Aa

6 dự đoán công nghệ bất động sản trong năm 2018 (phần 1)

Thứ Tư, 21/03/2018 - 06:01

Với tất cả những thăng trầm, 2017 là một năm của những biến đổi sâu sắc trên các lĩnh vực. Trong công nghệ, có nhiều sự tiến bộ vượt bậc như trí thông minh nhân tạo (AI) và Bitcoin đã có tác động sâu sắc đến nhiều ngành công nghiệp, bất động sản...

Trong xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ, hãy nhìn sâu hơn vào lĩnh vực bất động sản, nơi mà một cuộc đua công nghệ đang mở ra một chân trời mới và thay đổi mọi nguyên tắc, mang đến cho những chuyên gia bất động sản những cơ hội mới để phát triển. Dưới đây là 6 dự đoán về công nghệ sẽ dẫn lối ngành công nghiệp bất động sản trong năm 2018.

Trí thông minh nhân tạo (AI)

Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) dự đoán rằng, 75% những nhóm phát triển (bất động sản) sẽ sử dụng công nghệ AI cho ít nhất một thỏa thuận hoặc dịch vụ thương mại trong năm 2018. Điều này chắc chắn sẽ trở thành sự thật trong bất động sản, đặc biệt, AI sẽ được người môi giới có khả năng nuôi dưỡng những mối quan hệ hiện có và những khác hàng mới sử dụng thành công.

Cụ thể, việc mua và bán nhà là một trong những quyết định lớn nhất của đời người, chắc chắn khách hàng luôn có những rối loạn thường trực. Lúc này, người môi giới đóng vai trò quan trọng, cần trả lời những câu hỏi của khách hàng một cách kịp thời. Nhưng việc này lại khá tốn thời gian, vì vậy, AI chính là giải pháp.

Chatbots có thể là một ví dụ. Những người môi giới có thể sử dụng các môi giới dịch vụ khách hàng ảo và Chatbots giúp trả lời các câu hỏi đó, đồng thời tự động thảo luận với khách hàng, rút ngắn thời gian và giải quyết các vướng mắc. Những “công nhân AI” có thể tiết kiệm tài chính rất lớn, mà cụ thể là cung cấp các dịch vụ chăm sóc hách hàng chu đáo với chi phí vô cùng thấp.

Siêu dữ liệu (Big Data)

Theo blog IBM Consumer Products, 2.5 tỷ tỷ bytes dữ liệu được tạo ra mỗi ngày. Những dữ liệu này có giá trị vô cùng lớn đối với những người môi giới bất động sản để thấu hiểu đối với khách hàng, nắm bắt xu hướng thị trường và nâng cao sự hiệu quả. Trong năm 2018, siêu dữ liệu sẽ biến đổi lĩnh vực bất động sản bằng cách làm cho ngành công nghiệp này trở nên minh bạch hơn.

Những báo cáo định giá nhà, giá bán và dữ liệu nhân khẩu học hiện nay sẽ nằm trong đám mây và có thể được phân tích để cung cấp nhiều đánh giá khách quan. Sự minh bạch được nâng cao sẽ làm cải thiện những quyết định tốt hơn và việc mua bán cũng hiệu quả hơn. Thêm vào đó, người môi giới có thể sử dụng công nghệ siêu dữ liệu để chuyển thị trường mục tiêu đến với đúng đối tượng khách hàng trong đúng thời điểm.

Thiết bị di động

Trong tất cả các cuộc thảo luận về cách những người được tiếp cận thiết bị di động mua nhà, Hiệp hội Môi giới Quốc gia Hoa Kỳ (NAR) nhận thấy trong 4 năm trở lại đây, những người được tiếp cận thiết bị di động và thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) đang trở thành nhóm người mua nhà lớn nhất.

Năm 2018, ngành công nghiệp bất động sản sẽ tiếp tục đón nhận thêm nhiều khách hàng là những người được tiếp cận thiết bị di động, điều này có nghĩa thiết bị di động ngày càng phổ biến. Những người thuộc thế hệ Y dành nhiều thời gian cho các thiết bị hơn bất kỳ nhóm tuổi nào khác và dựa vào thiết bị di động để làm mọi thứ.

Những người môi giới thành công sẽ là những người có thể cho phép khách hàng tiềm năng kết nối với tất cả thông tin họ cần, bao gồm cả các tài liệu, hồ sơ thông qua thiết bị di động của họ. Nền tảng thông tin bất động sản ưu tiên trình chiếu trên điện thoại (Mobile-first) sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn.

 (Còn tiếp)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top