Aa

6 dự đoán từ sự thay đổi của toàn cầu tới thị trường bất động sản

Thứ Năm, 07/02/2019 - 14:01

Tại báo cáo công bố mới đây, PwC (Price waterhouse Coopers) Việt Nam nhận định, thị trường bất động sản hiện đang phải đối mặt với nhiều biến chuyển lớn. PwC dự báo các xu thế lớn toàn cầu sẽ thay đổi đáng kể tình hình bất động sản trong vòng 6 năm tới.

Trong khi có nhiều xu hướng đã và đang xảy ra một cách rõ rệt, thì theo đánh giá của PWC, những vấn đề này có thể tác động mạnh mẽ tới sự thay đổi của ngành bất động sản từ nay đến năm 2020.

Theo đó, sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới cơ hội đầu tư và phát triển trong nhóm ngành bất động sản. Cụ thể, ngành này sẽ tăng quy mô tài sản, đồng thời thay đổi tính chất của các cơ hội đầu tư, đồng thời, các doanh nghiệp bất động sản sẽ cần thích ứng nhanh để tồn tại và phát triển.

Trước hết, sự tác động của công nghệ đã và đang mang lại nhiều những thay đổi với thị trường bất động sản, và đến năm 2020, nó sẽ định hình lại toàn bộ các lĩnh vực. Có thể nói, sự bùng nổ của công nghệ và tính bền vững sẽ là động lực chính thúc đẩy giá trị bất động sản trong thời gian tới.

Tiếp đến, các yếu tố giá năng lượng cao, biến đổi khí hậu và quy định của chính phủ đã thúc đẩy sự bền vững trong chương trình nghị sự về bất động sản, nhưng đến năm 2020, PwC dự báo tác động của chúng sẽ còn lớn hơn nhiều.

PwC dự báo các xu thế lớn toàn cầu sẽ thay đổi đáng kể tình hình bất động sản trong vòng 6 năm tới. Ảnh: Forty Media

PwC dự báo các xu thế lớn toàn cầu sẽ thay đổi đáng kể tình hình thị trường bất động sản trong vòng 6 năm tới. Ảnh: Forty Media

"Chúng tôi tin rằng thời gian tới đây và đặc biệt là đến năm 2020 sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư và quản lý bất động sản, mặc dù rủi ro cũng sẽ lớn hơn", PwC cho hay.

Qua đó, PwC đã đưa ra 6 dự đoán về các tác động từ sự thay đổi của toàn cầu nói chung tới thị trường bất động sản cho năm 2020.

Thứ nhất, các khoản đầu tư quốc tế vào bất động sản sẽ mở rộng đáng kể, dẫn đến một sự mở rộng lớn về cơ hội, đặc biệt là đối với các nền kinh tế mới nổi.

Dự báo tăng trưởng dân số thế giới và tăng GDP bình quân đầu người sẽ thúc đẩy sự mở rộng này. Đến năm 2020, đầu tư vào bất động sản có thể sẽ tăng trưởng tới hơn 55% so với năm 2012, theo dự báo của PwC, và sau đó sẽ mở rộng với một tỷ lệ tương tự trong thập kỷ tiếp theo.

Thứ hai, các thành phố phát triển nhanh sẽ có nhiều lợi nhuận và cơ hội, tuy nhiên, rủi ro cũng sẽ cao hơn. Theo đó, khi các thành phố đã thu hút được nhiều người hơn, giá bán bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục tăng trong khi giá nhà ở giá rẻ giảm khiến cho mật độ dân cư thành phố tăng lên và các căn hộ sẽ có xu hướng nhỏ đi.

Thứ ba, việc đổi mới công nghệ và sự bền vững sẽ là động lực cho sự tăng trưởng về giá trị bất động sản. PwC cho rằng tất cả các tòa nhà sẽ cần phải có chỉ số xếp hạng bền vững theo cách hiểu rộng nhất với tiện ích, không gian xanh… nhằm cung cấp cho dân cư một nơi sống và làm việc thoải mái.

Thứ tư, theo PwC việc hợp tác với các chính phủ sẽ trở nên quan trọng hơn. Bởi trên thực tế thì trong hoạt động quản lý bất động sản, cộng đồng đầu tư và nhà phát triển sẽ cần phải hợp tác với chính phủ để giảm thiểu rủi ro của các chương trình.

"Ở nhiều nền kinh tế mới nổi, chính phủ sẽ dẫn đầu trong việc phát triển bất động sản đô thị và cơ sở hạ tầng", PwC cho hay.

Thứ năm, dự báo những cạnh tranh về tài sản chính sẽ tăng cường hơn nữa. Bởi sự giàu có đến từ các nền kinh tế mới nổi sẽ tăng cường sự cạnh tranh cho các tài sản chính; các cộng đồng đầu tư sẽ cần phải suy nghĩ làm thế nào để kiếm được lợi nhuận hấp dẫn.

Và thứ sáu, phạm vi rủi ro ở diện rộng hơn sẽ hình thành và những rủi ro mới sẽ xuất hiện. 

Do đó, nhóm nghiên cứu này nhấn mạnh, để chuẩn bị cho những tác động này, các doanh nghiệp cũng nbaast động sản cần đảm bảo rằng họ có khả năng phù hợp, có tiềm lực tài chính tốt, đầu tư bất động sản các tổ chức sẽ cần đảm bảo rằng họ có khả năng phù hợp và phẩm chất, như được mô tả trong Phần bốn: Các yếu tố thành công./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top