Aa

4 người nổi tiếng nhờ đặt vận may vào bất động sản

Chủ Nhật, 04/02/2018 - 02:01

Những con người được nói đến trong bài viết dưới đây tuy không nổi tiếng trong thị trường bất động sản nhưng nhờ có sự đầu tư vào thị trường này mà họ mới đạt được vinh quang.

Nếu không có bất động sản, Arnold Schwarzenegger có thể sẽ không bao giờ trở thành một bodybuilder, ngôi sao của những bộ phim bom tấm hay một chính trị gia nổi tiếng thế giới. Hay nếu không có bất động sản, Cyrus McCormick sẽ không thể phân phối số lượng khổng lồ máy gặt lúa mì đến những trang trại nhỏ trên khắp thế giới.

McDonalds sẽ không phổ biến như hiện nay và thậm chí ngôi sao hip hop Vanilla Ice đã không là cái tên được nhiều người biết đến nếu họ không đặt vận may vào bất động sản.

Khi nghe đến tên của những nhà đầu tư bất động sản nổi tiếng này, có thể bạn sẽ khá ngạc nhiên bởi vì họ không hề nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của họ lại được thúc đẩy và phát triển nhờ nền tảng kinh tế từ việc đầu tư bất động sản.

Arnold Schwarzenegger

Người đầu tiên được nhắc đến trong số những người nổi tiếng nhờ đầu tư bất động sản là Arnold Schwarzenegger, cha đẻ của bộ môn thể hình hiện đại ngày nay, một siêu sao Hollywood, “kẻ hủy diệt” và là cựu thống đốc của California, Hoa Kỳ. Nhưng liệu bạn có biết vận may của Arnold đến từ bất động sản?

Khi bắt đầu đến Mỹ, ông tích góp từng penny từ việc biểu diễn thể hình để mua các loại hình nhà ở cho đại gia đình, sau đó bán lại để kiếm lợi nhuận chênh lệch. Nhờ vào đó, ông có thu nhập để thực hiện việc đưa tên tuổi của mình ra khắp thế giới.

Arnold đã sử dụng lợi nhuận từ bất động sản chi trả cho phí đi lại, sự luyện tập và cả chế độ ăn kiêng đắt đỏ để trở thành đạt được thành công trong lĩnh vực thể hình. Ông trở thành triệu phú nhờ vào đầu tư bất động sản trước khi tiến thẳng đến Hollywood và sau đó là bước vào con đường chính trị. Đầu tư bất động sản là nền móng trong sự nghiệp của Arnold.

Cyrus McCormick

Người thứ hai mà chúng tôi muốn nhắc tới có ảnh hưởng vô cùng lớn đến lịch sử của nhân loại. Bạn có thể không nghĩ ông ấy nổi tiếng nhưng phát minh của Cyrus, máy gặt lúa mì, thứ đã đáp ứng nhu cầu thực phẩm của hàng triệu con người thì hầu như ai cũng biết đến.

Nhưng sự thành công của ông lại không thực sự đến từ máy gặt lúa mì bởi ở thời điểm đó, phát minh này của Cyrus chỉ xuất hiện tại các trang trại lớn ở nước Mỹ. Mục tiêu của ông là đưa nó đến tất cả các trang trại nhỏ, không chỉ trên nước Mỹ. Tuy nhiên, nguồn vốn của ông lại khá hạn hẹp, khó có thể sản xuất máy gặt.

Thay vào đó, Cyrus dành tiền mua một dải đất ở thị trấn nhỏ phía tây được gọi là Chicago để trồng cây, xây nhà và những công trình khác cho nhân công. Khi Chicago phát triển, những khu đất “rẻ như bèo” của ông ngày này nay trở thành đất vàng. Ông bán lại đất để kiếm tiền đầu tư sản xuất máy gặt.

Nhờ vậy, máy gặt lúa trở nên phổ biến hơn và cứu đói hàng triệu con người do năng xuất sản xuất thực phẩm được nâng cao. Như vậy, sự thành công của Cyrus bắt nguồn trực tiếp từ việc đầu tư bất động sản của ông.

Ray Kroc

Chắc hẳn cái tên McDonald’s đã không còn xa lạ trên tất cả các quốc gia trên thế giới dưới sự tiếp quản của Ray Kroc sau khi mua lại một nhà hàng nhỏ ở San Bernardino, California từ anh em nhà McDonald và cổ phần hóa nó. Ray đã đưa tên tuổi của nó ra khắp thế giới. Điều thú vị về câu chuyện của McDonald’s là cách mà Ray kiếm ra tiền để làm được điều đó.

Ray chia một phần lợi nhuận cho anh em nhà McDonald và ông cũng thu về một phí trả trước đối với bất kỳ ai mua cổ phiếu.

Tuy nhiên, việc làm đó cũng không thể nào giúp Ray xây dựng nên một thương hiệu McDonald’s như ngày hôm nay. Một người quản lý tài chính khuyên ông nên mua quyền sở hữu phần đất mà nhà hàng nằm trên và khu quanh đó rồi xây dựng những hợp đồng cho thuê mặt bằng.

Điều này khiến cho khu vực nhà hàng của Ray trở nên nhộn nhịp hơn, khách hàng đông hơn, giá đất cũng tăng lên nhanh chóng và doanh thu của McDonald phát triển mạnh.

Vanilla Ice

Nhân vật cuối cùng của chúng ta là người sáng tác ra bài hát được bán ra hơn 150 triệu bản “Ice Ice Baby”, nhạc sỹ Vanilla Ice (tên thật: Rob Van Winkle).

Rob mới 16 tuổi khi viết nên bài hát “Ice Ice Baby”. Một năm sau, ông sở hữu một quán bar và cũng ở đó người ta tìm thấy tài năng nhảy của ông. Đồng thời ca khúc của ông cũng trở thành bản hit quốc tế , ông đi diễn trong một vài năm, thu về hàng “tấn” tiền.

Rob sau đó quyết định đầu tư tiền của mình cho tương lai. Ông không muốn đổ tiền vào chứng khoán hay cổ phần bởi ông muốn một cái gì đó mà ông có thể cầm nắm được. Do đó, Rob đầu tư vào bất động sản.

Bốn năm sau, ông đã có 4 căn hạng sang ở các bang khác nhau trên nước Mỹ. Ông sau đó bán lại chúng với lợi nhuận mỗi cái thu về là vô cùng khổng lồ. Ông tiếp tục mua một bất động sản thương mại ở Miami trị giá 600 USD và hiện nay nó đáng giá tới 20 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top