Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc

Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc

Thảo Bùi
Thảo Bùi Buithao021197@gmail.com
Thứ Tư, 06/08/2025 - 06:20

Dù không thuộc nhóm doanh nghiệp bất động sản sở hữu số lượng dự án top đầu thị trường, Văn Phú vẫn tạo dựng được vị thế vững chắc nhờ kiên định theo đuổi triết lý "vị nhân sinh", tập trung nghiên cứu yếu tố con người, văn hóa và bản sắc để phát triển bất động sản.

Bằng việc "lắng nghe" từng vùng đất, tôn trọng văn hóa bản địa và đặt con người làm trung tâm, mỗi dự án Văn Phú tạo lập là một công trình "độc bản", được "may đo" theo đặc thù của từng địa phương, nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Từ tư duy phát triển này, doanh nghiệp cũng đã góp phần định hình nên một "thước đo" mới cho thị trường bất động sản Việt Nam - không phải là thước đo được bó hẹp trong bộ tiêu chí "diện tích - vị trí - giá bán" mà đó là thước đo của niềm hạnh phúc, sự gắn kết và chất lượng cuộc sống. 

*****

Suốt nhiều thập kỷ qua, khát vọng biến đôi bờ sông Hồng thành một dải đô thị văn minh, hiện đại, xứng tầm với vị thế Thủ đô luôn là một trong những trăn trở lớn nhất của Hà Nội. Từ những năm 1990, rất nhiều đồ án quy hoạch đã được vẽ ra, thắp lên hy vọng về một diện mạo mới cho "dòng sông Mẹ". Thế nhưng, sau chừng ấy năm, khu vực ven sông Hồng, nơi ôm ấp cây cầu Long Biên lịch sử, vẫn chưa thoát khỏi dáng dấp của một "vùng đất ngủ quên" với những bãi bồi hoang sơ, những khu dân cư tự phát, những khu nhà ổ chuột và hằng hà sa số những khung cảnh chẳng mấy đẹp mắt, đối lập hoàn toàn với viễn cảnh được kỳ vọng.

Cuối năm 2024, Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (quy hoạch 1569) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, một lần nữa đặt sông Hồng vào vị trí trung tâm trong chiến lược phát triển đô thị. Không chỉ là trục xanh, trục cảnh quan trung tâm, con sông huyết mạch này còn được định danh là không gian văn hóa, du lịch, di sản và dịch vụ quan trọng, kết nối Thủ đô với cả vùng đồng bằng sông Hồng. Đặc biệt, Quy hoạch 1569 lần này đã chi tiết, cụ thể và chiến lược hơn hẳn so với Quy hoạch phân khu sông Hồng năm 2022, khẳng định rõ khát vọng và quyết tâm đưa sông Hồng trở thành biểu tượng cho sự phát triển của Hà Nội trong quá trình gia nhập các thủ đô toàn cầu.

Trong bối cảnh "bài toán lớn" ấy một lần nữa được đặt ra, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú đã chủ động nhập cuộc, đề xuất triển khai dự án "Đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng" theo hình thức BT, phối hợp cùng Tập đoàn Đèo Cả.

Mục tiêu của dự án là hình thành một "trục xương sống chiến lược" giúp liên kết hạ tầng giao thông, kết nối dòng chảy đô thị, khơi dậy sức sống mới cho toàn bộ khu vực ven sông. Quan trọng hơn, đây sẽ là nơi người dân có thể tiếp cận dòng sông một cách gần gũi, an toàn và đầy cảm hứng, tạo ra không gian công cộng lớn nhất cho Hà Nội, góp phần nâng tầm diện mạo đô thị.

Trước khi hoàn thiện đề xuất, liên danh đã tổ chức chuyến khảo sát thực địa tại Trùng Khánh (Trung Quốc) - nơi có kinh nghiệm phát triển tuyến ven sông Trường Giang quy mô lớn. Từ các bài học về tổ chức không gian đa tầng, tích hợp công viên, giao thông, mặt nước và văn hóa cộng đồng, Văn Phú và Đèo Cả kỳ vọng sẽ vận dụng linh hoạt vào thực tế Hà Nội.

Mới đây, đề xuất này cũng đã nhận được sự đồng thuận về chủ trương từ UBND TP. Hà Nội, một tín hiệu tích cực và đầy khích lệ cho các doanh nghiệp dám nghĩ, dám làm.

Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 1.

Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Văn Phú phối hợp cùng Tập đoàn Đèo Cả đề xuất triển khai dự án "Đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng" theo hình thức BT.

Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 2.

Đoàn công tác Văn Phú - Đèo Cả tham quan Cung Triển lãm quy hoạch TP. Trùng Khánh (Trung Quốc).

Có thể nói, đề xuất triển khai dự án "Đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng" là một minh chứng rõ nét cho tinh thần trách nhiệm, chủ động của doanh nghiệp tư nhân trong việc đồng hành cùng Nhà nước giải quyết các "bài toán lớn". Sự chậm trễ kéo dài trong quy hoạch sông Hồng suốt nhiều thập kỷ qua phần nhiều đến từ những vướng mắc khách quan như khó khăn trong việc phân định ranh giới thực địa; sự thiếu thống nhất trong công tác quản lý đất đai, xây dựng giữa các địa phương dọc theo hai bờ sông… Tuy nhiên, nguyên nhân không kém phần quan trọng khác chính là sự vắng bóng của những doanh nghiệp tiên phong, những đơn vị dám đi đầu trong việc cùng Nhà nước tham gia quy hoạch ở góc độ toàn diện - không chỉ đóng góp về vốn, mà còn đem đến các giải pháp, trí tuệ và tầm nhìn dài hạn.

Chính vì vậy, sự nhập cuộc của Văn Phú không đơn thuần là một động thái đầu tư mà còn thể hiện rõ tinh thần đang được Nghị quyết 68-NQ/TW khuyến khích: "Liên kết, hợp lực giữa các doanh nghiệp trong nước để kiến tạo những công trình quy mô lớn, có tầm chiến lược, góp phần phát triển đất nước bền vững và nâng cao đời sống người dân".

Đánh giá về đề xuất của Văn Phú, trong một lần trò chuyện với Reatimes, TS.KTS. Trương Văn Quảng, Phó Tổng Thư ký Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam khẳng định: "Đây là một bước đi dũng cảm và rất đáng trân trọng".

Theo TS.KTS. Trương Văn Quảng, quy hoạch ven sông Hồng là một bài toán phức tạp, đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng về mặt kỹ thuật, thủy văn và các yếu tố liên quan đến xã hội, lịch sử, văn hóa, thậm chí là tâm thức đô thị của người Hà Nội. Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ bản lĩnh để dấn thân, sẵn sàng bỏ ra nguồn lực về tài chính, thời gian và cả tâm huyết cho một bài toán đầy thách thức này. Chính vì vậy, sự nhập cuộc của Văn Phú cho thấy họ là một nhà đầu tư bất động sản có năng lực và hơn hết là có khát vọng kiến tạo đô thị di sản.

Do đó, dự án "Đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng" dù mới chỉ dừng ở giai đoạn đề xuất, TS.KTS. Trương Văn Quảng vẫn bày tỏ kỳ vọng và tin tưởng viễn cảnh về một "dòng sông Mẹ" được khai thác và vận hành đúng với tiềm năng to lớn của nó sẽ được hiện thực hoá.

Đặc biệt, nếu thực hiện đúng định hướng và giữ vững tinh thần kiến tạo vì cộng đồng như đề xuất ban đầu, vị chuyên gia cho rằng, dự án "Đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng" hoàn toàn có thể trở thành "cú hích" làm thay đổi tư duy phát triển đô thị của Hà Nội. "Hơn hết, đây sẽ là cơ hội để kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, gìn giữ ký ức đô thị và tạo ra những giá trị sống mới cho hàng triệu người dân Thủ đô", ông nhấn mạnh.

Không phải ngẫu nhiên mà Phó Tổng Thư ký Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam lại gửi gắm nhiều kỳ vọng vào dự án "Đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng". Sự kỳ vọng đó hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào hành trình hơn 20 năm Văn Phú miệt mài kiến tạo những giá trị bền vững cho các đô thị.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2003, khi được mời về đảm nhiệm vị trí Giám đốc chi nhánh Hà Nội của Công ty cổ phần đầu tư Xây dựng và Kinh doanh nhà Quảng Ninh (tiền thân của Văn Phú hiện nay), ông Tô Như Toàn, nay là Chủ tịch HĐQT Văn Phú, đã sớm xác lập một triết lý rõ ràng và xuyên suốt. Đó là khát vọng kiến tạo những chốn an cư vượt lên tiêu chuẩn thông thường, biến những bản vẽ tâm huyết thành những công trình sống động và đặc biệt là mang đậm dấu ấn bản sắc địa phương.

Với xuất phát điểm là một kiến trúc sư, ông Tô Như Toàn thấu hiểu rằng, gìn giữ bản sắc trong mỗi công trình chính là cách hữu hiệu nhất để chống lại sự đồng hóa, lai tạp trong thời đại đô thị hóa diễn ra chóng mặt. Bởi một công trình có bản sắc là một công trình không thể sao chép, nơi từng chi tiết đậm chất địa phương trở thành "ngôn ngữ thiết kế" riêng biệt, giúp nó được công chúng nhận diện và yêu mến. Khi một công trình phản ánh đúng "tính cách" và "ký ức" của cộng đồng, cư dân cũng sẽ tự khắc cảm thấy gắn bó, tự hào và có ý thức giữ gìn nơi mình sống. Đây là nền tảng để hình thành cộng đồng bền vững.

Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 3.

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch HĐQT Văn Phú.

Chính vì vậy, thay vì chạy theo những mô-típ nhập khẩu, Văn Phú lựa chọn cách "lắng nghe" từng tấc đất, "chạm vào" từng mạch nguồn văn hóa và thấu cảm từng nhu cầu đời sống. Mỗi dự án là một hành trình nỗ lực mang hơi thở bản địa vào không gian sống, để dự án không còn là phép tính khô khan của vốn và lời, mà trở thành sự giao thoa hài hòa giữa địa thế, văn hóa và nhân sinh.

Ngay tại Hà Nội, từ dự án đầu tay là Khu đô thị mới Văn Phú - Hà Đông, tinh thần này đã được thể hiện rõ nét qua một không gian tổng thể hài hòa, "ăn khớp" với hạ tầng và văn hóa làng xã xưa. Nét độc đáo của dự án còn nằm ở việc vận dụng kiến trúc elipse xoay nghiêng 45 độ như một giải pháp thông minh giúp công trình thích ứng hoàn hảo với điều kiện khí hậu.

Tinh thần ấy được tiếp nối tại Grandeur Palace - Giảng Võ, một công trình được ví như bảo tàng sống động, lưu giữ những nét cổ kính của Hà Nội giữa lòng phố thị hiện đại. Từng đường nét kiến trúc tại đây như kể lại câu chuyện của một Hà Nội 36 phố phường thanh lịch, trầm mặc nhưng không kém phần sống động.

Vươn ra khỏi Thủ đô, niềm trăn trở về yếu tố bản địa và di sản văn hóa lại càng trở nên sâu đậm. Tại dự án Vlasta - Sầm Sơn (Thanh Hóa), doanh nghiệp đã dành sự tôn trọng sâu sắc cho văn hóa tín ngưỡng địa phương khi chủ động bảo vệ, cải tạo và duy tu Đền Cá Ông - một di sản tâm linh ngàn đời của người dân làng chài. Kiến trúc của dự án cũng được lấy ý tưởng từ hình cảnh Cá Voi, con thuyền… những hình ảnh thân thuộc của người dân miền biển.

Với Vlasta - Thủy Nguyên (Hải Phòng), dự án lại được Văn Phú thiết kế theo kiến trúc cảnh quan, kết hợp giữa thiên nhiên và công nghệ ánh sáng để tạo nên sự hài hòa giữa yếu tố bản địa và nhịp sống đô thị hiện đại. Các sự kiện cộng đồng đang phát triển đan xen như Giải chạy "Bừng sắc Thủy Nguyên", Triển lãm nghệ thuật ứng dụng công nghệ AR,... là những mảnh ghép bổ sung cho bức tranh cuộc sống đô thị đầy sức sống và giàu văn hóa cho người dân Thủy Nguyên.

Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 4.
Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 5.
Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 6.
Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 7.
Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 8.

Thay vì chạy theo những mô-típ nhập khẩu, Văn Phú lựa chọn cách "lắng nghe" từng tấc đất, "chạm vào" từng mạch nguồn văn hóa và thấu cảm từng nhu cầu đời sống.

Ở Vlasta - Sầm Sơn hay Vlasta - Thủy Nguyên, bên cạnh kế thừa và phát huy các yếu tố văn hóa bản địa, nhà phát triển bất động sản Văn Phú còn cho thấy tầm nhìn dài hạn qua việc lựa chọn vị trí phát triển dự án. Thay vì chen chân vào những khu vực đã bão hòa, doanh nghiệp mở rộng sang các "trung tâm mới", nơi được đầu tư mạnh mẽ và có dư địa phát triển bền vững. Vlasta - Sầm Sơn được đặt tại Nam Sầm Sơn - nơi quy hoạch du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái mới của Thanh Hóa, một trong bốn cực của "tứ giác tăng trưởng" phía Bắc, với tiềm năng bứt phá rõ rệt về du lịch, công nghiệp và giao thông liên vùng. Trong khi đó, Vlasta - Thủy Nguyên nằm ngay vùng lõi phát triển mới của Thủy Nguyên - Hải Phòng, nơi được ví như "Thủ Thiêm phía Bắc". Đây là hướng đi cho thấy sự nhanh nhạy của Văn Phú khi bắt kịp làn sóng dịch chuyển của các doanh nghiệp lớn, chuyên gia quốc tế và thế hệ cư dân trẻ đổ về những vùng lõi phát triển mới.

Các đô thị của Văn Phú không chỉ đi đúng định hướng của Chính phủ về việc bất động sản cần thích ứng với thời cuộc, mà còn đóng vai trò kết nối dòng chảy đô thị, tạo nền tảng vững vàng cho đời sống của cư dân và thúc đẩy động lực kinh tế vùng.

Có thể thấy, trong bối cảnh đô thị hóa đang dần xóa mờ những không gian mang bản sắc dân tộc do các công trình mang dáng dấp kiến trúc Âu - Mỹ liên tục được mọc lên, Văn Phú vẫn chuyên tâm theo đuổi con đường gìn giữ và phát huy bản sắc trong suốt hơn 2 thập kỷ phát triển.

"Chúng tôi tin rằng, bất động sản không chỉ là sản phẩm đầu tư hay tài sản tích lũy, mà phải là nơi bắt đầu cho một cuộc sống tốt đẹp. Thay vì 'nói nhiều hơn' để dẫn dắt người mua tin vào các 'chỉ số vàng' và giá trị thương mại, bất động sản cần lắng nghe nhiều hơn để hiểu con người đang thực sự mong muốn điều gì. Thay vì hình thành một kiểu 'kiến trúc đồng phục' na ná giống nhau, thì cần 'may đo' dự án theo đặc thù của từng vùng đất, nhu cầu của từng cá nhân và thế hệ an cư ở đó", Chủ tịch HĐQT Văn Phú tâm niệm.

Theo giới chuyên gia, sự bền bỉ và kiên định của Văn Phú trong hành trình tạo lập những khu đô thị mang đậm bản sắc, có chiều sâu văn hóa là điều rất đáng trân trọng. Đó không chỉ là nỗ lực làm đẹp bộ mặt đô thị, mà còn là đóng góp thiết thực vào việc gìn giữ và truyền lại những giá trị văn hóa quý báu cho các thế hệ mai sau.

"Giữa một thời đại mà nhiều đô thị đang đánh mất bản sắc, việc một doanh nghiệp vẫn kiên trì tạo dựng các công trình gắn liền với không gian văn hóa, lịch sử và cảnh quan bản địa là điều rất đáng ghi nhận. Bởi nếu không có những điểm tựa từ quá khứ, đô thị tương lai sẽ trở nên vô hồn và dễ bị lãng quên", TS.KTS. Trương Văn Quảng nhấn mạnh.

Quan sát bức tranh thị trường bất động sản Việt Nam những năm gần đây, dễ dàng nhận thấy nhiều chủ đầu tư vẫn đang mải miết theo đuổi mô hình phát triển quen thuộc. Đó là đóng khung giá trị dự án trong bộ ba tiêu chí "diện tích - vị trí - giá bán", và điểm tô bằng những mỹ từ như "đẳng cấp - tinh hoa - xứng tầm". Thế nhưng, giữa cuộc đua hào nhoáng ấy, một câu hỏi then chốt lại hiếm khi được đặt ra: Liệu cư dân có thực sự hạnh phúc sau hành trình an cư?

Trong bối cảnh đất nước đang vươn mình mạnh mẽ, chân dung người mua nhà thế hệ mới đã hiện lên đa sắc hơn. Họ là những Millennials năng động, Gen Z cá tính, các cặp đôi trẻ, gia đình đa văn hóa, hay du học sinh, Việt kiều trở về nước. Chính vì vậy, nhu cầu về chốn an cư hiện nay đã khác, không đơn thuần chỉ là nơi để ở mà hơn hết, đó phải là một không gian sống thực thụ. Ở nơi đó, cảm xúc của các thế hệ khác nhau cần được vỗ về, cộng đồng cần được gắn kết và phong cách sống phải được tôn trọng. Và chỉ khi đáp ứng được những nhu cầu sâu xa đó, cư dân mới thực sự hạnh phúc ngay tại chính ngôi nhà của mình và dự án bất động sản mới thực sự có ý nghĩa.

Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 9.

Thấu hiểu sự chuyển dịch này, cùng với triết lý "bất động sản vị nhân sinh" được doanh nghiệp kiên định theo đuổi, Văn Phú đã bình tĩnh quan sát và phân tích những vận động ở chiều sâu của xã hội trong suốt hành trình phát triển, thay vì lao vào cuộc đua về vị trí hay số lượng tiện ích. Từ đó, doanh nghiệp tập trung vào những giá trị cốt lõi như một công viên xanh mát cho những bước dạo bộ thảnh thơi, một khoảng sân chung ấm cúng cho tình làng nghĩa xóm thêm gắn kết, hay một thiết kế căn hộ thông minh đón nắng và gió tự nhiên. Doanh nghiệp cũng dành trọn tâm huyết để kiến tạo những sản phẩm bất động sản giàu cảm xúc, nơi mỗi mét vuông đều được tính toán cẩn trọng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm sống cho người ở.

Đơn cử như dòng sản phẩm chủ lực Vlasta, Văn Phú đang nghiên cứu triển khai dựa trên tư duy "nuôi dưỡng chất sống" thay vì "đáp ứng nhu cầu cơ bản". Từng không gian được thiết kế để khơi gợi cảm xúc, khuyến khích sự kết nối giữa các thế hệ trong gia đình cũng như sự gắn bó giữa cư dân trong khu đô thị. Cùng với đó là tích hợp hoạt động văn hóa, nghệ thuật vào không gian đô thị để biến kiến trúc vật lý thành không gian sống đúng nghĩa.

"Sự giao thoa phức tạp giữa nhu cầu, thói quen và hành vi của người mua nhà là thách thức, nhưng cũng là động lực để Văn Phú tìm ra một hướng đi linh hoạt và sáng tạo hơn trong chặng đường tiếp theo", đại diện Văn Phú nhận định.

Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 10.

Thông điệp mà Văn Phú muốn gửi gắm: Giá trị thực sự của bất động sản không nằm ở hình thức hay thông số, mà ở cảm xúc và sự hài lòng của những người đang sống trong đó.

Không chỉ thể hiện triết lý "vị nhân sinh" trong phát triển sản phẩm, Văn Phú còn truyền tải nhất quán thông điệp này trong hoạt động truyền thông và xây dựng thương hiệu. Trên màn hình LED quảng cáo gần đây, thay vì những cụm từ quen thuộc như "kết nối đa tầng", "tiện ích xứng tầm" hay "vị trí trung tâm thành phố", Văn Phú đặt ra một câu hỏi mở gợi nhiều suy nghĩ: "Chọn nơi sống, bạn dùng thước đo nào?".

Chuỗi hình ảnh sáng tạo tiếp nối ngay sau đó đã mang đến những góc nhìn đầy mới mẻ: "Đo ngôi nhà không bằng hai chiều ngang dọc, mà bằng những chiều vàng ta ngắm hoàng hôn" hay "Đo ngôi nhà không bằng số tầng, mà bằng số lần ta gắn kết cùng người thân yêu". Những chuẩn mực quen thuộc như diện tích, vị trí, số tầng - vốn thường được dùng để định giá bất động sản dường như trở nên khiêm nhường trước một "thước đo" mới mà Văn Phú đề xuất, đó là thước đo về niềm hạnh phúc, sự gắn kết và chất lượng cuộc sống.

Đây cũng chính là thông điệp xuyên suốt mà doanh nghiệp muốn gửi gắm: Giá trị thực sự của bất động sản không nằm ở hình thức hay thông số, mà ở cảm xúc và sự hài lòng của những người đang sống trong đó. Và để chạm tới giá trị ấy, nhà phát triển cần đặt mình vào vị trí của khách hàng, thấu cảm và đồng hành với từng kỳ vọng rất riêng về tổ ấm lý tưởng.

"Nhiều người nhìn vào doanh số bán hàng, nhìn vào số lượng dự án, tôi nhìn vào sự hài lòng của người sử dụng, chất lượng của sản phẩm. Với tôi, sản phẩm chỉ thực sự thành công khi cư dân tìm thấy một ý nghĩa nào đó hay chạm tới cảm xúc khi tiếp xúc với công trình. Dự án bán tốt chưa đủ, đó phải là nơi được người sử dụng đón nhận như một ngôi nhà đúng nghĩa mà họ muốn gắn bó bền vững, lâu dài. Đó cũng là cách để chúng tôi tạo ra những giá trị cho xã hội, cho cộng đồng", người đứng đầu Văn Phú chia sẻ.

Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 11.

Không gian triển lãm đa giác quan "Chạm Vị nhân sinh".

Ưu tiên những trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, Văn Phú cũng đã tổ chức triển lãm đa giác quan "Chạm Vị nhân sinh" diễn ra từ ngày 11/7 đến 13/7/2025. Đây là lần hiếm hoi một thương hiệu bất động sản ở Việt Nam lựa chọn kể câu chuyện về đô thị không bằng sa bàn, brochure hay catalogue, mà bằng ngôn ngữ của nghệ thuật, kiến trúc và công nghệ. Theo đó, không gian triển lãm được dàn dựng bằng Lighting Art 360° - công nghệ trình chiếu kỹ thuật số đa chiều kết hợp cảm ứng chuyển động, mang đến trải nghiệm sống động và đa tầng cho người xem.

Khách tham quan vừa được đắm mình trong hình ảnh, âm thanh số hóa, vừa có khoảnh khắc tĩnh lặng để lắng nghe tiếng nói bên trong, cảm nhận sâu sắc hơn về những kết nối của con người - cộng đồng - thiên nhiên và đặc biệt là hình dung rõ hơn về tổ ấm mơ ước của chính mình.

Bằng sự kết hợp giữa nghệ thuật ánh sáng, công nghệ trình chiếu kỹ thuật số đa chiều và hoạt động tương tác cá nhân, triển lãm còn như một thước phim quay chậm tái hiện hành trình những đô thị đổi thay hình thái, để gián tiếp kể câu chuyện về sự vận động của cuộc sống. Đó là những vùng đất chuyển mình; những lát cắt sinh động của một đời người trong không gian sống; những dòng chảy thời gian, văn hóa, kiến trúc đan cài trong suốt tiến trình phát triển của một thành phố.

Văn Phú: Kiến tạo bất động sản bằng "thước đo" hạnh phúc- Ảnh 12.

Không gian độc đáo này cũng khéo léo kể về hành trình 20 năm Văn Phú phát triển và chuyển mình mạnh mẽ theo triết lý "vị nhân sinh", trở thành "kiến trúc sư của những thước đo vô hình", dựng xây công trình không đo bằng diện tích, mà bằng khả năng đánh thức cảm xúc và sự kết nối sâu sắc.

Có thể nói, với định hướng theo đuổi triết lý "bất động sản vị nhân sinh", lấy con người làm trung tâm, Văn Phú đã lặng lẽ định hình "thước đo" mới cho thị trường bất động sản Việt Nam - thước đo về niềm hạnh phúc đích thực, về sự gắn kết giữa con người với con người, con người với cộng đồng, nơi chốn. Đây có thể coi là sự liều lĩnh, nhưng đồng thời là nỗ lực đáng trân trọng, góp phần hình thành các cộng đồng dân cư văn minh, thịnh vượng và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển bền vững.

Đồng thời, điều này cho thấy tầm nhìn của doanh nghiệp Việt Nam trong việc chủ động thoát ly khỏi vai trò kiến tạo không gian sống và mục tiêu kinh tế đơn thuần, để tự vươn mình đứng vào hàng ngũ những tổ chức kiến tạo nền móng vững chắc cho xã hội.

*****

Hành trình hơn 20 năm phát triển là hơn 20 năm Văn Phú chuyên tâm kiến tạo những giá trị thực sự có ý nghĩa cho mỗi khách hàng, cộng đồng và cả thế hệ mai sau. Không chỉ đảm bảo và duy trì chất lượng cuộc sống cho mọi cư dân, Văn Phú còn gắn kết những cộng đồng văn minh, gắn kết những giá trị văn hóa trù phú, đồng thời kế thừa di sản địa phương để gắn kết các thế hệ trong những dự án mà doanh nghiệp tạo lập.

Và hành trình đó vẫn đang được Văn Phú tiếp tục với một tâm niệm: "Điều quan trọng không phải là bao nhiêu dự án, mà quan trọng là ở mỗi dự án có bao nhiêu tổ ấm đang hiện hữu, đó mới là bảo chứng cho sự bền vững của doanh nghiệp địa ốc". /.

Tổng kết 40 năm Đổi mới, Việt Nam đã chuyển mình từ một nước nghèo vươn lên thành quốc gia đang phát triển, thu nhập trung bình, hội nhập sâu rộng và giữ vị thế quan trọng trên trường quốc tế. Những thành tựu vĩ đại đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng đã giúp Việt Nam tích lũy đủ nội lực cho sự phát triển bứt phá tiếp theo. Gắn liền với hành trình ấy là sự phát triển không ngừng, dấu ấn và đóng góp khó đong đếm của khu vực kinh tế tư nhân, nòng cốt là các doanh nghiệp tư nhân.

Năm 2025 được xác định là thời điểm bản lề, chuẩn bị bắt đầu kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình, là thời điểm hội tụ, tổng hòa các lợi thế, ý chí, quyết tâm cùng khát vọng, niềm tin, khí thế mới để có thể tạo sự chuyển động mạnh mẽ, dứt khoát và tự tin nâng cao nội lực của đất nước, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội vươn tới những mục tiêu lớn lao hơn.

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định: Ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên mới là thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước xã hội chủ nghĩa phát triển, có thu nhập cao; khơi dậy mạnh mẽ hào khí dân tộc, tinh thần tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước; kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

Nhấn mạnh "để vuột mất cơ hội là có lỗi với lịch sử", Tổng Bí thư yêu cầu cần thống nhất nhận thức và hành động về sự cấp bách phải tiếp tục tiến hành công cuộc đổi mới kinh tế một cách mạnh mẽ, quyết liệt và toàn diện hơn để đất nước vững vàng bước vào kỷ nguyên thịnh vượng, giàu mạnh và phát triển.

Trong bối cảnh đó, kinh tế tư nhân đang được định hình trở thành trụ cột quan trọng nhất của tăng trưởng kinh tế. Không có kinh tế tư nhân, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh thì sẽ không có nền kinh tế quốc gia vững mạnh, tự chủ và có sức chống chịu tốt. Cơ chế thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển đột phá được đánh giá là then chốt để đạt được các mục tiêu đặt ra, trước mắt là tăng trưởng kinh tế 2 con số. Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân đang được mong chờ sẽ tạo ra những cải cách mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp tư nhân đẩy nhanh quá trình đổi mới, thay đổi cơ cấu và vươn tới những giới hạn cao nhất của nền kinh tế; tạo nền tảng cho khả năng vươn mình thành những doanh nghiệp đa quốc gia và góp phần định hình kỷ nguyên mới của đất nước.

Tương lai của nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc lớn vào khu vực kinh tế tư nhân. Được khuyến khích và hun đúc thêm hào khí dân tộc, khẳng định vị thế và tạo ra những cảm hứng phát triển mới, tin rằng các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam sẽ còn ghi dấu ấn bằng những bước tiến đột phá trong kỷ nguyên vươn mình, quyện hòa giữa khát vọng làm giàu và tinh thần dân tộc, xây dựng nền kinh tế tự chủ, tự lực, tự cường. Lựa chọn phát triển kinh tế tư nhân là con đường ngắn nhất để vượt qua những khó khăn hiện tại và vươn tới tương lai thịnh vượng.

Chuyên đề Sứ mệnh lịch sử của kinh tế tư nhân trên Reatimes.vn, thông qua những cuộc thảo luận sâu sắc với các chuyên gia hàng đầu, sẽ khắc họa rõ nét và đưa ra những hình dung cụ thể về đóng góp của kinh tế tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân trong hành trình 40 năm Đổi mới của đất nước và nhìn nhận về vị thế, vai trò của khu vực kinh tế này đối với cuộc đổi mới lần thứ 2 trong kỷ nguyên vươn mình.

Trân trọng giới thiệu tới độc giả!


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top