Aa

Tương lai, nguồn cung BĐS sẽ tập trung ở khu vực nào của Đà Nẵng?

Chủ Nhật, 03/09/2017 - 06:01

Báo cáo mới nhất của Savills về tình hình thị trường BĐS Đà Nẵng cho thấy, nhiều khả năng trong tương lai, nguồn cung BĐS sẽ tập trung tại quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Theo báo cáo tình hình thị trường BĐS Đà Nẵng 2017 của Savills, tổng nguồn cung văn phòng tăng 6% theo năm do một dự án đóng cửa và một dự án khác đi vào hoạt động.

Trong đó, quận Hải Châu chiếm 74% thị phần. Giá thuê trung bình tăng 11% và công suất thuê giảm -4 điểm % theo năm xuống còn 87%. Hoạt động của phân khúc hạng C hoạt động cải thiện còn phân khúc hạng A suy giảm nhẹ.

Dự báo, trong nửa cuối 2017, không có dự án mới gia nhập thị trường. Năm 2018 dự kiến đón nhận một dự án với 3.000 m² tại quận Hải Châu.

Theo dự đoán của Savills, nguồn cung BĐS được dự đoán sẽ tập trung tại quận Hải Châu, Đà Nẵng

Theo dự đoán của Savills, trong tương lai, nguồn cung BĐS sẽ tập trung tại quận Hải Châu, Đà Nẵng. Ảnh minh họa.

Một phân khúc khác cũng được Savills dự đoán sẽ chiếm tỷ lệ lớn nguồn cung tại quận Hải Châu, Đà Nẵng đó là bán lẻ. Theo đơn vị này, tổng nguồn cung bán lẻ tăng 17,3% theo năm do trung tâm mua sắm F Home gia nhập thị trường trong quý III/2016 và siêu thị Nguyễn Kim tái hoạt động trong quý IV/2016. Hải Châu tiếp tục là quận có nguồn cung lớn nhất với thị phần 35%, theo sau là quận Thanh Khê với 30%. Giá thuê tầng trệt giảm -0,2% và công suất thuê giảm -1,7 điểm % theo năm, chủ yếu do kết quả hoạt động giảm nhẹ của phân khúc khối đế bán lẻ.

Savills nhận định: “Thị trường dự kiến không đón nhận dự án mới nào đi vào hoạt động trong nửa cuối năm. Ba dự án với 22.000 m² được lên kế hoạch cho năm 2018. Nguồn cung tương lai chủ yếu sẽ tập trung ở quận Hải Châu”.

Ở phân khúc khách sạn, Savills cho biết, nguồn cung thị trường bao gồm 86 khách sạn 3 đến 5 sao với khoảng 9.400 phòng. Giá cho thuê phòng trung bình tăng 11% theo năm. Doanh thu phòng trung bình tăng 22% theo năm. Công suất trung bình đạt 72%, tăng 7 điểm % theo năm, phân khúc 5 sao dẫn đầu và hoạt động tốt nhất từ trước tới nay.

“Đà Nẵng tiếp tục duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Trong 6 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đạt 3,2 triệu lượt, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế tăng 72% theo năm, đạt 1,2 triệu lượt. Trong nửa cuối năm 2017, hơn 1.300 phòng khách sạn thuộc phân khúc 4 và 5 sao sẽ gia nhập thị trường”, Savills nhận định./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top