Aa

Xem gì trong Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa?

Thứ Ba, 07/05/2019 - 21:23

20 giờ ngày 8/5, UBND tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Dấu mốc 990 năm được tính từ khi hình thành tên gọi Thanh Hóa cho một vùng đất có tiến trình lịch sử hàng triệu năm gắn với sự xuất hiện của người Việt cổ. Được biết, để có dấu mốc lịch sử này, Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo, UBND và Sở VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa đã mời hội đồng cố vấn bao gồm các nhà nghiên cứu lịch sử hàng đầu của Việt Nam đến từ Viện Sử học, Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam và chuyên gia Thanh Hóa để trao đổi, phản biện với một tinh thần hết sức khách quan và khoa học.

Phối cảnh chương trình nghệ thuật kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Ảnh: Lan Hoàng. Ảnh của Báo Kinh tế và Đô thị.

Phối cảnh chương trình nghệ thuật kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa. Ảnh: Lan Hoàng/Báo Kinh tế Đô thị.

Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa sẽ có phần nghệ thuật với chủ đề “Tỏa sáng non sông đất nước, được chia làm 3 chương, chương thứ nhất: Địa linh nhân kiệt, chương 2: Truyền thống Anh hùng, chương 3: Hội nhập phát triển.

Chương trình nghệ thuật có tính chất sử thi làm nổi bật vùng đất và con người xứ Thanh trải dài từ thời Lý, Trần, Hồ, Hậu Lê, Trịnh - Nguyễn cho tới thời đại ngày nay. Chương trình nghệ thuật nhằm tái hiện quá trình hình thành, phát triển cùng những đóng góp to lớn của vùng đất xứ Thanh “địa linh nhân kiệt” trong suốt hàng nghìn năm lịch sử.

Chương trình huy động 500 nghệ sỹ, diễn viên chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp tham gia, được dàn dựng chuyên nghiệp và hiện đại, với hệ thống màn hình LED, hệ thống hình ảnh video, kỹ xảo sân khấu...

Lễ Kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa sẽ diễn ra tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa vào lúc 20 giờ ngày 8/5/2019 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 và Đài PT-TH Thanh Hóa (TTV)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top