Aa

Việt Nam lọt top 3 điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư BĐS thế giới

Thứ Bảy, 29/07/2017 - 00:00

Theo báo cáo “Top điểm đến đầu tư châu Á Thái Bình Dương – cách thức tiếp cận mới” của CBRE, 3 quốc gia đang được các nhà đầu tư thế giới quan tâm nhiều nhất trong khu vực là Việt Nam, Nhật Bản và Úc do tiềm năng sinh lời cao. Trong đó, sức hút của thị trường Việt Nam chủ yếu nhằm vào mục tiêu dài hạn hơn là lợi nhuận trong ngắn hạn.

Nghiên cứu của CBRE cho thấy, các thị trường như Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư bất chấp những rủi ro vốn có và các loại hình bảo hiểm rủi ro vẫn đang diễn biến phức tạp. Giới đầu tư tin rằng, lợi suất đầu tư và nền tảng kinh tế đang củng cố sự tăng trưởng cho đầu tư BĐS. Điều này cho thấy, sức hút của thị trường Việt Nam chủ yếu nhằm vào mục tiêu dài hạn hơn là lợi nhuận trong ngắn hạn.

“Về lý thuyết, mức chênh lệch tỷ suất đầu tư tại Việt Nam hiện rất hấp dẫn nhà đầu tư và còn hấp dẫn hơn nếu kể đến triển vọng tăng trưởng kinh tế dài hạn. Oxford Economics dự báo, tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2017 và năm 2018 ở mức 6,65%, cao hơn so với các quốc gia khác trong khu vực ASEAN. Môi trường chính trị ổn định tại Việt Nam cùng triển vọng tăng trưởng kinh tế khả quan tạo nên nền tảng vững chắc cho giai đoạn tăng trưởng tiếp theo thị trường BĐS. Tuy nhiên, doanh thu đầu tư BĐS trung bình giai đoạn 2012 - 2016 chỉ đạt 760 triệu USD mỗi năm chủ yếu do hạn chế về tài sản đầu tư”, CBRE phân tích.

Nghiên cứu của CBRE cho thấy, các thị trường như Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư bất chấp những rủi ro vốn có và các loại hình bảo hiểm rủi ro vẫn đang phát triển phức tạp.

Nghiên cứu của CBRE cho thấy, các thị trường như Việt Nam tiếp tục thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư bất chấp những rủi ro vốn có và các loại hình bảo hiểm rủi ro vẫn đang phát triển phức tạp.

Trong khu vực, các nhà đầu tư cũng đang hướng đến tài sản BĐS tại Úc vào năm 2017. Sydney và Melbourne tiếp tục là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư tìm kiếm các khoản đầu tư có lợi nhuận cao. Nền tảng vững chắc, tính thanh khoản mạnh và thị trường minh bạch là các yếu tố đảm bảo sức hút đầu tư cho các thành phố này. Tuy nhiên, do khả năng ổn định giá thuê trong năm tới, sự cạnh tranh về những tài sản giới hạn sẽ có lợi cho các thành phố như Brisbane, Adelaide and Canberra.

Bên cạnh đó, CBRE cho rằng, năm 2017, Nhật Bản vẫn còn hấp dẫn các nhà đầu tư BĐS, do sản lượng thương mại cao. Theo nghiên cứu của CBRE, nhu cầu đầu tư tập trung chủ yếu ở Tokyo do mức tăng trưởng cho thuê cao và tính thanh khoản mạnh mẽ, nhưng có thể sẽ đạt đỉnh điểm khi nguồn cung mới vào thị trường trong năm 2017-2018. Tuy nhiên, CBRE nhận thấy, xu hướng đa dạng trong đầu tư ở các thành phố khác tại Nhật Bản như Osaka, Fukuoka và Yokohama, do phí bảo hiểm cao hơn so với Tokyo và các khu vực khác.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top