Aa

Xu hướng xanh lên ngôi, gỗ cork thịnh hành trở lại sau nhiều thập kỷ vắng bóng

Thứ Hai, 07/08/2017 - 00:19

Cork vốn là một loại vật liệu cổ, đã từng rất thịnh hành vào những năm 1960 đến 1970, được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau từ làm nội thất cho đến giày nêm. Sau thời gian dài vắng bóng, nó đã phát triển trở lại như một loại vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường, bền đẹp và linh hoạt.

Cork có rất nhiều ưu điểm như nhẹ, nổi, đàn hồi tốt, cách nhiệt tốt và chống cháy. Nó không thấm nước và chất lỏng, khí hay bụi và cũng không gây dị ứng.

Cork có thể trở thành một loại vật liệu đáp ứng được yêu cầu về thân thiện môi trường và khả năng sẽ trở nên phổ biến trong thời gian tới. Cork là loại gỗ được sản xuất từ vỏ của loại cây có khả năng tái tạo, loài cây này có tuổi thọ lên đến 250 năm nên thời gian thu hoạch rất dài.

Về mục đích sử dụng, phổ biến nhất có thể kể đến loại sàn cork được sản xuất từ gỗ cùng tên. Khác với cái tên của nó, sàn cork không hề sần sùi (cork trong tiếng anh là sần sùi) mà có vẻ ngoài bóng bẩy, bền đẹp, mỏng nhẹ, giúp giảm tiếng ồn đi một nửa, không thấm nước, chịu nhiệt tốt và dễ dàng cắt gọt, sơn lại màu.

Một mặt sàn láng bóng được làm từ sàn cork

Một mặt sàn láng bóng được làm từ sàn cork

Nội thất làm từ gỗ cork rất đa dạng và phong phú về kiểu dáng do loại gỗ này rất dễ dàng để tạo hình

Nội thất làm từ gỗ cork rất đa dạng và phong phú về kiểu dáng do loại gỗ này rất dễ dàng để tạo hình

Nó cũng có thể được sử dụng để sản xuất nội thất vì nó rất dễ tạo dáng. Chẳng hạn như bồn tắm bên dưới đây, nó giúp giữ nhiệt nước được lâu hơn, thoải mái, an toàn và bền vững hơn so với bồn tắm sứ.

Bồn tắm được làm gỗ cork cho cảm giác thoải mái, giữ nhiệt lâu hơn

Bồn tắm được làm gỗ cork cho cảm giác thoải mái, giữ nhiệt lâu hơn

Các đồ dùng nhà bếp được làm từ gỗ cork

Các đồ dùng nhà bếp được làm từ gỗ cork "chuẩn" đều đạt chỉ tiêu an toàn sức khỏe Châu Âu

Hay các đồ dùng nhà bếp được tạo ra từ gỗ cork, nhất là các dụng cụ đựng thức ăn. Những đồ dùng này được sản xuất đúng cách sẽ đều đạt chuẩn an toàn sức khỏe Châu Âu, tự nhiên, giá thành rẻ và tái chế được.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top