Aa

Vietcombank Gia Định - Chặng đường 9 năm tự hào và lan tỏa văn hóa Vietcombank dưới sự lãnh đạo của Đảng

Thứ Hai, 21/10/2024 - 10:39

Từ những ngày mới thành lập, Vietcombank Chi nhánh Gia Định đã thực hiện tốt chức năng ngân hàng, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh và kinh tế khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM.

Việt Nam nghìn năm văn hiến!

Việt Nam là quốc gia có nền văn hóa lâu đời với lịch sử hàng nghìn năm văn hiến; là cái nôi sản sinh ra nhiều danh nhân văn hóa. Trong các danh nhân ấy, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại là nhà tư tưởng, nhà văn hóa vĩ đại nhất của Việt Nam trong thời đại ngày nay. Người là danh nhân văn hóa thế giới, có tầm ảnh hưởng sâu sắc không chỉ đối với sự phát triển của văn hóa dân tộc Việt Nam, mà còn đối với sự phát triển của nền văn hóa Thế giới, nền văn hóa tương lai của nhân loại. Trong kho tàng tư tưởng Hồ Chí Minh, hệ thống quan điểm về văn hóa là viên ngọc sáng lấp lánh, có vị trí quan trọng, hàm chứa những giá trị to lớn đối với sự phát triển và nâng cao tầm vóc của nền văn hóa Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra quan điểm của mình về khái niệm văn hóa từ rất sớm. Người xác định văn hóa là đời sống tinh thần của xã hội, thuộc về kiến trúc thượng tầng. Theo Người, văn hóa được đặt ngang hàng với chính trị, kinh tế và xã hội để tạo thành bốn vấn đề chủ yếu, là bốn trụ cột của đời sống xã hội.

Trong đó, mối quan hệ giữa văn hóa và kinh tế là mối quan hệ biện chứng giữa hai lĩnh vực thiết yếu của đời sống xã hội, là sự xâm nhập hiện hữu của văn hóa trong kinh tế, làm cho hoạt động kinh tế luôn mang tính văn hóa. Tư tưởng về văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh còn nhấn mạnh đến việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời phải tiếp thu tinh hoa nhân loại. Đặc biệt, Người rất tâm huyết với việc xây dựng nền văn hóa mới Việt Nam, xây dựng con người mới qua từng thời kỳ cách mạng nước ta.

Sự ra đời của Bản sắc Văn hóa Vietcombank

Trong suốt quá trình xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, từ những ngày mới thành lập trong giai đoạn khó khăn nhất của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Vietcombank đã đảm đương thành công nhiệm vụ lịch sử được Đảng và Nhà nước giao phó, là một Ngân hàng thương mại duy nhất tại Việt Nam trong hoạt động kinh tế đối ngoại, cùng với những cán bộ mẫn cán, không ngại gian khổ, hy sinh. Vietcombank đã góp phần bảo đảm cho dòng huyết mạch tài chính lưu thông, không ngừng nghỉ; vừa đáp ứng nhu cầu ngoại tệ cho nền kinh tế hậu phương lớn miền Bắc, vừa làm tròn nhiệm vụ cung ứng ngoại tệ cho chiến trường miền Nam. Những chiến công thầm lặng đó đã góp phần vào thắng lợi vĩ đại của Dân tộc mà đỉnh cao là Đại thắng mùa xuân năm 1975 – giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Đất nước. (trích thư Chúc mừng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi cán bộ, nhân viên Vietcombank nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ mới, ngày 25/03/2023).

Thừa hưởng tinh hoa văn hóa của tư tưởng Hồ Chí Minh vĩ đại, nhận thức được văn hóa là nhân tố quan trọng tạo nên phẩm chất riêng con người Vietcombank, là yếu tố quan trọng trong phát triển kinh tế góp phần xây dựng nên một Vietcombank tên tuổi và vững chải qua các thời kỳ. Tháng 08/2009 Ban Lãnh đạo Ngân hàng Vietcombank quyết định thành lập Ban nghiên cứu và phát triển văn hóa Vietcombank với mục tiêu giữ gìn và phát huy hơn nữa các giá trị văn hóa quý báu của Vietcombank trong giai đoạn mới.

Vietcombank Gia Định - Chặng đường 9 năm tự hào và lan tỏa văn hóa Vietcombank dưới sự lãnh đạo của Đảng- Ảnh 1.

Hình ảnh phần thi của Đảng bộ Trụ sở chính trong Hội thi "Văn hóa Vietcombank dưới ánh sáng tư tưởng Hồ Chí Minh" do Đảng ủy Vietcombank tổ chức.

Trải qua quá trình xây dựng, đúc rút các giá trị văn hóa cốt lõi của Vietcombank một cách kỹ lưỡng, khách quan và nghiêm túc. Giá trị cốt lõi của bản sắc văn hóa Vietcombank được khái quát hóa thành 5 chữ vàng "Tin – Chuẩn – Mới – Bền – Nhân" mà mỗi cán bộ nhân viên Vietcombank đều thuộc nằm lòng và nhắc đến với niềm tự hào sâu sắc.

Tháng 10/2010, với quyết tâm mang bản sắc văn hóa Vietcombank đến gần hơn với cán bộ nhân viên – cầu nối với khách hàng, là dấu ấn quan trọng và hiện hữu trong mỗi tác phong, hành động của người Vietcombank, Ban Lãnh đạo đã quyết định ban hành Sổ tay văn hóa Vietcombank với niềm tự hào, là nguồn cảm hứng năng lượng tích cực, xây dựng thương hiệu Vietcombank nhân văn, bền vững, trường tồn cùng sự phát triển của đất nước. Từ đó, văn hóa Vietcombank ngày một lan tỏa và phát huy sâu rộng.

Vietcombank Gia Định – Tự hào và lan tỏa

Được thành lập và đi vào hoạt động vào những ngày cuối năm 2015 trong bối cảnh thị trường toàn cầu có những bất ổn, kinh tế thế giới vẫn đối mặt với nhiều rủi ro lớn với các nhân tố khó lường. Vietcombank Chi nhánh Gia Định với sứ mệnh thực hiện tốt chức năng ngân hàng, góp phần phát triển sản xuất kinh doanh và kinh tế khu vực cửa ngõ phía Đông TP.HCM, nâng cao chất lượng thông thương tài chính, thu hút đầu tư tại khu vực và phát triển thương hiệu, lan tỏa bản sắc văn hóa Vietcombank rộng khắp.

Vietcombank Gia Định - Chặng đường 9 năm tự hào và lan tỏa văn hóa Vietcombank dưới sự lãnh đạo của Đảng- Ảnh 2.

Đoàn Đại biểu Vietcombank Gia Định viếng thăm Di tích lịch sử Đền Hùng

Ngay từ những ngày đầu, Cấp ủy Chi bộ đã xác định nguyên tắc lãnh đạo nhất quán, xuyên suốt quá trình phát triển với mục tiêu lan tỏa và phát triển bản sắc văn hóa Vietcombank là chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp, thực hiện tốt đời sống văn hóa ở cơ sở gắn với mục tiêu, phương hướng và tầm nhìn chiến lược trong thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, cụ thể:

Xây dựng nền tảng nhận thức và hiểu biết chung về văn hóa, với trọng tâm là tư tưởng của Hồ Chí Minh và sổ tay văn hóa mang bản sắc riêng của Vietcombank. Phổ biến tới từng cán bộ, nhân viên cùng tuân thủ thực hiện thông qua nhiều hình thức khác nhau như học tập, tuyên truyền, giáo dục, nêu gương,…

Chú trọng trong phát triển khía cạnh đạo đức cho mỗi cán bộ, nhân viên. Bao gồm: đạo đức xã hội, đạo đức nghề nghiệp, đạo đức kinh doanh và đạo đức cách mạnh.

Hướng đến phát triển giá trị nhân văn trong văn hóa. Xây dựng định hướng phát triển đơn vị gắn liền với trách nhiệm đối với xã hội và với sự phát triển chung của đất nước.

Tuân thủ và thực hiện có hiệu quả công tác "nêu gương". Từ đảng viên, cán bộ lãnh đạo đến nhân viên các cấp luôn phải gương mẫu trong công việc và đời sống, thực hiện phương châm "soi gương sửa mình".

Với sự lãnh đạo nhất quán, có hiệu quả từ Cấp ủy Chi bộ. Gần 09 năm qua, văn hóa Vietcombank đã trở thành một phần quan trọng đối với đời sống tinh thần của người cán bộ, đảng viên tại Chi nhánh Gia Định, thể hiện qua hành động thực tế trong công việc, sinh hoạt hằng ngày và cũng là điểm sáng thu hút khách hàng. Đạo đức, phong cách, tác phong giao dịch, kỹ năng làm việc và tinh thần trách nhiệm của cán bộ ngân hàng Vietcombank đã được khách hàng ghi nhận. Khách hàng tìm đến và gắn bó với Vietcombank Gia Định không chỉ bởi những sản phẩm dịch vụ chất lượng, không ngừng cải tiến, không ngừng nâng cao, mà còn bởi những giá trị văn hóa được thể hiện qua phẩm chất con người cán bộ Vietcombank.

Tin cậy – Giữ gìn chữ tín và lành nghề. 

Chữ Tín luôn là cơ sở thiết lập, duy trì và phát triển mọi mối quan hệ, đặc biệt trong lĩnh vực Ngân hàng. Vì lẽ giản đơn "giữa Ngân hàng và Khách hàng cần có sự song hành của lòng tin".

Nhận thức được mỗi cá nhân là một mắt xích, một phần của tầm nhìn phát triển chung, các cán bộ, đảng viên tại Chi nhánh Gia Định luôn cố gắng từng ngày để rèn luyện đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, cố gắng phát huy cao nhất những phẩm chất, năng lực của bản thân, không ngừng học tập và làm việc, xây dựng phong cách làm việc chuẩn mực, khoa học, mang văn hóa Vietcombank đến với khách hàng để thuyết phục, tạo dựng niềm tin và thu hút khách hàng, tiến tới mục tiêu "mỗi người cán bộ xứng đáng là một đại sứ thương hiệu".

Vietcombank Gia Định - Chặng đường 9 năm tự hào và lan tỏa văn hóa Vietcombank dưới sự lãnh đạo của Đảng- Ảnh 3.

Ông Nguyễn Phú Tặng – Phó Giám đốc Chi nhánh tham dự và phát biểu tại Hội nghị Kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp năm 2023

Ngoài việc giữ chữ tín với khách hàng. Cấp ủy Chi bộ và Ban Lãnh đạo Chi nhánh còn quan tâm đến việc tạo dựng và giữ gìn chữ tín, nâng cao niềm tin, lòng tự hào của cán bộ đảng viên tại đơn vị. Công tác thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động kinh doanh và công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh, trở thành động lực, là đòn bẫy thúc đẩy tinh thần cống hiến, từ đó khơi dậy niềm tự hào, lòng quyết tâm và tiềm năng bứt phá trong mỗi cán bộ, đảng viên người lao động.

Cấp ủy chỉ đạo đơn vị, các tổ chức Công đoàn cơ sở và Đoàn cơ sở xây dựng và phát động thực hiện kịp thời, đa dạng và xuyên suốt từng năm các chương trình thi đua hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh cũng như nâng cao bản sắc văn hóa tại đơn vị như: Chương trình thi đua "tăng trưởng tín dụng bán lẻ"; "tăng trưởng tín dụng bán buôn"; "tăng trưởng tín dụng thể nhân"; "tăng trưởng huy động vốn ngoại tệ"; "tăng trưởng tín dụng SME"; "tăng trưởng tín dụng hộ kinh doanh"; "tăng trưởng chỉ tiêu bancas"; "tăng bán sản phẩm dịch vụ ngân hàng";… cùng với các chương trình thi đua "Phụ nữ 2 giỏi: Giỏi việc nước – Đảm việc nhà"; "Gương người tốt việc tốt"; "Phòng, chống tội phạm ngành Ngân hàng"; thi đua "Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; "cán bộ Vietcombank rèn đức, luyện nghề, sáng tạo"; "mỗi cán bộ một sáng kiến"…. Thông qua việc thực hiện kịp thời và có hiệu quả công tác tuyên dương, khen thưởng từ Cấp ủy, Ban Lãnh đạo Chi nhánh đã khích lệ tinh thần cống hiến, ghi nhận những đóng góp trong suốt quá trình công tác nâng cao lòng tự hào của mối cán bộ nhân viên với các đóng góp, sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc.

Với chủ trương đúng đắn từ Cấp ủy Chi bộ, kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh doanh tại đơn vị đạt được những kết quả khả quan sau gần 09 năm đi vào hoạt động, tổng quy mô huy động vốn đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tổng quy mô dư nợ tín dụng là hơn 6.600 tỷ đồng, nợ xấu luôn được rà soát định kỳ và đảm bảo luôn thấp hơn mức quy định. Toàn thể cán bộ nhân viên tại đơn vị an tâm công tác và hăng say nỗ lực cống hiến, thu nhập ổn định với môi trường luôn kích thích sự sáng tạo, phát triển, chỉ số hạnh phúc của người lao động tại đơn vị được nâng cao qua từng năm.

Vietcombank Gia Định - Chặng đường 9 năm tự hào và lan tỏa văn hóa Vietcombank dưới sự lãnh đạo của Đảng- Ảnh 4.

Hình ảnh cán bộ tại đơn vị đọc lời tuyên thệ khi được Kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam

Chuẩn mực – Tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực. 

Đó là chuẩn mực trong hình ảnh và diện mạo bên ngoài; chuẩn mực trong xử lý công việc và chuẩn mực trong hành vi ứng xử. Bởi giá trị thương hiệu Vietcombank không chỉ được khẳng định thông qua uy tín, chất lượng sản phẩm của Vietcombank mà một phần quan trọng còn bắt nguồn từ phong cách làm việc chuyên nghiệp của người Vietcombank.

Hiểu được giá trị của việc tôn trọng nguyên tắc và ứng xử chuẩn mực đối với công tác xây dựng và phát triển giá trị thương hiệu. Cấp ủy Chi bộ và Ban lãnh đạo Chi nhánh dành sự quan tâm nhất định trong việc đào tạo nâng cao kỹ năng mềm cũng như xây dựng thói quen làm việc theo nguyên tắc, cư xử và thực hiện đúng chuẩn mực của cán bộ, đảng viên tại đơn vị trong công việc cũng như trong đời sống. Trong đó, các đảng viên đi đầu trong nêu gương chuẩn mực, đặc biệt là người nắm giữ vị trí lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu đơn vị. Nêu cao tinh thàn "nêu gương", áp dụng và thực hiện tốt phương châm "soi gương sửa mình". Là những tấm gương chuẩn mực để toàn thể cán bộ tại đơn vị học tập và làm theo.

Vietcombank Gia Định - Chặng đường 9 năm tự hào và lan tỏa văn hóa Vietcombank dưới sự lãnh đạo của Đảng- Ảnh 5.

Hình ảnh đồng phục tại Vietcombank Gia Định

Với việc Cấp ủy Chi bộ xác định nguyên tắc và thực hiện đúng phương châm đã đề ra trong suốt thời gian hoạt động, sau gần 09 năm đi vào hoạt động, tại đơn vị không phát sinh đơn thư tố cáo, khiếu nại, không phát sinh các trường hợp vi phạm quy định nội bộ của Vietcombank, quy định của pháp luật phải xử lý kỷ luật. Đây là điểm sáng, là kết quả nổi bật mà toàn thể cán bộ Vietcombank Gia Định đều tự hào và cố gắng gìn giữ, phát huy từng ngày, từng giờ.

Sẵn sàng đổi mới – Luôn hướng đến cái mới hiện đại và văn minh. Có ý thức chủ động tìm tòi học hỏi cái mới, hiện đại hơn, văn minh hơn. Tự trang bị tư tưởng tiến bộ, sẵn sàng đón nhận sự đổi mới và cùng chung sức ủng hộ, cống hiến để sự đổi mới của Ngân hàng.

Trong thời đại công nghệ 4.0 và chuyển đổi số dẫn đến sự thay đổi mạnh mẽ về mối trường, không gian và cách thức tương tác giữa người với người trong xã hội (tương tác trên không gian số, với đối tượng số), khoảng cách về khả năng sản xuất, chất lượng sản phẩm và dịch vụ giữa các quốc gia dần mờ nhạt. Lợi thế cạnh tranh tuyệt đối đã nhường chỗ cho lợi thế cạnh tranh tương đối, lợi thế so sánh và cuối cùng là lợi thế cạnh tranh động. Yếu tố con người lại là một trong những yếu tố cơ bản và quan trọng tạo nên sức mạnh cạnh tranh động.

Bền vững – Vì lợi ích lâu dài. Tôn trọng nguyên tắc, bình đẳng và hài hòa lợi ích các bên trong quá trình hoạt động.

Phát triển bền vững là mục tiêu xuyên suốt của toàn hệ thống Vietcombank nói chung và tại Chi nhánh Vietcombank Gia Định nói riêng. Cấp ủy Chi bộ xác định việc xây dựng các mối quan hệ bền vững chính là cơ sở nền tảng để phát triển kinh doanh thành công. Như vậy, ngoài việc quan tâm đến lợi ích riêng của đơn vị, cần phải cân nhắc tạo điều kiện để khách hàng và đối tác cùng thành công. Đó chính là nền móng vững chắc của mối quan hệ bền vững.

Thật vậy, trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, Cấp ủy Chi bộ cơ sở đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ khách hàng, đối tác trong các thời kỳ khó khăn để cùng phát triển.

Đại dịch Covid-19 bùng phát và gây ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu từ cuối năm 2019, đầu năm 2020 và kéo dài đến những năm 2021, 2022. Ngành Ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng mặc dù đứng trước những khó khăn do khả năng sinh lời giảm, các chi phí tín dụng và bù đắp rủi ro gia tăng…, nhưng vẫn gánh trên vai trách nhiệm, trọng trách chia sẻ "gánh nặng" với nhà nước. Thực hiện chủ trương của Đảng ủy cấp trên, Cấp ủy Chi bộ trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc hoạt động cùng chủ trương phát triển bền vững đã chỉ đạo thực hiện các chương trình hỗ trợ lãi suất, giảm phí và giảm lãi suất cho vay, tái cơ cấu dư nợ hiện hữu, cập nhật và hỗ trợ kịp thời tháo gỡ khó khăn, xây dựng phương án hoạt động "3 tại chỗ", "2 địa điểm một cung đường" để đảm bảo hoạt động xuyên suốt… nhằm san sẻ và đồng hành cùng khách hàng và đối tác trong suốt thời kỳ ảm đạm của nền kinh tế, hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng, gửi gắm.

Tại đơn vị, giá trị bền vững còn được quan tâm phát triển ở xã hội, ở cộng đồng, từ những hành động nhỏ nhất mang đến những giá trị bền vững trong tương lai. Cấp ủy Chi bộ chỉ đạo tổ chức Đoàn cơ sở - xây dựng thế hệ ưu tú kế thừa hàng ngũ Đảng trong tương lai thực hiện những hành động nhằm xây dựng các giá trị bền vững ngay từ hôm nay. Phát động thực hiện các chương trình "thực hành tiết kiệm, chống lãng phí" trong công việc hàng ngày đến đời sống từ việc sử dụng tiết kiệm điện, nước đến giấy, bút, văn phòng phẩm,… Phát động ủng hộ và thực hiện các chương trình "Trồng cây xanh – phủ xanh đất Việt"; tổ chức và thực hiện có hiệu quả chuỗi hoạt động hiến máu nhân đạo "Trao giọt hồng – trao yêu thương"; …

Nhân văn – Trọng đức, gần gũi và biết thông cảm sẻ chia. Luôn coi trọng mối quan hệ tốt đẹp giữa con người với con người, giữ gìn đạo đức trong kinh doanh, tận tâm hết lòng vì công việc, đoàn kết và giúp đỡ đồng nghiệp,… tạo nên sự khác biệt trên thương trường, vượt qua khó khăn và gặt hái thành công.

Để có thể truyền thông sâu rộng về các giá trị văn hóa Vietcombank đến đông đảo CBNV, Cấp ủy Chi bộ đã xác định mục tiêu chiến lược là xây dựng và áp dụng hệ thống truyền thông nội bộ kết nối một cách thông suốt và hiệu quả giúp trao đổi, giao tiếp, chia sẻ thông tin thông suốt, phản hồi đa chiều. Tạo môi trường để những toàn thể cán bộ nhân viên Chi nhánh hiểu, thấm nhuần và đưa được 5 bản sắc văn hoá vào công việc, cuộc sống hướng tới việc tự ý thức, chủ động giao lưu, kết nối, chia sẻ thông tin, qua đó, tăng cường sự gắn bó, xây dựng khối đoàn kết. Từ đó, hệ thống văn bản nội bộ ra đời, là cánh tay đắc lực trong công tác truyền thông tại đơn vị, cùng với hệ thống email và Bảng thông tin tuyên truyền trở thành cầu nối thông tin thông suốt và hiệu quả.

Dưới sự lãnh đạo, định hướng đúng đắn của Cấp ủy chi bộ, việc thực hiện các giá trị Nhân văn tại đơn vị đạt nhiều kết quả tích cực:

  • Cán bộ trung thực và minh bạch trong công việc, tuân thủ quy định pháp luật và đạo đức nghề nghiệp. Những tư tưởng, hành vi gian lận, tham quan, nhũng nhiều bị bài xích, tạo ra môi trường tài chính an toàn, minh bạch, tin cậy và hiệu quả.
  • Cán bộ thấu hiểu và có cái nhìn cảm thông với hoàn cảnh của khách hàng, từ đó đáp ứng tốt nhất nhu cầu, tháo gỡ khó khăn của khách hàng, đối tác.
  • Tập thể đơn vị đoàn kết, cảm thông và chia sẻ. Tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, nâng cao hiệu quả công việc và chất lượng môi trường làm việc.
  • Thực hiện tốt trách nhiệm đối với xã hội, lan tỏa phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ Vietcombank đến cộng đồng.
Vietcombank Gia Định - Chặng đường 9 năm tự hào và lan tỏa văn hóa Vietcombank dưới sự lãnh đạo của Đảng- Ảnh 6.

Đại điện Chi nhánh Gia Định trao tặng Nhà Tỉnh nghĩa tại Huyện Kiến Xương, Tỉnh Thái Bình

Giờ đây, màu xanh sắc áo của cán bộ, đảng viên Vietcombank đã trở nên thân thuộc, gần gũi với khách hàng, đối tác và với nhân dân nơi địa bàn Chi nhánh trú đóng. Là màu xanh thương hiệu - màu của thiên nhiên, của sự sống, của sự tín nhiệm và nghĩa tình. Có được kết quả như hiện tại, ngoài sự nỗ lực rèn luyện, cống hiến của toàn thể cán bộ nhân viên đơn vị, công lớn thuộc về những chỉ đạo, định hướng kịp thời, đúng đắn của Cấp ủy Chi bộ với lập trường, nguyên tắc nhất quán xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển.

Vietcombank Gia Định - Chặng đường 9 năm tự hào và lan tỏa văn hóa Vietcombank dưới sự lãnh đạo của Đảng- Ảnh 7.

Chi nhánh Gia Định nhận Cờ thi đua – Hoàn thành Tốtt tiêu biểu nhiệm vụ kinh doanh năm 2019


Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top