Aa

Vì sao nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào bất động sản Gia Lâm?

Chủ Nhật, 02/06/2019 - 21:00

Trở thành “điểm sáng” trên thị trường Hà Nội, bất động sản Gia Lâm đang được giới đầu tư đánh giá cao bởi tiềm năng sinh lời.

Những năm trở lại đây, Gia Lâm được nhắc đến như một điểm đến đầu tư đầy hấp dẫn trên thị trường. Sự sôi động của thị trường bất động sản Gia Lâm tiếp tục được giới chuyên môn đánh giá sẽ còn nhiều triển vọng trong tương lai. 

Theo khảo sát của các sàn giao dịch tại Gia Lâm, giá đất tại khu vực này tăng từ 30 – 50% trong vòng 3 năm trở lại đây và tăng mạnh nhất vào năm 2018, đầu năm 2019. Các khu vực đang trở thành điểm nhắm của những nhà đầu tư, đó là Đông Dư, Đặng Xá, Trâu Quỳ, Đa Tốn…

Với tiềm năng lớn, thị trường bất động sản Gia Lâm càng phát triển mạnh với cơ cấu sản phẩm đa dạng và hấp dẫn. Ngoài chung cư, thì dòng sản phẩm gắn liền với đất như shophouse,  đất thổ cư, đất nền đều hấp dẫn.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Theo ông Ngọc Nhật (một nhà đầu tư tại Gia Lâm) cho hay: “Trước đó, thị trường Gia Lâm dù đắt khách nhưng vẫn trầm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhu cầu mua bán tăng mạnh, nhiều sàn bất động sản mọc lên. Đặc biệt, nhà đầu tư từ tỉnh khác đến hoàn toàn dễ dàng tìm hiểu về thị trường này thông qua các lễ mở bán, giới thiệu khá chuyên nghiệp”.

Cũng theo tiết lộ của nhà đầu tư khác: “Những lễ mở bán đất nền đều rất hút các nhà đầu tư. Thông thường, tỷ lệ chốt hàng của những lô đất đều đạt trung bình là 95%. Một số khu vực đẹp, tỷ lệ chốt khách lên tới 100%. Nhiều vị trí còn không có hàng để bán. Các khách mua còn không biết chính xác giá bao nhiêu nhưng vẫn xuống tiền. Một số sàn còn đưa ra cam kết về lợi nhuận từ các lô đất”.

Lý giải về sự thu hút của phân khúc đất nền Gia Lâm, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng, phía Đông Hà Nội vẫn có nhiều tiềm năng để phát triển nếu nhìn theo góc độ phong thủy.

"Theo quy luật tự nhiên, phát triển về khu vực là hợp lý và việc phát triển về phía Tây Thủ đô là sai lầm. Khu vực Đông Hà Nội như Gia Lâm vừa có núi, vừa có sông nên sẽ không bị ngập lụt và về mặt phong thủy sẽ có cơ hội phát triển mạnh hơn phía Tây” - GS Đặng Hùng Võ nói.

Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng giao thông của Gia Lâm trong những năm gần đây đã có sự thay đổi rõ rệt. Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, so với Hoài Đức, Gia Lâm có nhiều cơ hội phát triển hơn bởi cơ sở hạ tầng được cải thiện lớn. Đó là những lý do khiến các nhà đầu tư đổ về Gia Lâm vì sự kỳ vọng về tỷ suất sinh lời.

Theo thông tin mới đây, tuyến đường Ỷ Lan nối trực tiếp vào QL17 nằm trong quy hoạch mở rộng và cải tạo. Đặc biệt, các tuyến đường kết nối Vinhomes Gia Lâm, Vinhomes Riverside, bến xe Cổ Bi, trạm ga Metro số 8 đã và đang được triển khai. Đây cũng là những lý do khiến nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã bổ bộ về đây săn đất gom hàng, đón trước "đợt sóng" giá về hạ tầng.

Một trong những nhân tố tạo ra sức hút của khu vực Gia Lâm còn là sự đổ bộ của các dự án bất động sản, trong đó có Vinhomes Gia Lâm. Kể từ thời điểm cuối năm 2018, Vinhomes Gia Lâm chính thức ra mắt đã tạo ra cơn sốt đất "ăn theo" tại khu vực này.

Những đất vùng ven như Đông Dư, Đặng Xá, Trâu Quỳ, giá đất đã có sự chuyển dịch, gia tăng đáng kể. Đánh giá từ giới đầu tư, sự xuất hiện của Vinhomes Gia Lâm đã kéo theo lượng lớn nhân công, đẩy nhu cầu dịch vụ tăng. Đặc biệt, với hứa hẹn trong tương lai về các tiện ích, những nhà đầu tư cho rằng, các vùng đất xung quanh Vinhomes Gia Lâm sẽ còn gia tăng bởi tâm lý các khách hàng đều mong muốn hưởng hạ tầng từ dự án uy tín này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top