Chính vì vậy, thị trường chứng kiến sự “lên ngôi” ngoạn mục của loại hình second home thời gian qua, mà tâm điểm là những second home hạng sang của “ông lớn” Sun Property (thuộc Tập đoàn Sun Group).
Second home “phủ sóng” toàn cầu
Sự xuất hiện và bùng phát của đại dịch trong 2 năm trở lại đây khiến nhu cầu sở hữu second home trỗi dậy và trở thành xu hướng toàn cầu.
Thủ đô London, Anh dẫn đầu làn sóng này với tỷ lệ người mua ngôi nhà thứ hai tăng kỷ lục tới 309% so với năm 2019. Tổng số giao dịch second home ở Anh đã tăng 58,5% trong năm 2020 so với năm 2019.
Tại Mỹ, báo cáo của Redfin - một công ty môi giới bất động sản nổi tiếng nước này cho biết, khi đại dịch bùng phát, nhu cầu second home đã tăng hơn 100% trong tháng 12/2020 so với cùng kỳ năm trước. Nhóm khách thượng lưu dồn tiền vào ngôi nhà thứ hai, khiến nhu cầu với sản phẩm này cao gấp đôi so với nhu cầu sở hữu ngôi nhà chính, ở mức chỉ 55%.
Đại dịch và sự gia tăng của làm việc từ xa thúc đẩy nhiều người lựa chọn sống tại second home ở nơi mật độ cư dân thấp, không khí trong lành, làm thay đổi thị trường nhà ở toàn cầu. Giá bất động sản các vùng biển đảo tăng nhanh, trong khi nhu cầu bất động sản ở nhiều thành phố lớn giảm mạnh. Giới nhà giàu lựa chọn phân chia thời gian sinh sống tại cả hai ngôi nhà để tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Việt Nam - nơi từng được xếp vào Top 20 thị trường có tốc độ tăng trưởng second home nghỉ dưỡng cao nhất thế giới (theo báo Anh Quốc - Telegraph) cũng không nằm ngoài xu thế toàn cầu. Sự gia tăng chóng mặt của tầng lớp trung, thượng lưu; nhu cầu lớn về hưởng thụ cuộc sống - gia tăng tài sản càng thúc đẩy xu hướng sở hữu second home. Bên cạnh đó, tình trạng dịch bệnh, ô nhiễm không khí, khan hiếm không gian xanh, cuộc sống nội đô chật chội, áp lực càng khiến con người khao khát tìm tới thiên nhiên trong lành, an toàn và bình yên.
Theo dòng chảy thời gian, second home tại Việt Nam được phát triển đa dạng với nhiều loại hình và phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, để gây được tiếng vang và được săn đón nhiều nhất phải kể tới second home hạng sang ở các điểm du lịch biển, mang đậm dấu ấn cá nhân với số lượng hữu hạn, nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh, tại các điểm đến nổi tiếng như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Quốc …
Đây là những căn hộ, biệt thự cao cấp do đơn vị bất động sản uy tín phát triển, đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe và tái tạo năng lượng.
Second home hạng sang - Dấu ấn định danh đẳng cấp chủ nhân
Nếu những bộ đồ, phụ kiện hàng hiệu trị giá vài trăm triệu là tiêu chuẩn để nhận diện sự giàu có, thì những căn hộ hạng sang độc bản, biệt thự triệu đô được cá nhân hóa lại là dấu ấn định danh đẳng cấp của giới siêu giàu. Second home càng độc đáo, đắt giá bao nhiêu, càng được săn đón bấy nhiêu, trở thành biểu tượng khẳng định sự quyền quý và địa vị xã hội của gia chủ. Loại hình second home hạng sang này được đầu tư kỹ về kiến trúc, công năng, đặt tại những nơi tâm mạch của thịnh vượng, vị trí độc tôn, vậy nên chỉ có những chủ đầu tư có tầm, tư duy chiến lược, có tiềm lực mạnh mới có đủ năng lực kiến tạo.
Dẫn đầu xu hướng phát triển second home hạng sang phải kể đến Sun Property (thành viên của Sun Group) - đơn vị tiên phong đưa mô hình second home cao cấp trên thế giới về Việt Nam, kiến tạo nên những công trình mang dấu ấn vượt thời gian tại các thị trường du lịch biển như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Phú Quốc, …
Định vị là thương hiệu bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, các sản phẩm của Sun Property được đầu tư quy mô, bài bản với sự “bắt tay” với các đơn vị thiết kế, kiến trúc hàng đầu thế giới. Trong đó, riêng loại hình second home được đánh giá là dòng cao cấp “thế hệ mới” khi hội tụ tiêu chuẩn kép: đa công năng sử dụng, vừa là ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe vừa dễ dàng cho thuê, kinh doanh; nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng hoàn chỉnh mang thương hiệu của Sun Group với đầy đủ các tiện ích đẳng cấp nhất.
Minh chứng cho sức hút của dòng second home cao cấp “thế hệ mới” do Sun Property phát triển chính là sự săn đón của đông đảo khách hàng thượng lưu, bất chấp bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn vì dịch. Theo đó, dòng wellness second home Sun Tropical Village ở Bãi Kem (Nam Phú Quốc) ghi nhận 100% quỹ căn được đăng ký đặt chỗ trong 2 lần đầu giới thiệu tới khách hàng thân thiết; dự án Sun Marina Town (thuộc tổ hợp Sun Marina) tại Hạ Long (Quảng Ninh) ngay khi vừa ra mắt thị trường đã thanh khoản hết 1.500 căn hộ cao cấp, hay dự án Sun Grand Boulevard tại Thanh Hóa ghi nhận tỷ lệ đặt chỗ tới 97% các căn shophouse thuộc 4 phân khu đầu tiên sau hơn 1 tháng ra mắt, 100% quỹ căn hộ cao cấp The Sea thuộc dự án Sun Grand City Hillside Residence (Nam Phú Quốc) có chủ ngay ngày đầu giới thiệu…
Dòng second home “thế hệ mới” của Sun Property được thị trường nhanh chóng đón nhận không chỉ bởi tên tuổi của Sun Group, mà còn đến từ những giá trị nội tại do sản phẩm mang lại. Sở hữu bất động sản của Sun Property không chỉ nhận về một second home đơn lẻ, mà quan trọng là nhận cả hệ sinh thái quy mô quốc tế hoàn chỉnh của Sun Group với 3 trụ cột: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản cao cấp, điều mà không phải chủ đầu tư nào ở Việt Nam cũng làm được. Đó sẽ là nơi mà mọi nhu cầu được đáp ứng, nơi cuộc sống như chốn thiên đường, nơi các trải nghiệm được cá nhân hóa, nơi chăm sóc sức khỏe tối ưu và tái tạo năng lượng tuyệt vời nhất. Đồng thời, đây cũng chính là dấu ấn định danh đẳng cấp và địa vị của mỗi chủ nhân.
Thêm vào đó, Sun Property còn phát triển thương hiệu quản lý vận hành chuyên nghiệp Sun Property Management để mang tới cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra Sun Property còn phát triển lĩnh vực kinh doanh thương mại nhằm đồng hành, hỗ trợ các chủ sở hữu vận hành, khai thác kinh doanh, cho thuê… Hai lĩnh vực này đã bổ sung giá trị gia tăng hấp dẫn cho các bất động sản Sun Property, cộng hưởng giá trị với hệ sinh thái hoàn chỉnh sẵn có.
Sự tận tâm, chuyên nghiệp và bài bản của Sun Property đặt vào mỗi sản phẩm đã mang tới một định nghĩa mới cho dòng second home cao cấp “thế hệ mới”, như một biểu tượng thịnh vượng khẳng định đẳng cấp của giới tinh hoa./.