đường phố đặc sắc khó bỏ lỡ.

Với địa thế giao thoa 3 miền, ẩm thực Đà Nẵng là sự kết hợp tài tình của các đặc sản miền Bắc, Trung và Nam, được người dân địa phương biến tấu tinh tế để phù hợp với khẩu vị đặc trưng, để tạo nên một bức tranh ẩm thực đa dạng và phong phú. Điều này sẽ khiến các thẩm định viên ẩn danh của Michelin Guide rất thích thú khi ngồi bên lề đường và thưởng thức những "viên ngọc" quý của ẩm thực Đà Thành, đôi khi chỉ đơn giản là …một bát cháo vịt hay một bát chè sầu.

Nhưng không dừng lại ở đó, Đà Nẵng với hơn 7.000 cơ sở ăn uống, từ phân khúc bình dân đến cao cấp, sẵn sàng chiều lòng mọi du khách. Từ các món ăn quốc tế châu Á đến châu Âu, Mỹ đến các món chay, thực dưỡng, Halal... Có thể thấy, ẩm thực Đà Thành không chỉ phong phú về hương vị mà còn rất linh hoạt và dễ tiếp cận.

Du khách đến Đà Nẵng có thể yêu ngay các món đặc sản ngon khó cưỡng và các quán ăn đường phố dọc tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa hay tại các con đường chuyên ẩm thực như phố điểm tâm Huỳnh Thúc Kháng, phố ẩm thực Phạm Hồng Thái, Lê Thanh Nghị... Các thượng khách khó tính lại trầm trồ trước ẩm thực fine dining cao cấp do các bậc thầy ẩm thực quốc tế thực hiện trong những nhà hàng, khách sạn hạng sang danh giá như La Maison 1888 do tại InterContinental Danang Peninsula resort- nhà hàng đầu tiên tại Việt Nam hợp tác với đầu bếp Pierre Gagnaire - 1 trong 10 bếp trưởng giỏi nhất thế giới sở hữu các nhà hàng gắn sao Michelin danh giá, hay Nén Danang được dẫn dắt bởi Chef Summer Le, Michelin Selected 2023.

Tương lai cho Đà Nẵng khi trở thành điểm đến thứ 3 của Michelin Guide tại Việt Nam- Ảnh 2.

Trải nghiệm "fine-dining" tại nhà hàng La Maison 1888 thuộc khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Trước khi Michelin tới Đà Nẵng, ẩm thực thành phố biển đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ báo chí, thực khách quốc tế. Hashtag #danangfood trên nền tảng Instagram thu hút hơn 110.000 lượt check-in. Năm ngoái, tờ Observer của Anh nhấn mạnh du khách đặc biệt không nên bỏ qua hành trình khám phá ẩm thực khi đến Đà Nẵng, đồng thời giới thiệu nhiều điểm ăn uống thú vị tại địa phương. Từng ngày, ẩm thực Đà Thành lại tiếp tục nâng cấp, nâng tầm ảnh hưởng của ẩm thực Việt Nam để lan tỏa mạnh mẽ đến bạn bè quốc tế.

Tương lai cho Đà Nẵng khi trở thành điểm đến thứ 3 của Michelin Guide tại Việt Nam- Ảnh 3.

Giám đốc Quốc tế của Michelin Guide, ông Gwendal Poullennec chia sẻ:"Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục hành trình của Michelin Guide tại Việt Nam. Sau màn ra mắt đầy triển vọng vào đầu năm trước tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, việc Đà Nẵng gia nhập ‘gia đình’ Michelin Guide là minh chứng cho thấy sự sôi động và chất lượng của ẩm thực Việt Nam, đi cùng với đó là lịch sử phong phú và hương vị đặc trưng với món ăn của từng vùng miền".

"Ngôi sao hy vọng" từ Michelin Guide

Đà Nẵng đang trở thành thủ phủ của du lịch Việt và được đông đảo du khách quốc tế tìm đến bởi một loạt các điểm đến mang tính biểu tượng và các sự kiện lễ hội sôi động diễn ra suốt bốn mùa. Chỉ riêng mùa hè này, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 với vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng và gần 2000 nhân lực tham gia tổ chức đến từ thành phố và Tập đoàn Sun Group, đã thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước.

Cùng với đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đang hối hả quảng bá ẩm thực thành phố biển qua các chương trình truyền hình thực tế như "2 ngày 1 đêm", "Hành trình rực rỡ", và "Muốn ăn phải lăn vào bếp". Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Đà Nẵng cũng công bố 100 món ăn tiêu biểu của miền Trung, nâng cao nhận thức về giá trị ẩm thực địa phương. Cuộc thi đầu bếp Quốc tế Culinary Challenge "CATRION Jet Setters Platte" danh giá cũng được tổ chức tại Đà Nẵng.

Nhờ những nỗ lực này, trong 5 tháng đầu năm 2024, doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đạt 10.503 tỷ đồng, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu ăn uống ước đạt 6.721 tỷ đồng, tăng 14,3%. Đây là cơ sở để UBND thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc giai đoạn 2023 – 2030, hướng tới trở thành trung tâm du lịch ẩm thực quốc tế chất lượng cao, hội tụ ẩm thực truyền thống địa phương, các vùng miền Việt Nam và quốc tế.

Tương lai cho Đà Nẵng khi trở thành điểm đến thứ 3 của Michelin Guide tại Việt Nam- Ảnh 4.

Trong bối cảnh này, Michelin Guide đang tiếp tục mang đến những "ngôi sao hy vọng" để Đà Nẵng khẳng định vị thế trên bản đồ ẩm thực thế giới. Chủ tịch tập đoàn Sun Group – Đối tác điểm đến của Michelin Guide, ông Đặng Minh Trường chia sẻ: "Kỳ quan ẩm thực' của Đà Nẵng cuối cùng sẽ được tôn vinh bởi những người đam mê ẩm thực trong nước và quốc tế. Sự hiện diện của Michelin Guide tại Đà Nẵng tiếp tục được kỳ vọng làm nổi bật thành phố trên bản đồ du lịch thế giới, góp phần thu hút du khách quốc tế đến Đà Nẵng"./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top