Aa

Vinaconex “bắt tay” với tập đoàn xây dựng hàng đầu Hàn Quốc

Thứ Ba, 21/05/2019 - 04:18

Chiều nay (20/5), Tổng Công ty Vinaconex và Tập đoàn Xây dựng hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai E&C đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược.

Sự kiện “bắt tay” giữa VINACONEX và Hyundai E&C là mốc đánh dấu chính thức việc nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa các bên.

Vinaconex ký hợp tác với chủ thầu ngoại Hyundai E&C.

Vinaconex ký hợp tác với chủ thầu ngoại Hyundai E&C.

Tại buổi lễ ký kết, ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Vinaconex cho hay, phía Hyundai E&C mong muốn Vinaconex không chỉ hợp tác với doanh nghiệp này tại thị trường Việt Nam mà còn cùng Vinaconex hợp tác để vươn ra thị trường nước ngoài. Theo đó, hai bên sẽ giới thiệu cho nhau các cơ hội tiếp cận dự án, cùng tìm hiểu, đánh giá khả năng tham gia chung các dự án cùng nhau.

Đại diện về phía Tập đoàn Hyundai E&C, ông Seo Sang Hoon, Phó Chủ tịch điều hành Hyundai E&C chia sẻ, đây cũng là hợp tác đầu tiên của Hyundai E&C với nhà thầu Việt Nam. Hiện Hyundai E&C tiếp tục mở rộng thị trường ra nhiều nước trên thế giới và đã ký hợp tác với khoảng 5.000 nhà thầu tại các quốc gia mà đơn vị này triển khai dự án. Phía Hyundai E&C rất cần sự hợp tác của các nhà thầu tại nước sở tại.

df

Ông Đào Ngọc Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Vinaconex phát biểu tại lễ ký kết.

Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (VINACONEX) được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư bất động sản, với nhiều công trình, dự án quy mô tầm cỡ.

Trong thời gian qua, VINACONEX đã không ngừng mở rộng tìm kiếm và phát triển quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, đầu tư, tư vấn thiết kế.

Chiến lược mở rộng hợp tác của VINACONEX nhằm kêu gọi sự “chung tay” phát triển các dự án lớn của doanh nghiệp này trong tương lai. Bên cạnh đó, các cuộc “bắt tay” là cơ hội để để VINACONEX được tiếp cận thông tin về các công trình, dự án trong lĩnh vực xây lắp, kinh doanh bất động sản trong và ngoài nước từ đó nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội thi công hoặc hợp tác phát triển.

Trong khi đó, Hyundai E&C là công ty xây dựng trực thuộc tập đoàn Hyundai Motor, một trong những tập đoàn đa ngành lớn nhất trên thế giới. Được thành lập năm 1947, sau hơn 70 năm phát triển, Hyundai E&C đã trở thành công ty xây dựng đứng trong top 25 thế giới theo danh sách của ENR-Engineering News-Record.

Năm 1965, Hyundai E&C cũng là một trong số những công ty xây dựng Hàn Quốc đầu tiên có mặt tại thị trường nước ngoài. Công ty Hyundai E&C đã giới thiệu công nghệ kiến trúc vượt trội của Hàn Quốc ra toàn thế giới, thông qua rất nhiều các dự án thực hiện ở nhiều thị trường khác nhau bao gồm Đông Nam Á và Trung Đông.

Tại Việt Nam, Hyundai E&C đã chứng minh năng lực của mình thông qua việc tham gia thực hiện các dự án lớn như: Nhiệt điện Mông Dương 1, Tòa tháp Bitexco, Khách sạn Marriott, Sân Golf & Khu nghỉ dưỡng Sông Giá tại Hải Phòng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top