
An Huy Mỹ Việt: Chuẩn mực sống xanh, lan tỏa bản sắc Việt
Trong bối cảnh đô thị hóa khiến quỹ đất ngày càng thu hẹp, sống xanh không còn là xu hướng mà đã trở thành "thước đo" mới của thị trường bất động sản. Nắm bắt nhu cầu ấy, An Huy Group đã tiên phong kiến tạo khu đô thị An Huy Mỹ Việt tại Đức Hòa, Long An (nay là Tây Ninh mới) - dự án dung hòa giữa không gian xanh, tiện ích hiện đại và giá trị văn hóa di sản, để mỗi mái ấm không chỉ là chốn an cư mà còn là điểm đến nuôi dưỡng sức khỏe, tâm hồn và khẳng định phong cách sống bền vững.
******
Bức tranh đô thị hóa mạnh mẽ đang vẽ nên một diện mạo mới cho các thành phố lớn tại Việt Nam. Tuy nhiên, đi cùng với đó cũng đồng nghĩa quỹ đất dần bị thu hẹp, tình trạng bê tông hóa ngày càng gia tăng, khiến môi trường sống trở nên ngột ngạt. Tại nhiều nơi, tỷ lệ cây xanh trên đầu người chỉ đạt 2-3m²/người, riêng tại các phường trung tâm Hà Nội, con số này thậm chí chưa chạm ngưỡng 1m²/người, trong khi mục tiêu Chính phủ đặt ra là trung bình 6-8m²/người trong năm 2025.
Khi môi trường sống thiếu cân bằng, hệ quả tất yếu là sự thay đổi trong nhận thức và hành vi của người mua nhà. Nếu như trước đây, quyết định sở hữu một bất động sản thường xoay quanh bộ ba tiêu chí "vị trí - diện tích - giá bán", thì ngày nay, hệ quy chiếu ấy đã được bổ sung một yếu tố không thể thiếu là "chất lượng không gian sống". Người mua nhà không còn đơn thuần tìm kiếm một nơi để ở giữa những tiện nghi cao cấp, phố phường tấp nập. Thay vào đó, họ khao khát một "chốn về" đích thực. Đó là một không gian có khả năng chữa lành, giúp tái tạo năng lượng, nuôi dưỡng cả thể chất lẫn tinh thần.
Đặc biệt là từ cuối năm 2019 đến nay, khi Covid-19 bùng phát, nhiều người mua nhà đã nhận thức rõ nét hơn về vai trò của không gian sống chất lượng, của sức khỏe và coi trọng tiêu chí cây xanh, mặt nước, các khoảng mở khi lựa chọn nơi an cư.
Khảo sát từ Batdongsan.com.vn về tâm lý khách hàng công bố cuối năm 2024 cho thấy, có đến 86% người tham gia khảo sát ưu tiên các dự án có không gian xanh và 88% trong số đó sẵn sàng trả thêm tiền cho ngôi nhà xanh. Điều này cho thấy, sống xanh đang trở thành "thước đo" mới của thị trường bất động sản.
PGS.TS.KTS. Hoàng Mạnh Nguyên, Chủ tịch Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh nhìn nhận, giá trị của một dự án giờ đây không chỉ nằm ở những con số trên giấy tờ, mà được định lượng bằng những tiêu chí xanh bền vững. Điều đó buộc các chủ đầu tư phải thay đổi tư duy phát triển dự án, không chạy theo những công trình cao tầng san sát mà phải dành "đất" cho thiên nhiên, cho sự cân bằng lâu dài.
Ông nhấn mạnh: "Ai đi trước trong cuộc đua xanh hóa này sẽ sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn, qua đó còn góp phần định hình một diện mạo mới cho thị trường bất động sản Việt Nam".
Cùng quan điểm, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, trong bối cảnh "thước đo" mới của thị trường dần hình thành, những chủ đầu tư biết đặt khách hàng làm trung tâm, không chạy đua theo lợi nhuận ngắn hạn mà hướng đến kiến tạo một hệ sinh thái cân bằng sẽ là những người nắm giữ lợi thế cạnh tranh tuyệt đối.
"Bởi chất lượng không gian sống trở thành "thước đo" then chốt là lúc thị trường bước vào giai đoạn sàng lọc, để những dự án, những chủ đầu tư thực sự có tầm nhìn xanh - bền vững được khẳng định vị thế và đồng hành cùng sự phát triển của đô thị hiện đại", ông Đính nhìn nhận.
Thấu hiểu khát vọng về một chốn an cư lý tưởng hòa quyện cùng xu hướng sống xanh bền vững, An Huy Group đã dành trọn tâm huyết để xây dựng khu đô thị An Huy Mỹ Việt - biểu tượng của phong cách sống hiện đại, gần gũi thiên nhiên và mang đậm bản sắc Việt.
Tọa lạc tại xã Đức Lập, tỉnh Tây Ninh (trước đây thuộc Đức Hòa, Long An), An Huy Mỹ Việt sở hữu vị trí vàng với hệ thống giao thông đồng bộ, kết nối trực tiếp đến các tuyến đường huyết mạch như Cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, Quốc lộ N2, ĐT 824, ĐT 823D, Vành đai 3, Vành đai 4 và Quốc lộ 1. Nhờ đó, cư dân dễ dàng di chuyển đến trung tâm TP.HCM, các trung tâm công nghiệp trọng điểm như Bình Dương, Đồng Nai, cũng như khu vực Tây Nam Bộ. Đặc biệt, khi tuyến metro TP.HCM - Mộc Bài đi vào hoạt động, giá trị kết nối của dự án sẽ càng được nâng tầm, mở ra cơ hội phát triển vượt bậc.
Điểm nhấn tạo nên sức hút và lợi thế cạnh tranh bền vững của An Huy Mỹ Việt chính là cam kết kiến tạo một không gian sống xanh chuẩn mực, nơi thiên nhiên hòa quyện với những tiện ích chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm sống đẳng cấp. Dự án không chỉ là nơi an cư mà còn là nơi lan tỏa tinh hoa Việt, mang lại cuộc sống trọn vẹn cho cư dân.
Thay vì khai thác tối đa quỹ đất để bán hàng, chủ đầu tư An Huy Group đã dành diện tích lớn cho công viên di sản 6ha, đường nội bộ rộng từ 16,5m đến 36m, hệ thống điện âm, nước sạch từ thủy cục,..., hồ điều hòa tự nhiên rộng 15,5ha không chỉ điều tiết khí hậu, tạo cảnh quan sinh thái, mà còn là nơi lý tưởng để bạn và gia đình thư giãn, dạo mát và tận hưởng những khoảnh khắc yên bình. Tất cả nhằm mang lại một môi trường sống cân bằng, nơi cư dân có thể tái tạo năng lượng, nuôi dưỡng thể chất lẫn tinh thần. Đây chính là minh chứng cho cách làm bền vững - thay vì tối đa hóa lợi nhuận trên từng mét vuông đất, An Huy Group chọn tối đa hóa trải nghiệm sống, chất lượng sống cho cư dân.



Thay vì tối đa hóa lợi nhuận trên từng mét vuông đất, An Huy Group chọn tối đa hóa trải nghiệm sống, chất lượng sống cho cư dân thông qua các không gian xanh.
Với hơn 25 tiện ích nội khu đẳng cấp, An Huy Mỹ Việt không chỉ mang đến không gian sống xanh, tiện nghi mà còn lan tỏa tinh hoa văn hóa Việt Nam. Đây là nơi hội tụ mọi giá trị sống, từ sức khỏe, giáo dục, giải trí đến kết nối cộng đồng, hứa hẹn mang lại cuộc sống trọn vẹn và thịnh vượng cho cư dân. Điểm nhấn đặc biệt nhất là Công viên Di sản hình chữ S rộng 6ha, nơi được ví như "trái tim" của dự án. Tại đây, chủ đầu tư đã khéo léo kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên và những giá trị văn hóa, lịch sử khi tái hiện lại các công trình kiến trúc di sản tiêu biểu của Việt Nam như: Chùa Một Cột, Đền Ngọc Sơn, Cổng Nghi Môn Huế, Tháp bà Ponagar, Nhà rông Tây Nguyên, chợ Bến Thành hay tượng đài Long An. Nhờ đó, công viên không chỉ có vai trò là "lá phổi xanh" của dự án, mà còn là "bảo tàng ngoài trời" tại Đức Hòa, Long An (nay là Tây Ninh mới), nơi gìn giữ tinh hoa kiến trúc, để thế hệ trẻ có cơ hội tiếp cận, học hỏi và tự hào về lịch sử, văn hóa dân tộc ngay trong đời sống thường nhật.
Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thế Bạch, Chủ tịch HĐQT An Huy Group, ý tưởng tái hiện các biểu tượng kiến trúc lịch sử Việt Nam xuất phát từ mong muốn lan tỏa và gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt, để những giá trị ấy sống mãi cùng các thế hệ mai sau.
Ông cho biết, bên cạnh đưa các biểu tượng kiến trúc, công viên dự kiến sẽ tổ chức các lễ hội thường niên để nơi đây trở thành điểm hẹn văn hóa, mang đến trải nghiệm phong phú và kết nối cảm xúc một cách sống động cho mọi cư dân, du khách. Ngoài ra, nơi đây sẽ hình thành mô hình bất động sản giáo dục để giúp các thế hệ trẻ có thể hình dung một cách khái quát về lịch sử, con người Việt Nam.
Với những giá trị đặc biệt của dự án trong thiết kế cảnh quan, nổi bật là khả năng tái hiện tinh tế các di tích lịch sử và văn hóa của công viên chủ đề nhằm mang đến một không gian độc đáo và giàu ý nghĩa nhân văn cho cộng đồng, An Huy Mỹ Việt vừa qua đã vinh dự nhận được giải thưởng danh giá "Best Township Heritage Landscape Design Vietnam 2024". Giải thưởng chính là sự ghi nhận từ giới chuyên môn cho những nỗ lực của chủ đầu tư, đồng thời là minh chứng khách quan cho uy tín của chủ đầu tư và tiềm năng phát triển dự án.




Điểm nhấn đặc biệt nhất của khu đô thị An Huy Mỹ Việt là Công viên Di sản hình chữ S rộng 6ha, nơi được ví như "trái tim" của dự án.
Theo giới chuyên gia, An Huy Mỹ Việt không chỉ đơn thuần là một dự án bất động sản, mà còn đại diện cho một mô hình phát triển đô thị mới, nơi giá trị sống xanh và di sản văn hóa được đặt song hành. Trong bối cảnh thị trường ngày càng đề cao yếu tố bền vững, sự xuất hiện của những dự án như An Huy Mỹ Việt là cần thiết, cho thấy bất động sản Việt Nam đang dịch chuyển từ "xây nhà để ở" sang "kiến tạo không gian sống". Đây cũng là minh chứng cho xu hướng tất yếu - một đô thị hiện đại không thể tách rời thiên nhiên và cội nguồn văn hóa.
Vì vậy, An Huy Mỹ Việt sẽ là nơi an cư lý tưởng cho các gia đình trẻ và người lao động mong muốn tìm kiếm chốn ở gần TP.HCM, đồng thời là điểm đến văn hóa - du lịch độc đáo, góp phần khẳng định vị thế và sức hút của bất động sản Tây Ninh trong tương lai.
Chưa kể, với sự cộng hưởng của vị trí thuận tiện, hạ tầng giao thông liên vùng, An Huy Mỹ Việt còn được đánh giá sở hữu biên độ tăng giá hấp dẫn, thu hút giới đầu tư. Đây chính là lợi thế cạnh tranh mà ít dự án nào cùng phân khúc và khu vực có được.
Ở thời điểm hiện tại, dự án đã có giấy phép mở bán. Theo giới chuyên gia, đây sẽ là thời điểm thích hợp cho nhà đầu tư thông minh, biết đi tắt đón đầu nắm bắt cơ hội để "xuống tiền".
Có thể nói, sự ra đời của An Huy Mỹ Việt một lần nữa khẳng định tâm huyết và tầm nhìn dài hạn của An Huy Group trong hành trình "Kiến tạo không gian sống xanh - Thăng hoa bản sắc Việt". Dự án không chỉ mở ra chuẩn mực mới cho đô thị bền vững tại Tây Ninh, mà còn trở thành điểm đến an cư, đầu tư giàu tiềm năng cho những ai biết nắm bắt xu thế./.