Aa

Vì sao các doanh nghiệp BĐS "rủ nhau" đầu tư sản phẩm nghỉ dưỡng tại Nha Trang?

Thứ Năm, 15/06/2017 - 20:00

Bên cạnh những tiềm năng phát triển du lịch, Nha Trang thời gian gần đây đã phát triển thành một thành phố sôi động, hấp dẫn với nhiều công trình khách sạn cao cấp, các khu đô thị mới hình thành và đón nhận nhiều tin vui trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông.

Theo dự báo của Savills – Tập đoàn nghiên cứu và cung cấp các dịch vụ BĐS hàng đầu thế giới - đến năm 2020, lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu ở thời điểm hiện tại lên đến 7,2 triệu. Khi đó, thành phố này phải có 19.200 phòng khách sạn 3 - 5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với nguồn cung hiện tại thì chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa.

Với tiềm năng lớn như vậy, BĐS tại khu vực này luôn được các nhà đầu tư săn lùng, bởi tính thanh khoản và khả năng sinh lời trong tương lai. Bên cạnh đó, Luật nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài được đăng kí sở hữu nhà trong 50 năm được dự kiến là một trong những tác nhân thúc đẩy nguồn cầu.

Ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho biết, sở dĩ Nha Trang thu hút đông đảo nhà đầu tư bởi trong thời gian gần đây tỉnh Khánh Hoà liên tục có những chính sách hấp dẫn thu hút đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch, cùng với đó là những thay đổi tích cực trong công tác quản lý. Đây được coi là một làn gió mới cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang trong năm 2017.

Theo ông Nguyễn Văn Danh, Chủ tịch UBND TP. Nha Trang, những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn thành phố diễn ra nhanh chóng; diện mạo và hệ thống hạ tầng đô thị của thành phố đã được cải thiện đáng kể, đặc biệt là hạ tầng giao thông phát triển khá toàn diện. Nhiều dự án khu dân cư, khu đô thị mới như: Vĩnh Điềm Trung, VCN Phước Hải, Phước Long… đã và đang triển khai với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, góp phần làm đẹp thêm cho hình ảnh đô thị du lịch biển văn minh, thân thiện.

thị trường BĐS Nha Trang đang trở nên sôi động, nhiều dự án trong khu vực tăng giá mạnh

Thị trường BĐS Nha Trang đang trở nên sôi động với nhiều dự án trong khu vực tăng giá mạnh.

Đến cuối năm 2016, TP. Nha Trang đã được phủ kín quy hoạch phân khu 1/2000; một số khu vực thuộc các phường nội thành đã được triển khai lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500. Các quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch chi tiết xây dựng các khu đô thị, khu chức năng đã và đang phát huy hiệu quả, đảm bảo định hướng phát triển của thành phố trong tương lai.

Về hạ tầng giao thông, sắp tới đây, Nha Trang sẽ hoàn thành các dự án đường Phong Châu, đường Cao Bá Quát – Cầu Lùng, các tuyến đường kết nối khu vực sân bay Nha Trang cũ; trục đường Bắc – Nam Khu trung tâm hành chính mới, các tuyến đường trong khu vực phía tây Lê Hồng Phong…

Về hạ tầng đô thị, sẽ hoàn thành các công trình hệ thống thoát lũ từ cầu Phú Vinh về đầu sông Tắc, chỉnh trị hạ lưu sông Tắc – sông Quán Trường, hệ thống thoát nước mưa khu vực Nam Hòn Khô (giai đoạn 2), Khu trung tâm hành chính mới của tỉnh, Dự án vệ sinh môi trường các thành phố duyên hải – tiểu dự án TP. Nha Trang giai đoạn 2...

“Trong tương lai, TP. Nha Trang sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, nhất là khi Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa về việc điều chỉnh cục bộ 13 khu vực và quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2025 cho phù hợp với tình hình phát triển. Phát huy tiềm năng, thế mạnh về du lịch, Nha Trang sẽ phát triển thành trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế”, ông Danh cho biết.

Thực tế cũng đã ghi nhận, thị trường BĐS Nha Trang đang trở nên sôi động, nhiều dự án trong khu vực tăng giá mạnh, có thể kể đến như The Costa Nha Trang tăng giá 37% trong 2 năm; Cham Oasis Nha Trang tăng giá 10% trong 5 tháng; Stellar Nha Trang tăng giá 20% trong 3 tháng; Mường Thanh Nha Trang 2 tăng giá 55% trong 1 năm…

Thị trường sôi động trở lại cũng là lực đẩy cho các doanh nghiệp BĐS tiếp tục "tung hàng| mạnh trong thời gian qua. Cụ thể, về phân khúc đất nền ở phía Tây thành phố, có thể kể đến dự án khu đô thị Phúc Khánh 1, nằm trên trục Cầu Lùng – Cao Bá Quát, con đường 60m rộng nhất Nha Trang, nối liền thành phố với các tỉnh phía Nam và cao nguyên.

Về phân khúc căn hộ và biệt thự ven biển cao cấp, ở phía Bắc thành phố, đang hình thành một quần thể căn hộ nghỉ dưỡng mang tên Royal Marina, nằm ở vị trí có thể nhìn bao quát cả đường bờ biển và thành phố Nha trang. Đặc biệt hơn, tại nơi đây, một bến du thuyền tầm cỡ quốc tế đang được hình thành –  là bến du thuyền đầu tiên ở Việt Nam.

Nha Trang đã vượt qua Đà Nẵng trở thành thị trường nghỉ dưỡng có thời gian lưu trú của khách du lịch cao nhất Việt Nam

Nha Trang đã vượt qua Đà Nẵng trở thành thị trường nghỉ dưỡng có thời gian lưu trú của khách du lịch cao nhất Việt Nam.

Theo đánh giá của giới đầu tư BĐS, việc UBND tỉnh Khánh Hoà vừa công bố quy hoạch chi tiết (1/500), biến sân bay cũ Nha Trang thành khu trung tâm đô thị Thương mại, Tài chính, Dịch vụ & Du lịch lớn nhất và hiện đại nhất khu vực, với diện tích lên đến 238 ha, đang mở ra nhiều cơ hội “vàng” cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng nơi này. Dự án được giới chuyên gia và nhà đầu tư ví như một Phú Mỹ Hưng tại Nha Trang, một trung tâm đô thị có tiềm năng phát triển ngang bằng với khu đô thị trung tâm hiện tại của Nha Trang.

Theo thống kê của Sở Du lịch, lượng khách du lịch đến Nha Trang tăng trưởng khá tốt, 4 tháng đầu năm 2017, tổng lượt khách du lịch trong nước lưu trú tại Nha Trang đạt hơn 940.000 lượt, tăng 4,7% so với cùng kỳ. Mức tăng trưởng này tuy không cao, nhưng đã phản ánh đúng thực tế những nỗ lực cũng như những khó khăn trong việc thu hút khách du lịch nội địa đến Nha Trang vào thời gian này.

Bên cạnh đó, báo cáo của Savills Việt Nam cho biết, trong 5 năm vừa qua, thị trường du lịch tỉnh Khánh Hòa hoạt động khá tốt. Nguồn chi du lịch hằng năm tăng 20% trong khi nguồn khách du lịch tăng 18%. Bên cạnh đó, Luật nhà ở sửa đổi cho phép người nước ngoài được đăng kí sở hữu nhà trong 50 năm được dự kiến là một trong những tác nhân thúc đẩy nguồn cầu.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc công ty Hưng Thịnh Land khẳng định rằng Nha Trang trong tương lai tiếp tục là điểm đến của dòng tiền đầu tư vào BĐS du lịch. Trong đó, yếu tố người nước ngoài mua nhà sẽ làm thay đổi bộ mặt thị trường. 

Báo cáo của Hội Môi giới BĐS Khánh Hòa cho thấy, thị trường BĐS nghỉ dưỡng Nha Trang đã có kết quả giao dịch khá tốt trong 3 tháng đầu năm 2017. Đặc biệt, Nha Trang đã vượt qua Đà Nẵng trở thành nơi dẫn đầu thị trường về số lượng giao dịch thành công trong quý I là 750 giao dịch cao hơn con số 600 giao dịch của toàn bộ thị trường Đà Nẵng.

Còn theo báo cáo về thị trường nghỉ dưỡng mà công ty tư vấn Savills Việt Nam vừa công bố, Nha Trang đã vượt qua Đà Nẵng trở thành thị trường nghỉ dưỡng có thời gian lưu trú của khách du lịch cao nhất Việt Nam. Cụ thể, thời gian lưu trú trung bình của khách quốc tế đến Nha Trang là 3,5 ngày, so với 2,8 ngày ở Đà Nẵng và 2,6 ngày ở Phú Quốc.

Với tốc độ tăng trưởng như hiện tại, Nha Trang sẽ không thể sớm đáp ứng được nhu cầu phòng ốc của du khách trong tương lai. Đó cũng là lý do các doanh nghiệp BĐS đổ bộ đầu tư các sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng tại Nha Trang và đây cũng là cơ hội để các nhà đầu tư nhỏ lẻ “xuống tiền”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top