Aa

Bất động sản 24h: 33.000 căn condotel, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ đi vào hoạt động trong 3 năm tới

Linh San (tổng hợp)
Linh San (tổng hợp) vukimlinh@gmail.com
Thứ Sáu, 28/05/2021 - 10:30

33.000 căn condotel, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ đi vào hoạt động trong 3 năm tới; sôi động bình chọn danh hiệu trong lĩnh vực môi giới BĐS và các lĩnh vực liên quan... là những tin tức đang hot nhất trong 24h qua.

33.000 căn condotel, biệt thự nghỉ dưỡng sẽ đi vào hoạt động trong 3 năm tới

Savills Hotels vừa phát báo cáo về thị trường ngôi nhà thứ 2 (gồm các sản phẩm như biệt thự nghỉ dưỡng, condotel, branded residence) với nhận định nguồn cung ở phân khúc ngày đang ngày càng gia tăng. Theo thống kê của đơn vị này, trong vòng 3 năm tới sẽ có thêm 33.000 sản phẩm ngôi nhà thứ 2 thuộc phân khúc từ midscale (trung bình, hạng tiêu chuẩn) được đưa vào hoạt động, nâng tỷ trọng sản phẩm ngôi nhà thứ hai lên tới 28,8% trên tổng nguồn cung lưu trú tại một số thị trường du lịch chính. Đây là tỷ lệ hiếm gặp tại các thị trường khác.

Nguồn cung căn nhà thứ hai tại một số địa điểm du lịch chính tại Việt Nam
Nguồn cung căn nhà thứ hai tại một số địa điểm du lịch chính tại Việt Nam (Ảnh: CafeLand)

Dựa theo mục đích sử dụng của người mua, Savills Hotels phân loại các sản phẩm ngôi nhà thứ hai thành hai nhóm chính là sản phẩm lifestyle (thể hiện phong cách sống) và sản phẩm đầu tư.

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm ngôi nhà thứ hai thường mang tính chất đầu tư nhiều hơn. Vì vậy, trong giai đoạn thị trường phát triển nóng 2015 - 2017, hơn 80% số lượng sản phẩm mở bán hàng năm đều đưa ra cam kết lợi nhuận nhằm thu hút người mua.

Tuy nhiên trong 3 năm trở lại đây, tiêu chí cam kết lợi nhuận đang dần bị thay thế khi người mua hiểu rõ hơn về bản chất của cam kết lợi nhuận và lựa chọn sản phẩm dựa trên nhiều các tiêu chí khác nhau chứ không chỉ quan tâm đến tỷ lệ cam kết lợi nhuận.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Rồng Vàng Long An, Hamilton Garden... sai phạm hàng loạt, Bộ Xây dựng vào cuộc

Trước tình trạng nhiều dự án tại Long An chưa đủ pháp lý nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, mở bán bất hợp pháp, Bộ Xây dựng vừa có quyết định kiểm tra việc tuân thủ pháp luật trong kinh doanh bất động sản.

Bộ Xây dựng vừa có quyết định kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong công tác quản lý nhà ở, kinh doanh bất động sản tại 6 địa phương, trong đó có Long An.

Nội dung kiểm tra tập trung vào trình tự, thủ tục, cơ chế ưu đãi thực hiện các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, khu đô thị; việc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, nhà ở phục vụ tái định cư; khung giá bán, cho thuê nhà ở xã hội và công tác quản lý thị trường bất động sản. Ngoài ra, Bộ Xây dựng cũng kiểm tra việc thực hiện các chương trình kế hoạch phát triển nhà ở tại các địa phương này.

Liên quan đến việc tuân thủ pháp luật trong kinh doanh bất động sản, Bộ Xây dựng yêu các địa phương kiểm tra tổng quan về tình hình thị trường bất động sản trên địa bàn giai đoạn 2016 - 2020 và năm 2021 tại thời điểm báo cáo. Đồng thời, kiểm tra tình hình triển khai các dự án bất động sản khác như biệt thự nghỉ dưỡng, căn hộ du lịch, căn hộ văn phòng…và tình hình thực hiện pháp luật về kinh doanh bất động sản và các pháp luật có liên quan.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sôi động bình chọn danh hiệu trong lĩnh vực môi giới BĐS và một số lĩnh vực liên quan

Chương trình bình chọn, vinh danh các cá nhân, đơn vị xuất sắc trong lĩnh vực môi giới bất động sản và một số lĩnh vực liên quan trên trang thông tin điện tử http://vars.com.vn/ đang ở giai đoạn rất sôi động.

Đã trở thành một sự kiện thường niên, Chương trình do Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) tổ chức nhằm chào mừng Ngày truyền thống của nghề môi giới bất động sản Việt Nam (29/6/2021).

Ban tổ chức họp đánh giá tình hình bình chọn sau 10 ngày triển khai
Ban tổ chức họp đánh giá tình hình bình chọn sau 10 ngày triển khai

Theo Ban tổ chức, chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và một số lĩnh vực liên quan, các cá nhân môi giới bất động sản ở Việt Nam đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, có uy tín cao trong cộng đồng và có đóng góp tích cực cho thị trường bất động sản nói chung và thị trường giao dịch, môi giới bất động sản nói riêng.

Các danh hiệu chính là tiêu chí phấn đấu hàng năm của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản và một số lĩnh vực liên quan. Chương trình cũng nhằm quảng bá sự phát triển của nghề môi giới bất động sản Việt Nam tới bạn bè quốc tế; hỗ trợ cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp và các nhà môi giới bất động sản Việt Nam, là cầu nối liên kết các thương hiệu trong nền kinh tế hội nhập.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản công nghiệp: Đón nhiều dự án FDI “khủng”

Hiện nay, Việt Nam được xem là “đất lành” cho dòng vốn FDI chất lượng cao khi nhiều tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế lớn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng và hạn chế việc quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Nhất là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá đón dòng vốn dịch chuyển này nhờ sự nỗ lực, quyết tâm của Chính phủ, các cấp ngành, địa phương… trong ngăn chặn dịch bệnh.

Thống kê sơ bộ trong quý I/2021 của Bộ KH&ĐT cho thấy, vốn đầu tư FDI vào Việt Nam bao gồm vốn đăng ký cấp mới, vốn đăng ký điều chỉnh và giá trị góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài đạt 12,25 tỷ USD.

Trong đó có 451 dự án được cấp phép mới với số vốn đăng ký đạt 8,46 tỷ USD, tuy giảm giảm 54,2% về số dự án nhưng tăng 24,7% về số vốn đăng ký so với cùng kỳ năm trước; đã có 67 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2021.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cho Công ty Nguyễn Kim Thanh Hóa thuê đất “vàng“ sai quy định, ai phải chịu trách nhiệm?

Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa với nội dung đề nghị bãi bỏ quyết định về việc cho Công ty Nguyễn Kim Thanh Hóa thuê đất "vàng" không qua đấu giá.

Sở Tư pháp cho biết: "Căn cứ các quy định của pháp luật và theo hồ sơ dự án, thì Trung tâm thương mại Nguyễn Kim Thanh Hóa là dự án không thuộc trường hợp được Nhà nước cho thuê đất không qua đấu giá. Đây này là dự án đầu tư có sử dụng các khu đất, quỹ đất thuộc quyền quản lý, sử dụng của địa phương, nằm trong trường hợp đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư nếu không thuộc trường hợp tổ chức đấu giá.

Do vậy, Quyết định 1400/QĐ-UBND về việc cho Công ty Nguyễn Kim Thanh Hóa thuê đất tại Khu đô thị Nam TP. Thanh Hóa, phường Đông Vệ, TP. Thanh Hóa không qua hình thức đấu giá hoặc đấu thầu quyền sử dụng đất là không phù hợp với quy định của pháp luật.

Sở Tư pháp cũng cho rằng, Quyết định 1400 nêu trên được ban hành không phù hợp với quy định của pháp luật, cần được bãi bỏ. 

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top