Aa

Vòng xuyến ma thuật: Nỗi ám ảnh của tài xế nước Anh

Chủ Nhật, 23/04/2017 - 09:48

Trong một kết quả khảo sát của trang BBC về “Top 10 nỗi sợ ghê gớm nhất ở Anh”, có môt cái tên nổi bật trở thành nỗi khiếp đảm của cánh tài xế, đó là Vòng xuyến ma thuật. Dù vậy, công trình khổng lồ này vẫn có một kỷ lục về khả năng giữ an toàn cho các phương tiện.

Ở Châu Âu, nhất là ở Anh, người ta không khó để bắt gặp những đường vòng xuyến với quy mô lớn tại các con đường giao nhau, cách di chuyển của phương tiện giao thông quanh nó vô cùng phức tạp. Nổi tiếng nhất trong số đó phải kể đến Vòng xuyến Ma thuật (Magic Roundabout) tại Swindon.

Sở dĩ vòng xuyến này trở nên nổi tiếng bởi quy mô và cách thức vận hành của nó đều vô cùng phức tạp. Nó là tập hợp của 5 vòng xuyến nhỏ bao quanh một vòng xuyến ở trung tâm, đồng thời nó cũng tạo ra thêm 1 vòng xuyến lớn nhất bao trùm cả 6 vòng xuyến trên.

Hệ thống Vòng xuyến Ma thuật khổng lồ ở Swindon, Anh

Hệ thống Vòng xuyến Ma thuật khổng lồ ở Swindon, Anh

Được biết, KTS Frank Balckmore đến từ Phòng Nghiên cứu cầu đường và giao thông vận tải Anh đã thiết kế ra tập hợp khổng lồ này vào năm 1972. Mục đích của ý tưởng này là để kiểm soát lưu lượng giao thông khổng lồ di chuyển qua nút giao cắt hằng ngày.

Sau khi công trình trên hoàn thành, nhiều người điều khiển phương tiện qua đây đã không thể hiểu nổi cách di chuyển  như thế nào và cuối cùng người ta đã phải đặt tới 6 chốt cảnh sát. Mỗi chốt có 1 sĩ quan cảnh sát điều khiển giao thông.

Có lẽ đây là bảng hướng dẫn cách di chuyển giao thông khó hiểu nhất trên thế giới

Có lẽ đây là bảng hướng dẫn cách di chuyển giao thông khó hiểu nhất trên thế giới

Ngày nay, mặc dù nhiều người địa phương đã dần quen và biết cách di chuyển quanh các vòng xuyến nhưng tất nhiên việc di chuyển quanh tập hợp "ma thuật" này vẫn đòi hỏi người tài xế phải có thần kinh “thép”.

Chỉ những tài xế có thần kinh

Chỉ những tài xế có thần kinh "thép" mới dám lái xe qua nút giao khổng lồ này

Tại 5 vòng xuyến bên ngoài và vòng xuyến lớn nhất, các phương tiện sẽ di chuyển thuận chiều kim đồng hồ quanh nó, còn đối với vòng xuyến ở trung tâm, các phương tiện sẽ chạy theo chiều ngược kim đồng hồ. Mỗi vòng xuyến bên ngoài sẽ dẫn ra các vị trí khác nhau.

Vòng xuyến Ma Thuật là 1 trong 10 nỗi sợ ám ảnh nhất ở Anh, theo BBC xếp hạng vào năm 2007

Vòng xuyến Ma Thuật là 1 trong 10 nỗi sợ ám ảnh nhất ở Anh, theo BBC xếp hạng vào năm 2007

Năm 2007, trang BBC công bố kết quả khảo sát của mình về “Top 10 nỗi sợ ghê gớm nhất ở Anh”, và tất nhiên trong danh sách này có tên Vòng xuyến Ma thuật. Dù vậy, công trình khổng lồ này vẫn có một kỷ lục về khả năng giữ an toàn cho các phương tiện.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top