Aa

5 xu hướng công nghệ bất động sản năm 2018

Thứ Năm, 23/08/2018 - 20:01

Các doanh nghiệp bất động sản Đông Nam Á hãy chú ý: Công nghệ đang đến với ngành bất động sản!

Ngành công nghiệp bất động sản đã thay đổi rất nhiều trong thập kỷ qua, và các công nghệ mới đang có những tác động đáng ngạc nhiên đến cách các nhà kinh doanh bất động sản thực hiện công việc hằng ngày của họ. Đồng thời, các website với đầy đủ thông tin để so sánh cũng giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn khi mua và bán bất động sản.

Đây có thể xem là thời điểm để chúng ta nhìn nhận về những xu hướng tác động đến ngành bất động sản trong năm 2018 và xa hơn nữa.

Blockchain

Blockchain là công nghệ cơ bản phía sau tiền điện tử như Bitcoin, nhưng nó không chỉ là phương thức thanh toán mới được thiết lập để thay đổi cách chúng ta làm bất động sản. Blockchain là một cơ sở dữ liệu phi tập trung có hiệu quả, không thể bị xâm nhập, đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu và cho phép tạo bản danh sách mọi tài sản trong cả nước.

Đối với các nhà kinh doanh bất động sản, nếu một hệ thống như vậy trở thành khuynh hướng chủ đạo, nó có thể làm giảm đáng kể khả năng gian lận, cho phép chúng ta truy cập nhiều dữ liệu hơn về các tài sản cá nhân và chủ sở hữu nhà. Đây sẽ là tin tốt lành cho cả các nhà kinh doanh bất động sản và khách hàng của họ, nhưng nó cũng sẽ yêu cầu thay đổi hiện trạng để tích hợp các thông tin Blockchain trong quy trình công việc hiện tại.

Thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR)

Công nghệ AR và VR là một trong những công nghệ nổi bật hiện nay, vì chúng ngày càng nhanh chóng trở nên phổ biến. Bạn chỉ cần nhìn vào sự thành công của Pokmon Go để xem AR và VR có tiềm năng làm rung chuyển ngành bất động sản như thế nào. Hãy tưởng tượng nếu mọi người có thể thực hiện chuyến tham quan ảo đến một ngôi nhà tiềm năng trước khi đến xem nó trên thực tế. Nó có thể làm cho toàn bộ quá trình hiệu quả hơn và cũng có thể khiến cho khả năng mua nhà của khách hàng tăng lên đáng kể.

Lúc đó, AR sẽ rất hữu ích khi giúp khách hàng hình dung về một ngôi nhà trống sẽ trông như thế nào sau khi sắp xếp đồ đạc vào bên trong. Một người mua tiềm năng sẽ thực hiện các bước thông qua công nghệ AR để hình dung về ngôi nhà mà họ muốn sở hữu trông như thế nào, từ đó, quyết định thực hiện giao dịch mua bán hay không.

Big Data, AI

Các công nghệ này có hiệu quả nhất khi chúng hoạt động cùng nhau, vì AI có thể được sử dụng để xử lý dữ liệu thông qua quá trình máy học, xác định các mẫu mới mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Chỉ cần tưởng tượng chúng mạnh mẽ như thế nào để biết trước về một xu hướng sẽ ảnh hưởng đến giá nhà nếu như một lượng lớn sinh viên tốt nghiệp đột nhiên tràn ngập vào khu vực này.

Những dữ liệu này (và khả năng hiểu chúng) cũng có thể là chìa khóa cho thành công trong ngành bất động sản trong tương lai. Nếu chúng ta có thể có cái nhìn toàn diện về thị trường nhà ở, có thể phản ứng chính xác hơn với những gì đang xảy ra, và sử dụng dữ liệu để đưa ra quyết định thay vì phản ứng một cách đơn giản theo cảm tính.

Chat bot

Về cơ bản, chat bot là một hình thức thô sơ của phần mềm trí tuệ nhân tạo. Nó hoạt động độc lập, có thể tự động trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống càng thật càng tốt. Phạm vi và sự phức tạp của chat bot được xác định bởi thuật toán của người tạo nên chúng.

Khi trí thông minh nhân tạo dần dần trở nên tốt hơn trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên, các hộp thoại sẽ càng phát huy được năng lực của chúng. Trên thực tế, chúng nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn mới trong nhiều ngành công nghiệp nhờ khả năng giảm thời gian làm việc của nhân viên, đồng thời trao cho người tiêu dùng quyền xem xét những gì có trên thị trường và tìm ra câu trả lời cho các khúc mắc về giá nhà và tình trạng sẵn có.

Điều tuyệt vời về chương trình trò chuyện này là chúng có thể làm việc suốt ngày đêm mà không hề biết mệt mỏi. Vì vậy, nếu không có gì khác thì ít nhất chúng cũng có thể cung cấp cho doanh nghiệp một sức mạnh để xử lý các truy vấn của khách hàng ngoài giờ. Nếu được sử dụng đúng cách, chúng thậm chí có thể trở thành một phần quan trọng trong phương pháp tiếp thị của doanh nghiệp, thu thập dữ liệu và thúc đẩy quá trình khách hàng tiềm năng có thể trở thành khách hàng thực sự.

Giao tiếp ngang hàng

Xu hướng này đã diễn ra trong vài năm nay và nó sẽ chưa chịu dừng lại. Nhờ sự gia tăng của Internet, các diễn đàn và mạng xã hội, đã khiến cho mọi người chưa bao giờ dễ hơn trong việc bỏ qua các nhà môi giới bất động sản, và khiến cho các giao dịch ngang hàng không còn qua khâu trung gian.

Đây là một mối đe dọa lớn với ngành bất động sản, và nhiều công ty đang phản ứng theo bản năng bằng cách cố gắng hạn chế số lượng chia sẻ dữ liệu về danh sách hàng hóa của họ và tìm cách phá vỡ quy trình ngang hàng. Thay vào đó, ý tưởng thông minh hơn là tập trung vào các dịch vụ cung cấp và giá trị tăng thêm cho cuộc sống của khách hàng, để ngay cả khi có thể giao dịch ngang hàng, khách hàng vẫn lựa chọn thực hiện giao dịch thông qua công ty của bạn.

Kết luận

Không một ngành công nghiệp nào miễn nhiễm với sự đổi mới, và bất động sản cũng vậy. Trên thực tế, chúng ta có thể cho rằng sự chắc chắn duy nhất trong những tháng tới là không chắc chắn, và chúng ta có thể thấy rằng nguyên nhân chính của sự thay đổi trong năm 2018 và xa hơn nữa sẽ là một hoặc nhiều công nghệ mới còn chưa được phát minh.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải theo kịp đà đổi mới và bạn nên tiếp tục theo dõi các trang công nghệ, các buổi thuyết trình lớn trong cả năm để có thể phản ứng kịp với mọi thứ có thể xảy ra và làm thay đổi ngành của mình.

Nhiều công ty chọn cách tiếp cận 80/20, dành 80% thời gian cho hoạt động đã được thiết lập và 20% thời gian là để lần đầu tiên áp dụng các công nghệ mới. Nếu những công nghệ mới này không thành công thì bạn chỉ mất 20% thời gian, nhưng nếu ngược lại thì bạn sẽ là người đầu tiên tận dụng được chúng và do đó là người đầu tiên gặt hái những phần tưởng thưởng xứng đáng. Đó là một rủi ro đáng để thực hiện./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top