Aa

Xu hướng sống trong căn nhà nhỏ của giới trẻ Anh Quốc

Thứ Tư, 29/05/2019 - 06:01

Khác với thế hệ trung niên, giới trẻ ở nước Anh sẵn sàng sống trong những căn nhà nhỏ hơn.

Những tấm biển

Những tấm biển "bán nhà" như trên ngày càng xuất hiện nhiều trước những ngôi biệt thự tại Anh

Một báo cáo điều tra thị trường mới đây của công ty quản lý đầu tư Hargreaves Lansdown cho thấy, giới trẻ ở nước Anh có khả năng cao gấp bốn lần trong việc chấp nhận sống trong những ngôi nhà nhỏ hơn là thế hệ cha mẹ của họ. Đây là một minh chứng rõ ràng cho sự chuyển hướng về nhu cầu nhà ở của những người Anh thuộc nhóm tuổi từ 18 - 34.

Trong số những cá nhân được Hargreaves Lansdown phỏng vấn thì có khoảng 16,7% người có kế hoạch chuyển nhà trong năm nay, và 6% dự định sẽ chuyển về những căn nhà nhỏ hơn chỗ ở hiện tại của họ. Những người trẻ chiếm tới tận một phần ba con số 6% này.

Lý do lớn nhất khiến người trẻ dễ chấp nhận sống trong những ngôi nhà nhỏ là vấn đề tài chính. Nếu so với hai mươi năm trước, giá trị trung bình của bất động sản các thành phố tại Anh đã tăng đến vài chục lần. Để có thể mua hay thuê được nhà, giới trẻ Anh buộc phải chấp nhận sống trong một diện tích ít hơn nhà của cha mẹ họ.

Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi người trẻ sống tại các thành phố đắt đỏ nhất nước Anh lại là nhóm có xu hướng "sống nhỏ" nhất. Theo Hargreaves Lansdown thì cứ 1 trên 6 người trẻ tại thành phố Leeds tính toán rằng họ sẽ sống trong một căn nhà nhỏ hơn hiện tại. Tiếp sau đó là Edinburgh (1 trên 8 người), London và Brighton (1 trên 10 người). Dự đoán rằng con số này sẽ tiếp tục tăng tại London, thành phố có chi phí sống đắt đỏ nhất thế giới hiện nay.

Bà Sarah Coles, nhà phân tích tài chính của Hargreaves Lansdown, viết trong phần kết luận của bản báo cáo:

“Đối với những người trẻ tại nước Anh có mong muốn mua nhà tại thành phố, họ chắc chắn sẽ phải chấp nhận lựa chọn lối "sống nhỏ" để tiết kiệm tiền. Mà kể cả nếu họ có tiết kiệm đủ để mua nhà, thì nhiều khả năng ngôi nhà mới của họ cũng sẽ nhỏ hơn nhà của bố mẹ họ"./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top