Aa

Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa công nghệ cao tại Thanh Hóa

Thứ Năm, 29/03/2018 - 22:31

Sáng 28/3, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã khánh thành Trang trại số 1 thuộc Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa.

Trang trại bò sữa nằm tại thị trấn Thống Nhất, huyện Yên Định tỉnh Thanh Hóa, trước đây là Nông trường Thống Nhất. Vào năm 2010, nông trường được chuyển đổi thành Công ty TNHH 1 thành viên Thống Nhất.

Năm 2013, đơn vị chính thức chuyển đổi ngành nghề sản xuất và mang một tên gọi mới: Công ty TNHH 1 thành viên Bò sữa Thống Nhất Thanh Hoá với sự tham gia vốn và quản trị của Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk.

Công ty TNHH 1 thành viên Bò sữa Thống Nhất Thanh Hoá áp dụng quy trình và công nghệ hiện đại nhất của thế giới trong chăn nuôi bò sữa để cho ra nguyên liệu sữa bò tươi phục vụ như cầu trong nước và cả xuất khẩu.

Trang trại có tổng số 4000 con bò sữa nuôi trên tổng diện tích trồng trọt và chăn nuôi 2.500 ha, trong đó diện tích xây dựng trung tâm các trang trại chăn nuôi bò sữa là hơn 200 ha với vốn đầu tư 700 tỉ đồng.

Trang trại được đầu tư xây dựng với công nghệ và máy móc thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới, đạt tiêu chuẩn GLOBAL GAP. Khẩu phần ăn cho từng chú bò được tính toán tỷ lệ sinh dưỡng, nguồn thức ăn sạch, không kháng sinh và thuốc trừ sâu, giám sát tình hình sức khỏe và sinh trưởng để cho ra đời những mẻ sữa tươi ngon nhất.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh, xử lý chất thải cũng áp dụng công nghệ thu gom khép kín hiện đại của tập đoàn GEA- Hoa Kỳ, nguồn nước được tái sử dụng vào xả rửa chuồng trại và tưới cho đồng cỏ rộng lớn. Bảo đảm tiết kiệm tài nguyên nước và cảnh quan môi trường trong lành.

Vinamilk hứa hẹn, từ nay đến 2020 lần lượt 4 trang trại khác trong tổ hợp này cũng sẽ được hoàn thành theo đúng kế hoạch, trong đó có một trang trại bò sữa organic, đưa quy mô của Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa lên 20 nghìn con, cung cấp sản lượng sữa ước tính 110 triệu lít sữa/năm.

Dự kiến tổng đàn bò sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi, đáp ứng được 50% nhu cầu sữa tươi nguyên liệu phục vụ sản xuất, đảm bảo nguồn cung cấp sản phẩm sữa bò tươi thuần khiết thiên nhiên dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Bà Mai Kiều Liên –Tổng Giám đốc Vinamilk phát biểu trong buổi lễ khai trương “Tôi tin rằng, việc đưa trang trại số 1 – Tổ hợp trang trại bò sữa công nghệ cao Vinamilk Thanh Hóa vào hoạt động sẽ không chỉ giúp Vinamilk đạt được các mục tiêu về kinh doanh mà còn góp phần giúp ngành nông nghiệp chăn nuôi bò sữa địa phương và cả nước phát triển theo hướng bền vững, tiên tiến. Hệ thống các trang trại cũng sẽ đóng góp cho công tác an sinh xã hội của địa phương và cả nước, vì một đất nước Việt Nam phát triển và luôn vươn cao”.
 
Nhân dịp này Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam do Vinamilk đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam cũng đã trao tặng 61,633 ly sữa, tương đương 400 triệu đồng cho trẻ em trong tỉnh, góp phần cải thiện sức khỏe của các em, tạo điều kiện để các em phát triển tốt hơn về mặt thể chất và trí tuệ.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top