Như thông tin đã đưa, chị Nguyễn Mỹ Xuyên ký Hợp đồng Mua bán xe ô tô số 2002076/HĐMB với Công ty Cổ phần Hợp tác và Đầu tư Thái Hưng (Công ty Thái Hưng). Trong hợp đồng nêu rõ, chiếc xe Honda City 1.5V-TOP, được sản xuất năm 2020 với giá 569 triệu đồng (đã được giảm 29,5 triệu đồng). Đến ngày 29/2, sau khi nhận giấy tờ xe, khách hàng phát hiện xe được sản xuất năm 2019, không đúng như tư vấn và hợp đồng mua bán, nên chị Xuyên đã phản hồi yêu cầu đại lý làm việc, giải thích. Tuy nhiên, sau 3 lần làm việc phía đại lý vẫn không có lời giải thích rõ ràng, cho rằng lỗi thuộc cơ quan Đăng kiểm và bản thân đại lý không biết xe được sản xuất năm 2019.
Theo thông tin mới nhất, chiều ngày 28/4, chị Nguyễn Mỹ Xuyên có buổi làm việc cuối cùng với đại diện Công ty Thái Hưng. Tại buổi làm việc, phía đại lý đã nhận sai, chấp nhận nhận lại xe và hoàn lại toàn bộ số tiền mua xe cho khách hàng.
Phía đại lý đã nhận sai, chấp nhận nhận lại xe và hoàn lại toàn bộ số tiền mua xe cho khách hàng.
Theo nội dung làm việc, Công ty Thái Hưng đồng ý nhận lại xe City trên và hoàn trả lại toàn bộ số tiền cho khách hàng Nguyễn Mỹ Xuyên đã thanh toán.
Bên khách hàng có trách nhiệm giao xe và sang tên lại do phía Công ty chỉ định.
Bên Công ty có trách nhiệm bàn giao xe và sang tên lại do phía Công ty chỉ định.
Bên Công ty có trách nhiệm hoàn trả toàn bộ số tiền mà khách hàng đã thanh toán ngay khi khách hàng hoàn tất thủ tục. Số tiền 660.000.000 đồng và chia làm 2 đợt:
- Đợt 1 vào ngày 28/4, Công ty thanh toán 600.000.000 đồng khi khách hàng giao xe và hồ sơ xe.
- Đợt 2 vào ngày 29/4, Công ty thanh toán 60.000.000 đồng còn lại ngay sau khi hoàn tất công chứng ủy quyền.
Theo chị Xuyên, trong ngày 28/4, chị đã bàn giao lại xe cho Honda và hoàn tất thủ tục sang tên xe.
“Sau khi báo chí đăng tải thông tin về việc đại lý nâng giá bồi thường từ 15 triệu lên 35 triệu, lãnh đạo bên đó tiếp tục liên hệ với tôi đưa cho tôi 3 phương án: Nhận lại xe và hoàn trả tiền, đổi xe mới cho tôi hoặc hỗ trợ tôi 50 triệu. Tôi lo lắng nếu vẫn sử dụng xe của hãng, sau này còn liên quan đến bảo dưỡng. Với thái độ phục vụ gian dối của nhân viên tại đây, sau khi thống nhất với người thân, tôi quyết định trả họ xe và nhận lại tiền để đi mua xe ở chỗ khác. Thực sự thì tôi quá chán và thất vọng với cách giải quyết của đại lý và Honda Việt Nam. Phía Công ty Honda Việt Nam không hề có một động thái gì với khách hàng, không có một lời nào gọi là mong khách hàng thông cảm.
Trong buổi làm việc, phía đại lý còn yêu cầu tôi không được cung cấp thông tin về việc xử lý cho bên thứ ba, nhưng tôi không đồng ý. Tôi muốn sự việc được công khai, để mọi người thấy rõ bản chất làm ăn gian dối của Công ty Thái Hưng, đồng thời để những người rơi vào trường hợp như của tôi để biết mà xử lý”, chị Xuyên cho biết.
“Tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý báo và phóng viên đã đăng tải, phản ánh chân thực, khách quan sự việc, giúp cho người tiêu dùng đảm bảo được quyền lợi của mình”, chị Xuyên bày tỏ ý kiến.
Như vậy, sau 6 kỳ báo phản ánh về hành vi gian dối của Công ty Thái Hưng và sự “im lặng” bất thường từ phía Honda Việt Nam, phía đại lý đã chính thức nhận sai và thực hiện theo đúng yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, với trách nhiệm liên đới, phía Honda Việt Nam vẫn “im lặng” một cách khó hiểu.
Sau khi thông tin về vụ việc được đăng tải, rất nhiều bạn đọc có ý kiến phản hồi, bày tỏ sự thất vọng về cách làm việc của nhân viên Showroom ô tô Honda Sài Gòn – Quận 7 (Công ty Thái Hưng) và cách giải quyết của Honda Việt Nam. Nhiều ý kiến lên án về hành vi gian dối trong việc giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Chỉ khi có sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan báo chí, sự việc mới được giải quyết.
Đến thời điểm hiện tại, PV đã nhận được thêm thông tin phản ánh của khách hàng về việc nhân viên của Công ty Thái Hưng, tư vấn cho khách hàng xe sản xuất năm 2020, nhưng khi giao xe lại là xe năm 2019.
Thông tin vụ việc, chúng tôi xin nêu chi tiết trong bài sau...