Aa

Vụ cháy 8 người chết: Nhà xưởng xây dựng trên đất không phép?

Thứ Sáu, 12/04/2019 - 15:39

Vụ hỏa hoạn xảy ra sáng sớm 12/4 khiến hơn 1.000m2 nhà xưởng bị thiêu rụi cùng 8 người chết và mất tích lại một lần nữa đặt ra câu hỏi về chất lượng PCCC và quy trình cấp phép xây dựng.

Sáng 12/4, rất đông người dân tập trung bên ngoài ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bởi trước đó vài tiếng, nơi đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn thiêu rụi 4 khu nhà xưởng rộng hơn 1.000m2. Vụ việc khiến 8 người chết và mất tích, con số thiệt hại đến nay chưa ước tính được.

Đám cháy bùng phát lúc 2h15 và sau hơn 4 giờ mới được dập tắt hoàn toàn. Đến 10h, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục điều các xe cứu hỏa phun nước làm mát hiện trường và tìm kiếm nạn nhân trong khu xưởng bị cháy.

Do khu vực kho xưởng bị cháy nằm sâu trong khu dân cư hàng trăm mét và có nhiều vật liệu dễ cháy như đồ nhựa, đồ gỗ nên ngọn lửa đã nhanh chóng lan đi và thiêu rụi cả 4 khu nhà xưởng gồm: Xưởng kho lạnh của CTCP Cơ điện lạnh, Xưởng làm hạt chống ẩm của Công ty TNHH Phương Lan, một kho chứa đồ gỗ mộc thành phẩm và xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác của Công ty Môi trường 79.

Ngay sau khi nhận thông tin, rạng sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và giải quyết hậu quả vụ hoả hoạn.

Tại hiện trường, Chủ tịch UBND TP đã chỉ đạo tiếp tục phun nước dập tắt hoàn toàn vụ hỏa hoạn, phun nước làm mát để đưa các nạn nhân ra khỏi hiện trường, đưa về Bệnh viện 198, giao CATP tổ chức nhận diện, làm rõ nhân thân các nạn nhân. Trường hợp không nhận dạng được phải xét nghiệm ADN để làm rõ danh tính, đưa về chôn cất.

Vụ hỏa hoạn xảy ra đã khiến dư luận một lần nữa đặt ra câu hỏi về chất lượng PCCC tại các nhà xưởng, khu vực sản xuất kinh doanh cũng như quy trình cấp phép xây dựng.

Trả lời PV Reatimes về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Quỳnh, Tổ trưởng TTXD Phường Trung Văn cho biết khu nhà xưởng xảy ra hỏa hoạn được xây dựng trên đất thuộc hành lang lưu thông của mương, sông và không có giấy phép xây dựng. 

"Khu nhà xưởng này chưa được cấp phép xây dựng", ông Quỳnh khẳng định.

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top