Aa

World Cup buồn: Đây không phải đội tuyển Đức mà chúng tôi quen

Thứ Sáu, 29/06/2018 - 02:47

Màn thua thảm hại quyết định số phận xách va li về nước đã khiến những fan hâm mộ cuồng nhiệt của Đức thất vọng và không thể tin họ là nhà đương kim vô địch.

Bloger bóng đá, anh Thomas Hitzlsperger cũng là một người Đức, đã viết một bài trên trang Guardian về cảm nhận của mình về đội tuyển nước nhà sau màn thua ê chề hôm qua.

Đội tuyển quốc gia của chúng tôi đã thua trong giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Nó để lại cho tôi và cả những người dân đất nước tôi nỗi buồn vô hạn.

Sau chiến thắng ấn tượng trước Thụy Điển vào thứ 7, chúng tôi đã tin rằng, Đức đã tiến gần hơn với vị trí ngôi vương. Thế nhưng, đứng trước các đợt tấn công của Hàn Quốc, chúng tôi cảm thấy đây không phải đội tuyển quốc gia mà chúng tôi quen trong nhiều năm.

Thật khó xác định lý do vì sao nhưng dường như vấn đề mà ai cũng nhận ra là lối chơi tự mãn đã hại các cầu thủ của chúng tôi. Không chỉ ở trận với Hàn Quốc mà trước đó, đường bóng của các cầu thủ cũng đã thiếu tự tin, không dứt khoát và để lộ đầy kẽ hở.

Trong trận cuối cùng trước mùa World Cup 2018 bắt đầu, đội tuyển quốc gia đã có 2 trận đối đầu Áo và Ả Rập Xê Út đã xảy ra vấn đề. Trận đấu hòa 0-0 với Anh trong tháng 11 năm ngoái và trận với Pháp Tây Ban Nha và Brazil cũng vậy.

Thế nhưng, không ai thực sự lo lắng vì ông Joachim Löw đã hoàn toàn chịu trách nhiệm rằng các học trò sẽ làm tốt ở những giải đấu lớn. Nhưng tiếc thay điều đó đã không được chứng minh ở Nga.

Đã từng có cuộc đại tu lớn cho nền bóng đá nước chúng tôi sau kỳ World Cup thảm hại năm 2000. Khi đó, LĐBĐ Đức đã tập trung đào tạo những hạt nhân bóng đá trẻ với lối chơi chuyền bóng tốc độ cao.

Ấy thế mà, trước mùa giải năm nay diễn ra 1 tháng, cầu thủ trẻ với lối chơi thông minh và tốc độ Leroy Sane bị loại ra khỏi đội hình.

Trong khi đó, cầu thủ lớn tuổi là Thomas Müller lại được giữ lại với lối chơi mờ nhạt và cần phải cải thiện chính mình.

Chúng tôi vẫn chưa thể quen với tin dữ Đức rời khỏi World Cup từ vòng bảng. Có điều gì đó không ổn với nhóm kể từ khi họ vào Nga và thực sự họ chẳng tiến bộ chút nào.

Điều cần giải quyết đối với bóng đá nước nhà bây giờ là hãy xem lại mình và để thế hệ trẻ tiếp theo của Đức có cơ hội để tiến lên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top