Văn Phú - Invest: Kiến tạo hạnh phúc qua những công trình
Chuyên tâm kiến tạo những giá trị thực sự có ý nghĩa cho mỗi khách hàng, mỗi cộng đồng và cả thế hệ mai sau với định vị thương hiệu bất động sản vị nhân sinh là đích đến và cũng là động lực để doanh nhân Tô Như Toàn cùng đội ngũ nhân sự Văn Phú - Invest từng bước hiện thực hóa các bản vẽ thành những dự án xanh - thông minh - mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống. Đó cũng là lý do, mỗi dự án của Văn Phú - Invest đều gắn liền với sự đầm ấm, hạnh phúc của một không gian sống đúng nghĩa.
**********
Lời Tòa soạn
Trải qua gần 40 năm Đổi mới, Việt Nam đã trỗi dậy, bứt phá và vươn lên với những bước chuyển mình lịch sử, trở thành một nền kinh tế năng động, hội nhập sâu rộng. Vị thế, tiềm lực, uy tín và năng lực cạnh tranh của quốc gia không ngừng được nâng cao. Diện mạo đất nước cũng chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục, khang trang, hiện đại với sự xuất hiện của ngày càng nhiều công trình tầm cỡ, mang tính biểu tượng quốc gia…
Tầm nhìn Việt Nam đến năm 2025, 2030 và 2045 - kỷ niệm tròn 100 năm thành lập nước gắn chặt với quyết tâm khơi dậy và thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc được đặt ra trong văn kiện Đại hội XIII của Đảng. Theo đó, Đại hội xác định, đến năm 2030, Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045, phấn đấu trở thành nước phát triển, thu nhập cao, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Tất cả những mục tiêu này đều nhằm hướng tới khát vọng một Việt Nam hùng cường, hiện thực hóa tâm nguyện xây dựng nước ta "đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Với thế và lực mới, với niềm tin vững chắc vào cơ đồ của đất nước, Việt Nam hoàn toàn có đủ tự tin để chinh phục mục tiêu phát triển cường thịnh đến năm 2045. Trong đó, tinh thần yêu nước, tinh thần năng động sáng tạo, dám nghĩ làm làm, sự trăn trở với vận mệnh đất nước trong mỗi cá nhân và từng thành phần kinh tế, nòng cốt là đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp chính là động lực và nguồn lực quan trọng, thôi thúc hành động mạnh mẽ và quyết liệt để đưa Việt Nam phát triển vững vàng.
Trên cơ sở đó, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes) thực hiện Tuyến bài: "Dấu chân" thịnh vượng, bao gồm các bài viết về chân dung doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu truyền cảm hứng, vững chí lớn, đại diện cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam thời kỳ mới với tinh thần tiên phong, phụng sự, cống hiến, sáng tạo và hội nhập. Đó cũng là những thương hiệu quốc gia bền vững mà mỗi dấu chân trên hành trình của họ đều mang theo khát vọng Việt Nam, khát vọng hùng cường.
Trân trọng giới thiệu tới độc giả!
Kiến trúc sư danh tiếng người Mỹ Daniel Libeskind từng nói: "Các kiến trúc sư cần tạo ra một môi trường tốt cho tất cả mọi người, không chỉ cho 1% số người giàu nhất. Những ý tưởng lớn về siêu đô thị sẽ không thay đổi thế giới nhiều như việc thiết kế một không gian nhỏ nhưng có trách nhiệm và bền vững".
Là doanh nhân xuất phát từ một kiến trúc sư, ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT Văn Phú - Invest luôn nhận thức rõ điều này. Với triết lý "chuyên tâm tạo giá trị sống", "không bán nhà chỉ bán không gian sống", mỗi dự án mà Văn Phú – Invest kiến tạo nên đều thực sự là một công trình đáng sống – nơi đáp ứng được đầy đủ những mong cầu hạnh phúc của mọi gia đình.
Chính vì vậy, hơn 20 năm qua, dù không phải là doanh nghiệp có số lượng dự án top đầu thị trường, Văn Phú - Invest vẫn là một trong những "ông lớn" bất động sản tên tuổi nhờ định vị được thương hiệu qua chất lượng mỗi dự án.
Tốt nghiệp chuyên ngành kiến trúc, sau đó bén duyên với bất động sản, doanh nhân Tô Như Toàn ngay từ đầu đã có sự khác biệt so với phần lớn các doanh nhân cùng lĩnh vực. Ở ông, không chỉ là một nhà kinh doanh có tầm nhìn, tư duy, mà đó còn là một kiến trúc sư yêu cái đẹp, yêu sự hoàn hảo và luôn đề cao chất lượng ở mỗi sản phẩm đem đến cho khách hàng.
Vì vậy, ngay từ khi được mời về đảm nhiệm vị trí Giám đốc chi nhánh Hà Nội CTCP đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh vào năm 2003, tiền thân của CTCP Đầu tư Văn Phú - Invest hiện nay, ông Toàn đã xác định rõ quan điểm sẽ nỗ lực theo đuổi khát vọng kiến tạo chốn an cư vượt lên tiêu chuẩn thông thường, hiện thực hóa những bản vẽ tâm huyết thành các công trình thực tế sống động và có giá trị cho cộng đồng.
"Những dự án bất động sản không đơn thuần là nơi để ở mà phải lớn lao hơn là nơi nâng tầm giá trị sống của người Việt, kiến tạo những đô thị văn minh và làm thay đổi diện mạo đất nước", doanh nhân Tô Như Toàn nói.
Thực tế, khát vọng này đã được hun đúc ngay trong công trình đầu tiên, mang tên Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông. Không giống với hầu hết các chủ đầu tư cùng thời điểm là phát triển các dự án nhà ở đơn lẻ, Văn Phú - Invest lúc đó đã có tư duy của việc xây dựng một khu đô thị mới với đầy đủ các dịch vụ đi kèm, từ nhà ở, tháp cao tầng, công viên cây xanh cùng các công trình xã hội đan xen, bổ trợ và tương hỗ lẫn nhau.
Và chỉ sau 3 năm (từ 2006 - 2009), Văn Phú - Invest đã hiện thực hóa được khát vọng đó khi Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông bắt đầu bàn giao những hạng mục đầu tiên. Đây cũng là một trong số ít khu đô thị cấp 1 quy mô đầu tiên của quận Hà Đông được triển khai trong thời gian ngắn.
Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông được xem là một hình mẫu quy hoạch lý tưởng, đáng học hỏi, không chỉ đánh thức tiềm năng mà còn tạo tiền đề quan trọng giúp thay đổi diện mạo khu vực phía Tây Hà Nội.
Nhờ kiến thức của người trong nghề, kinh nghiệm quy hoạch bài bản, cùng khả năng "thấu hiểu" mong muốn của khách hàng, Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông đã được xây dựng là một công trình tổng thể, hài hòa, "ăn khớp" với cơ sở vật chất hạ tầng và văn hóa xung quanh.
Nhớ lại thời điểm Văn Phú - Invest lựa chọn vùng đất Phú La, nơi đặt những viên gạch đầu tiên cho Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông, đây chỉ là một vùng đất nông nghiệp nghèo khó, với đa số là những cánh đồng hoang. Gần như không ai có thể hình dung khu vực này sẽ "thay da đổi thịt" chỉ trong vòng vài năm sau đó.
Thế nhưng, với tầm nhìn đáng nể phục của "vị thuyền trưởng" Tô Như Toàn, nơi đây đã trở thành không gian sống mới văn minh, hiện đại, chinh phục được những khách hàng khó tính nhất. Minh chứng cho điều này là ngay sau khi chủ đầu tư mở bán, dự án đã thu hút được đông đảo cư dân đổ về, những "ô cửa sáng đèn" mỗi tối nhanh chóng được phủ khắp.
Theo giới chuyên gia, thành công lớn nhất của một dự án bất động sản là có khả năng tụ dân, khả năng hình thành một cộng đồng dân cư sầm uất. Bởi nhìn vào thực tế của thị trường bất động sản, nhiều dự án được quảng cáo với các mỹ từ hay ho nhưng sau nhiều năm triển khai vẫn ngổn ngang, chỉ lác đác những căn biệt thự "cởi trần", thậm chí vẫn còn là vùng đất hoang với cỏ mọc um tùm. Không ít chủ đầu tư mải mê với khoản lợi không nhỏ từ việc ký hợp đồng mua bán, hợp đồng góp vốn đầu tư với nhà đầu tư mà bỏ quên việc hoàn thiện dự án đúng tiến độ.
Với việc hình thành một cộng đồng cư dân sầm uất, đáp ứng không gian sống cho khoảng 20.000 người, rõ ràng, Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông là một dự án thành công đúng nghĩa. Cho đến nay, dự án vẫn được xem là một hình mẫu quy hoạch lý tưởng, đáng học hỏi, không chỉ đánh thức tiềm năng mà còn tạo tiền đề quan trọng giúp thay đổi diện mạo khu vực phía Tây Hà Nội.
"Cái gì đầu tiên cũng đều đáng nhớ. Khu đô thị mới Văn Phú giống như đứa con đầu tiên mà một người mẹ thai nghén, đếm ngày, đếm tháng để chứng kiến từng thay đổi trong hình hài của con mình. Thuở đó, ngày nào tôi cũng ra công trường, nhiều lúc đi chân trần trên nền cát ẩm để cảm nhận sự "thay da đổi thịt" qua từng ngày tháng; để chứng kiến từ sình lầy, nơi đây sẽ kiến tạo nên những không gian sống, khởi nguồn cho một cộng đồng cư dân văn minh và trù phú", người đứng đầu Văn Phú - Invest trải lòng về công trình đầu tay của mình.
Đối với doanh nhân Tô Như Toàn, Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông là đứa con đầu lòng chứa đựng tất cả mong ước, khát vọng về hành trình hiện thực hóa các bản vẽ, kiến tạo những không gian sống chất lượng, xây dựng những cộng đồng hạnh phúc, văn minh. Vì vậy, sự thành công của Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông như một tiền đề, động lực để doanh nhân Tô Như Toàn cùng Văn Phú - Invest tự tin và tiếp tục hành trình sứ mệnh của mình.
Sau thành công của dự án đầu tay, Văn Phú - Invest không vội vã cho các dự án tiếp theo như nhiều doanh nghiệp khác. Bởi với thuyền trưởng Tô Như Toàn, ông không tham vọng doanh nghiệp của mình phải là số 1, số 2 về quy mô trên thị trường bất động sản, không cần phải chạy đua để có dự án ở khắp mọi nơi. Ông xác định, chủ đầu tư phải quản lý được những gì mình làm và làm những gì mình quản lý được. Bước đi thận trọng đó không phải vì sợ rủi ro mà vì muốn trau chuốt tỉ mỉ, kỹ lưỡng và đầy tâm huyết đến tận từng dự án.
Theo đó, chất lượng dự án phải được đặt trên số lượng; lợi ích của khách hàng, của cộng đồng phải là trên hết và thống nhất một phương châm ở mọi dự án là "không bán nhà chỉ bán không gian sống". Lợi ích của doanh nghiệp phải hài hòa với lợi ích của cộng đồng, khách hàng mới có thể phát triển trong dài hạn.
"Nhiều người nhìn vào doanh số bán hàng, nhìn vào số lượng dự án, tôi nhìn vào sự hài lòng của người sử dụng, chất lượng của sản phẩm. Với tôi, sản phẩm chỉ thực sự thành công khi cư dân tìm thấy một ý nghĩa nào đó hay chạm tới cảm xúc khi tiếp xúc với công trình. Dự án bán tốt chưa đủ, đó phải là nơi được người sử dụng đón nhận như một ngôi nhà đúng nghĩa mà họ muốn gắn bó bền vững, lâu dài. Đó cũng là cách để chúng tôi tạo ra những giá trị cho xã hội, cho cộng đồng".
"Đừng nghĩ đến thành công hay kỳ vọng gì trước, bởi với tôi, cứ làm hết bằng cái tâm của mình đã. Mỗi chủ đầu tư có một thế mạnh, cái hay riêng, nhưng quan trọng nhất mình phải tâm huyết với từng dự án. Cố gắng làm tốt, tâm huyết với sản phẩm thì kiểu gì cũng được khách hàng đón nhận, và khi đó sẽ có lợi nhuận. Nếu không có lợi nhuận, chứng tỏ mình làm chưa đủ tốt, chưa đủ tâm huyết, mình phải xem lại chính mình", doanh nhân Tô Như Toàn tâm niệm.
Trong hành trình phát triển của mình, rất khó để thấy Văn Phú - Invest cùng lúc triển khai nhiều dự án. Hầu như, mỗi giai đoạn, doanh nghiệp chỉ chú tâm vào một số dự án trọng điểm để đảm bảo yếu tố chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu.
Giai đoạn 2018 - 2021, Văn Phú - Invest chủ yếu hướng đến dòng bất động sản cao cấp mang thương hiệu The Terra, với hai dự án The Terra - An Hưng và The Terra - Hào Nam. Thương hiệu được lấy cảm hứng từ câu chuyện thần thoại Hy Lạp về Đất Mẹ - người mẹ bao dung, nhân hậu, nhằm tạo cảm giác ấm áp cho mỗi cư dân khi trở về căn nhà của mình.
Từ năm 2019 đến nay, khát vọng "vươn ra biển lớn" của Văn Phú - Invest được thể hiện rõ. Theo đó, doanh nghiệp quyết định mở rộng phạm vi đầu tư, tìm kiếm cơ hội ở một số tỉnh thành trên cả nước như Sầm Sơn (Thanh Hoá), Lộc Bình (Thừa Thiên Huế), Hạ Long (Quảng Ninh)… với mong muốn nhân rộng không gian sống ý nghĩa cho mọi người dân Việt Nam. Tuy nhiên, việc mở rộng đầu tư này đều dựa trên kế hoạch bài bản, có tính toán và đầu tư cẩn thận. Cụ thể, Văn Phú - Invest sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm mang thương hiệu Vlasta thể hiện trọng tâm hướng đến giá trị sống thật cho khách hàng tầm trung tại Việt Nam, điển hình là dự án Vlasta - Sầm Sơn đã được hoàn thiện và chuẩn bị đưa vào vận hành và sắp tới là dự án Vlasta Thuỷ Nguyên - Hải Phòng.
"Chiến lược "vươn ra biển" của chúng tôi đều dựa trên nguồn lực và định hướng của công ty. Văn Phú - Invest có thế mạnh về quy hoạch nên chúng tôi hướng tới xây dựng các đô thị hoặc khu nghỉ dưỡng có quy mô lớn nhằm đảm bảo tính quy hoạch chung đồng bộ, có sự gắn kết, sản phẩm đầu ra phù hợp với địa phương, tận dụng tối đa lợi thế về môi trường, khí hậu, cảnh quan", doanh nhân Tô Như Toàn chia sẻ.
Đặt yếu tố chất lượng lên hàng đầu không chỉ dừng lại ở việc phát triển dự án có chọn lọc, kỹ lưỡng, không ồ ạt về số lượng mà còn thể hiện ở sự khác biệt, mới lạ ở mỗi dự án mà Văn Phú - Invest mang đến.
Những khoảnh khắc chạm vào cảm xúc được chính các cư dân Văn Phú ghi lại qua ống kính của mình.
Nhằm nâng cao chất lượng, tạo dựng giá trị khác biệt cho thương hiệu, đơn vị này dành nhiều tâm huyết, nguồn lực cho việc nghiên cứu thị trường, tâm lý khách hàng, nghiên cứu vị trí, địa hình từ đó quyết định loại hình sản phẩm và làm nên những sản phẩm tốt nhất.
Mỗi dự án đều được chủ đầu tư Văn Phú - Invest tìm tòi cái riêng, không sao chép hay nhân rộng một mô hình cụ thể nào, dù đó là các dự án trong cùng một phân khúc sản phẩm. Thế nên, mỗi dự án có một vị trí, địa thế riêng với các tập khách hàng riêng biệt.
Đơn cử cùng trong dòng sản phẩm cao cấp The Terra, The Terra - Hào Nam được ưu tiên thiết kế mặt tiền shophouse phía ngoài rộng, trần cao để tận dụng ưu thế vị trí nằm giữa phố Hào Nam sầm uất. Bên trong dự án là đường nội khu, tòa tháp cư dân tách biệt với ồn ào bên ngoài. Các tiện ích tại The Terra - Hào Nam có sự chọn lọc, chỉ cung cấp theo nhu cầu thực vì dự án nằm ở khu vực được thừa hưởng đa dạng các tiện ích ngoại khu.
Trong khi đó, The Terra - An Hưng lại là dãy shophouse đồng bộ, thiết kế linh hoạt cho cả nhu cầu kinh doanh, cho thuê và cư trú của khách hàng. Do nằm ở khu vực xa trung tâm, hướng tới nhóm khách hàng là các gia đình trẻ nên The Terra - An Hưng là tổ hợp tiện ích đa dạng, giúp cư dân có thể nghỉ ngơi, giải trí, vui chơi, mua sắm trọn vẹn chỉ trong vài bước chân.
Trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, thay vì đi theo công thức phổ biến của các chủ đầu tư khác là tập trung vào khách sạn, resort để khai thác du lịch địa phương thì Văn Phú - Invest lại hướng tới kiến tạo khu đô thị biển mở.
Theo "thuyền trưởng" Tô Như Toàn, các khách sạn, resort đơn thuần sẽ tạo lập cho mình một khu vực đóng kín, khai thác độc lập, chiếm trọn vị trí và ưu thế của bãi biển đẹp nhất tại địa phương. Người dân khu vực xung quanh không thể cùng khai thác các tiềm năng từ du lịch biển, cuộc sống cũng không có nhiều thay đổi.
Ngược lại, khi xây dựng các khu đô thị biển theo hướng mở với đa dạng các loại hình từ bất động sản nghỉ dưỡng đến bất động sản thương mại, nhà ở sẽ tạo nên một khu dân cư đông đúc, nhộn nhịp, hiện đại. Đường bờ biển cũng không bị đóng kín, mà cùng với chủ đầu tư, người dân có thể cùng khai thác du lịch, dịch vụ, nhờ đó đời sống được cải thiện, nâng cao.
Chuyên tâm kiến tạo không gian sống chất lượng, nâng tầm giá trị sống cho cộng đồng thực sự không phải là con đường dễ đi, nhất là trong bối cảnh yếu tố lợi nhuận luôn chi phối hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Thế nhưng, việc đặt vị thế của mình trong vai trò là người mua, doanh nhân Tô Như Toàn cùng Văn Phú - Invest luôn kiên định với con đường vạch ra, đi chậm mà chắc, để đảm bảo hướng đến những tổ ấm hạnh phúc nhất cho các gia đình Việt Nam.
"Điều quan trọng không phải là bao nhiêu dự án, mà quan trọng là ở mỗi dự án có bao nhiêu tổ ấm đang hiện hữu, đó mới là bảo chứng cho sự bền vững của doanh nghiệp địa ốc", người đứng đầu Văn Phú - Invest nói.
Kiến tạo những không gian sống xanh và bền vững là mục tiêu mà rất nhiều chủ đầu tư bất động sản đang hướng tới. Trong cuộc chạy đua ấy, không ít doanh nghiệp đã chịu chi để áp dụng các công nghệ tốt nhất, vật liệu xây dựng thân thiện nhất, đưa nhiều hơi thở xanh nhất về dự án của mình.
Nhưng quan sát cách thức tiếp cận với câu chuyện xanh của các chủ đầu tư dự án nhiều năm qua, PGS. TS. Hoàng Mạnh Nguyên, Chủ tịch Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh nhận thấy, rất nhiều chủ đầu tư đang tiếp cận xanh như một phương pháp, áp dụng sao cho vừa các tiêu chí của chứng chỉ. Họ quên mất rằng, xanh là đích đến và bởi thế, phát triển một đô thị xanh bền vững lại cần tiếp cận từ chính những yếu tố mang tính căn cốt bản địa, hay nói theo một cách khác, một công trình thuận tự nhiên.
"Công trình xanh phải xuất phát từ những nền tảng gốc. Xanh nằm trong khái niệm rộng hơn của bền vững. Trước đây, chúng ta thường nhìn câu chuyện phát triển công trình xanh ở khía cạnh là xây dựng nên những tòa nhà có yếu tố bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng, kinh tế trong sử dụng mà bỏ qua yếu tố quan trọng nhất thuộc về văn hoá. Nếu tiếp cận được từ góc độ này, công trình xanh Việt Nam mới thực sự bền vững, giống như được xây dựng từ móng", PGS. TS. Hoàng Mạnh Nguyên cho biết.
Chính bởi chưa tiếp cận từ gốc, nên công trình xanh Việt Nam phần nhiều mới chỉ dừng lại ở việc ứng dụng kinh nghiệm thế giới, mà quên mất bản sắc xanh đã tồn tại từ ngàn đời của chính mình.
Là một người trong nghề, dành sự quan tâm đặc biệt với công trình xanh bền vững, ngay từ đầu doanh nhân Tô Như Toàn đã định hướng Văn Phú - Invest phải kiến tạo các công trình xanh bền vững đúng nghĩa. Khẳng định mọi công trình đều bắt đầu bằng công thức xanh, nhưng người đứng đầu Văn Phú - Invest cho rằng, nương theo và tôn trọng tự nhiên là cách tốt để Văn Phú - Invest xây dựng nên những sản phẩm mang tính bền vững.
"Thiết kế kiến trúc trong các dự án của Văn Phú không theo trào lưu mà đi từ cốt lõi, vì sản phẩm là để phục vụ cho khách hàng nên phải đặt mình vào vị trí của họ để xem xét, thấu hiểu. Dù thú thật, làm như thế doanh nghiệp sẽ mất thêm nhiều chi phí để nghiên cứu, chậm thời cơ kinh doanh… Nhưng bù lại, chúng tôi sẽ nhận được sự tin tưởng, hài lòng từ phía khách hàng, đây là yếu tố có giá trị nhất đối với thương hiệu của VPI", vị lãnh đạo Văn Phú - Invest chia sẻ.
Ở mỗi mảnh đất với không gian và địa thế khác nhau, Văn Phú - Invest luôn có giải pháp khác nhau cho từng dự án để các căn nhà luôn thông thoáng, đón nắng và gió tự nhiên, ưu tiên là công năng và sau là hình thức bên ngoài. Chẳng hạn, cửa chính không thể nhìn thẳng vào phòng ngủ, bếp phải gần không gian thoáng để thoát mùi nhưng không thể chắn hết ánh sáng, phải chia làm sao để phòng khách và phòng ngủ đều có ánh sáng.
Hoạ sỹ Kim Thái - vợ của nhà điêu khắc Lê Công Thành ngắm nhìn những tác phẩm của chồng khi được bước ra khỏi phòng kín, hòa vào không gian chung tại các dự án của Văn Phú - Invest.
Cùng với việc thuận theo tự nhiên, xanh bền vững của Văn Phú - Invest còn phải đảm bảo yếu tố văn hoá. Theo người đứng đầu Văn Phú - Invest, việc giữ gìn vào bảo tồn các di sản văn hoá, đưa yếu tố văn hóa hòa quyện vào không gian sống của mỗi gia đình ngày nay cũng là cách để xây dựng một công trình bền vững. Bởi chỉ có văn hóa mới giúp con người hướng về cội nguồn, chạm tới cảm xúc.
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam khi bàn về doanh nhân và câu chuyện văn hóa cũng nhận định: "Chỉ có văn hóa mới giúp con người chạm vào hạnh phúc và những giá trị sống đích thực. Một dân tộc vừa phát triển được kinh tế, vừa đảm bảo và giữ gìn được văn hóa thì tôi cho đấy là một dân tộc hạnh phúc".
Yếu tố văn hóa trong các công trình của Văn Phú – Invest có thể là việc gìn giữ các nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền, điển hình như dự án Vlasta - Sầm Sơn (Thanh Hoá); có thể là đưa các tác phẩm mỹ thuật dân tộc vào các không gian chung dự án như: Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông, The Van Phu - Victoria, Oakwood Residence Hanoi, trụ sở văn phòng công ty…
Tại dự án Vlasta - Sầm Sơn, Văn Phú - Invest đầu tư nhiều tâm huyết cho việc giữ nguyên vẹn dấu ấn bản địa ở di tích Đền Cá Ông nhằm duy trì tín ngưỡng thờ cúng của người dân. Thiết kế kiến trúc của dự án cũng được lấy ý tưởng từ hình cảnh Cá Voi, con thuyền… những hình ảnh thân quen của người dân quanh năm gắn bó với biển cả.
Còn với khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông, The Van Phu - Victoria, Oakwood Residence Hanoi, Granduer Palace - Giảng Võ …, mỗi công trình như một bảo tàng thu nhỏ với sự hiện hữu rất nhiều các tác phẩm mỹ thuật của "phù thủy điêu khắc" Lê Công Thành. Và khi Văn Phú - Invest đưa những tác phẩm điêu khắc, hội họa của Lê Công Thành vào không gian đô thị, nhiều người mới nhận ra rằng, điêu khắc dân tộc hài hòa vô cùng với không gian kiến trúc hiện đại.
Bày tỏ trước tấm lòng yêu văn hóa dân tộc của Tô Như Toàn, họa sỹ Kim Thái - vợ của nhà điêu khắc Lê Công Thành đã phải thốt lên: "Đó không chỉ là sự dũng cảm của nhà đầu tư mà với những người nghệ sỹ như chúng tôi, điều đó còn thể hiện một tấm lòng trân trọng và giữ gìn những giá trị di sản của dân tộc, một minh chứng cho niềm tự hào về nghệ thuật dân tộc".
"Trong khi nhiều nhà phát triển bất động sản gây dựng thành quả của mình bằng cách xây dựng được càng nhiều tòa nhà, càng nhanh càng tốt, càng rộng càng tốt, thì Văn Phú – Invest lại tỉ mỉ kỳ công chăm chút cho phần hồn trong mỗi công trình của mình".
Có thể nói, bằng tâm huyết và năng lực của mình, Văn Phú - Invest đã và đang để lại dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng thông qua những dự án mà doanh nghiệp triển khai. Đó không chỉ là điểm nhấn về chất lượng, môi trường sống mà còn góp phần phát triển mạnh mẽ văn hóa, xã hội và con người ở từng địa phương mà Văn Phú - Invest đặt chân tới.
Sự hiện diện của những doanh nghiệp như Văn Phú - Invest với thông điệp về sống xanh, sống nhân văn, sống bền vững chắc chắn sẽ thay đổi nhận thức của rất nhiều cư dân, hình thành những xu hướng phát triển tất yếu của đô thị.
Thời gian tới, doanh nghiệp xác định sẽ tiếp tục sứ mệnh "chuyên tâm kiến tạo không gian sống", đặt yếu tố chất lượng lên trên số lượng, chất lượng đủ tốt thì lợi nhuận sẽ tự khắc đến..., nhằm kiến tạo những không gian sống thực sự có giá trị cho cộng đồng, góp phần tạo dựng những cộng đồng hạnh phúc. Rõ ràng, đây cũng là cách mà doanh nhân Tô Như Toàn đang gánh vác một phần trách nhiệm với công cuộc phát triển đô thị của đất nước, có mặt trong hành trình đi đến một Việt Nam thịnh vượng, hùng cường./.